Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo: Quý ông Champions League

Thứ Ba 16/09/2014 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đêm nay, ĐKVĐ Real Madrid bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngai vàng Champions League, và Cristiano Ronaldo cũng bước vào cuộc chiến vượt qua giới hạn của chính mình.

Cristiano Ronaldo là một huyền thoại Champions League, điều đó không ai có thể phủ nhận. Trong sự nghiệp của mình, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã giành được những vinh quang cao quý cả vơi CLB lẫn về mặt cá nhân.

Tính đến thời điểm này, tức sau trận chung kết Champions League 2013-14 tại Lisbon, Ronaldo đang là nhà vô địch châu Âu với hai CLB khác nhau. Trước khi giành vinh quang với Real Madrid, CR7 từng cùng Man United bước lên đỉnh cao năm 2008.

Pha ăn mừng quen thuộc của Ronaldo sau khi gỡ hoà thành công .....
 

Trong cả hai trận chung kết mà bản thân được tham dự và giành chiến thắng, Ronaldo đều ghi bàn. Năm 2008, trên sân Luzhniki ở thủ đô Moscow, CR7 là tác giả bàn thắng mở tỷ số vào lưới Chelsea. Tại Lisbon, anh ấn định chiến thắng 4-1 cho Real trong trận derby nghẹt thở với Atletico, từ chấm 11m. Mùa giải 2013-14 cũng là thời điểm Ronaldo đạt phong độ rực rỡ nhất trong sự nghiệp ở đấu trường Champions League.

Ở vòng bảng, Ronaldo tham dự 5 trận đấu cùng Real và ghi đến 9 bàn thắng. Trong lịch sử Champions League (và tiền thân là Cúp C1), không một ai đạt được con số này. Trước đó, kỷ lục là 8 bàn, do những huyền thoại Van Nistelrooy (2004-05), Filippo Inzaghi và Hernan Crespo (cùng 2002-03) nắm giữ. Trong mùa giải vừa qua, Zlatan Ibrahimovic đã chạy đua quyết liệt với CR7, nhưng cũng chỉ đạt 8 bàn.

Không chỉ dừng lại ở đó, bất chấp khó khăn về vấn đề thể lực, Ronaldo vẫn tiếp tục bùng nổ trong các trận đấu loại trực tiếp cùng Real. Trong 6 trận đấu tiếp theo ở các cuộc chiến knock-out, Ronaldo ghi 8 bàn. Trong đó, có 3 lần anh lập cú đúp (2 lần vào lưới Schalke, 1 trên sân Bayern Munich).

Cho dù bàn thắng vào lưới Atletico trong trận chung kết không mang nhiều ý nghĩa, nhưng Champions League 2013-14 vẫn là giải đấu để tôn vinh Ronaldo. Mới đây, UEFA đã trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2013-14 cho ngôi sao 29 tuổi này.

Chạy đua với Messi

Real Madrid đang khủng hoảng, khi trải qua 2 thất bại liên tiếp tại La Liga. Chính sách chuyển nhượng sai lầm của Florentino Perez khiến HLV Carlo Ancelotti chưa thể tìm kiếm sự ổn định về chiến thuật cho CLB Hoàng gia.

Tập thể bất ổn, nhưng Ronaldo vẫn đang tỏa sáng trong điều kiện gân kheo đầu gối phải luôn sẵn sàng để quật ngã anh. Bằng chứng? Trong 8 bàn thắng mà Real ghi được từ đầu mùa, Ronaldo chiếm đến một nửa. CR7 lập cú đúp mang về Siêu Cúp châu Âu cho Real, ghi bàn trong trận thắng Cordoba, và mới đây là pha lập công thứ 14 trong các trận derby Madrid (tham gia 17 trận).

Sau khi xuất sắc nhất trận derby Madrid, trong bối cảnh các đồng đội mờ nhạt, Ronaldo bước vào vòng quay mới Champions League cùng khát vọng mới. Không dễ để phá vỡ kỷ lục 9 bàn vòng bảng, và 17 bàn cả mùa giải, nhưng đó vẫn là một động lực để CR7 thi đấu.

Hiện tại, Ronaldo và Leo Messi đang có cùng 67 bàn trong sự nghiệp Champions League (không tính 1 bàn CR7 ghi vòng sơ loại cho Man United). Cả hai đang đứng ngay sau Raul Gonzalez, người giữ kỷ lục với 71 bàn thắng.

Chinh phục kỷ lục của Raul là điều mà CR7 đang hướng đến, và anh có thể làm điều đó chỉ trong 1, 2 trận đấu sắp tới. Điều quan trọng hơn là cuộc chạy đua cùng Messi, để vượt qua Raul và tạo cho mình cột mốc mới.

Ronaldo luôn biết cách tạo cho mình áp lực và khát vọng. Khi mà Real cần chiến thắng để vượt qua khó khăn, Ronaldo càng thêm quyết tâm ghi bàn, và hàng thủ Basel sẽ có một trận đấu làm việc vất vả.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X