Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo quyết phá kỷ lục của Puskas và Messi

Thứ Ba 18/03/2014 19:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu lập hat-trick vào lới Schalke, Ronaldo không chỉ phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Ferenc Puskas cho Real mà còn cân bằng thành tích ghi bàn của Messi ở Champions League.

Ronaldo đang đứng trước cơ hội phá vỡ kỷ lục của Puskas.
Ronaldo đang đứng trước cơ hội phá vỡ kỷ lục của Puskas.

Trong trận đấu cuối tuần qua với Malaga, Cristiano Ronaldo là người ghi bàn thắng duy nhất đem lại 3 điểm trọn vẹn cho Real Madrid. Pha lập công đó không chỉ giúp Real kéo dài chuỗi bất bại lên con số 30 trên khắp mặt trận, mà còn giúp cá nhân siêu sao người Bồ Đào Nha nâng tổng số lần “khai hỏa” trong màu áo Kền kền trắng lên con số 240.

Chỉ cần 2 lần lập công nữa, Ronaldo sẽ chính thức san bằng thành tích ghi bàn của huyền thoại Ferenc Puskas trong màu áo Real. Trong quãng thời gian vụ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha (từ 1958 đến 1966), cố tiền đạo người Hungary sút tung lưới đối phương 242 lần. Tuy nhiên, nếu như Puskas phải mất 8 năm và 262 trận để đạt cột mốc trên thì CR7 chỉ mất 5 năm với 235 trận để áp sát kỷ lục của vị tiền bối.

Đêm nay, Real sẽ tiếp Schalke trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League. Ở trận lượt đi, Cristiano Ronaldo đã lập cú đúp giúp Kền kền trắng nghiền nát Hoàng đế xanh với tỷ số thắng 6-1 ngay trên đất Đức. Rất có thể chiến thắng đó sẽ khiến đoàn quân của HLV Jens Keller buông xuôi. Theo đó cơ hội để CR7 lập hat-trick, phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Puskas là rất cao.

Tuy nhiên, ngay cả khi ghi 3 hay thậm chí là 4 bàn, Ronaldo cũng chưa thể trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử Real. Để đạt đến thành tích trên, cựu ngôi sao của M.U cần phải vượt mặt 3 huyền thoại khác là Carlos Santillana (290 bàn), Alfredo Di Stefano (307 bàn) và Raul Gonzalez (323 bàn). Như vậy, CR7 cần phải ghi thêm… 84 bàn mới trở thành Vua dội bom trong lịch sử Bernabeu.

Lúc này Ronaldo cũng đang trước cơ hội đi vào lịch sử Champions League. Siêu sao người Bồ Đào Nha hiện có 11 bàn thắng tại giải đấu danh giá nhất cựu lục địa. Nếu lập hat-trick vào lưới Schalke trong trận lượt về tại Bernabeu, CR7 sẽ san bằng kỷ lục 14 bàn thắng trong một mùa giải Champions League mà Lionel Messi và huyền thoại của Milan Jose Altafini lập ra trước đây.

Cuối tuần qua, Messi đã lập hat-trick vào lưới Osasuna để trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của Barca với 371 bàn thắng (hơn kỷ lục của huyền thoại Paulino Alcantara 2 bàn). Rất có thể thành tích của M10 sẽ là chất xúc tác để Ronaldo phấn đấu trở thành huyền thoại của Real và Champions League.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X