Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo phủ nhận chuyện dính líu tới quyết định sa thải HLV trưởng ĐTQG

Thứ Hai 13/10/2014 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cristiano Ronaldo vốn không ưa gì HLV cũ của ĐT Bồ Đào Nha Paulo Bento. Anh khẳng định không chịu trách nhiệm về việc chiến lược gia này bị sa thải.

paulo bento
Paulo Bento rời ĐT BĐN không kèn không trống

Có nhiều ý kiến cho rằng những tác động của Cristiano Ronaldo lên Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha đã khiến cho Paulo Bento, cựu HLV của ĐT Bồ Đào Nha bị sa thải. Tuy nhiên, khó có thể quy chụp được như vậy trong bối cảnh Liên đoàn đã cho Bento khá nhiều cơ hội nhưng chiến lược gia này không thể tận dụng. Cụ thể, HLV 46 tuổi tiếp tục được tin tưởng sau chiến dịch thất bại nhục nhã World Cup 2014. Mặc dù vậy, trận thua sốc mới đây trước Albania với tỉ số 0-1 tại vòng loại EURO 2016 như một giọt nước làm tràn ly, khiến cho không ai tin tưởng Bendo nữa và ngay lập tức trát sa thải được kĩ.

Sự ra đi của Bento không làm nhiều người tiếc nuối, vì The Seleccao dưới sự dẫn dắt của ông là một tập thể rệu rã, không sức sống, đặc biệt rất kém tấn công dù trong tay ông này có nhiều hảo thủ, mà trong đó Cristiano Ronaldo - QBV FIFA 2014 - là đội trưởng. Fernando Santos là người được chỉ định kế vị Bento; và gần như ngay lập tức, ông nhận được sự ủng hộ hết mình của CR7. Theo cầu thủ của Real Madrid, việc Bento bị sa thải không liên quan gì đến mình, nhưng anh cũng không phủ nhận rằng có một chút tiếc nuối khi thấy cựu HLV đội tuyển ra đi không kèn không trống.

"Tôi sẽ từ chối bất kì lời chụp mũ nào cho rằng sự ra đi của Bento là do tôi gây ra. Chuyện đã qua nên được gác sang một bên." - Ronaldo khảng khái - "Tôi chỉ muốn nói về những điều tốt đẹp đang diễn ra cho đội tuyển. Hiện nay, Fernando Santos, cũng như những HLV đã từng đi qua sự nghiệp của tôi như Laszlo Boloni hay Carlo Ancelotti, đều đang mang lại cho tôi những bài học vô cùng bổ ích. Tôi sẽ tiến bộ rất nhiều dưới sự dẫn dắt của ông ấy."

"Thực ra khi Bento ra đi chúng tôi cũng không quá mừng vui. Điều này là đương nhiên, khi cuộc chia tay dù vì lí do gì cũng sẽ buồn và đáng thất vọng. Dù có thích Bento hay không, không ai trong số chúng tôi muốn chứng kiến cuộc chia ly này, nhưng đó là quyết định của Liên đoàn và chúng tôi chẳng thể làm gì khác."

Thực hư sau chuyện này có lẽ chỉ có người trong cuộc mới rõ, nhưng dù sự thật là gì cũng có thể thấy rằng Ronaldo khá kinh nghiệm và lọc lõi khi trả lời giới truyền thông. Trong trường hợp này, anh vừa thể hiện được quan điểm không ưa Bento của mình, vừa tỏ ra không quá cạn tình cạn nghĩa.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X