Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo nói gì sau khi cùng Real ngược dòng trước đội bóng Nhật Bản?

Chủ Nhật 18/12/2016 23:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo thừa nhận năm 2016 là rất đáng nhớ với điểm kết là cú hat-trick giúp Real Madrid hạ Kashima Antlers 4-2 trong trận chung kết Club World Cup.

Dù có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 9 do công Karim Benzema nhưng sự chủ quan đã khiến Real Madrid phải trả giá với 2 lần bị Gaku Shibasaki của Kashima Antlers làm tung lưới ở trận chung kết FIFA Club World Cup 2016. Nhưng đúng vào thời điểm khó khăn, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có được sự tỏa sáng kịp thời của ngôi sao Cristiano Ronaldo.

Ronaldo noi gi sau khi cung Real nguoc dong truoc doi bong Nhat Ban hinh anh
Ronaldo mãn nguyện sau một năm đại thành công

Phút 60, Ronaldo thực hiện thành công quả penalty san bằng tỷ số 2-2 và đưa trận đấu vào 30 phút hiệp phụ. Trong thời gian đá thêm, lại là anh thêm 2 lần khiến thủ môn Kashima Antlers vào lưới nhặt bóng giúp Real của HLV Zinedine Zidane có chiến thắng chung cuộc 4-2 và có lần thứ 2 đăng quang tại Club World Cup sau năm 2014 dưới sự dẫn dắt của Carlo Ancelotti.

Đó cũng là danh hiệu thứ 3 mà Real cùng Ronaldo đã giành được trong năm 2016 sau Champions League và Siêu cúp châu Âu. Riêng với Ronaldo, anh cũng đã bổ sung vào bộ sưu tập chiếc cúp bạc Euro 2016 cùng ĐT Bồ Đào Nha và Quả bóng vàng thứ 4 trong sự nghiệp mới được tạp chí France Football trao tặng.

“Chúng tôi đã phải chịu đựng rất nhiều, nhưng để giành chiến thắng, bạn cần phải chịu những đau khổ. Để rồi chúng tôi đã có một kết thúc năm tuyệt vời nhất”, Ronaldo nói với TVE. “Đây là một tuần với niềm vui lớn lao, với Quả bóng vàng và Club World Cup, một năm trong mơ. Tôi muốn gửi lời cảm ơn các đồng đội bởi vì nếu không có họ tôi không thể giành được các danh hiệu cá nhân như vừa qua.”

“Đây là một năm khó quên cả trên góc độ tập thể và góc độ cá nhân. Tôi đã giành được các chức vô địch Champions League, Siêu cúp châu Âu, giải vô địch châu Âu (với Bồ Đào Nha), bây giờ là Club World Cup và một vài ngày trước là Quả bóng vàng. Lựa chọn một trong số đó là rất khó khăn nhưng giải vô địch châu Âu mang lại cảm giác đặc biệt, vì đó là lần đầu tiên.”

Trong thời gian gần đây, Ronaldo đã phải nhận nhiều chỉ trích sau khi “tịt ngòi” trong những trận cầu lớn với BarcelonaBorussia Dortmund. Nhân dịp này, anh cũng có sự đáp trả: “Bạn luôn mong đợi nhiều hơn từ Ronaldo, nhưng khi tôi không đóng góp thêm thì đó là vì tôi không thể. Các số liệu thống kê không nói dối. Tôi đã nói mình đang rất hạnh phúc và mới trải qua một năm ngoạn mục với cả Real Madrid và ĐTQG. Tôi đã quen với những lời chỉ trích, tôi luôn chúng minh khả năng của mình trên sân cỏ.”

Xem lại video tổng hợp trận Real Madrid 4-2 Kashima Antlers (chung kết Club World Cup 2016)


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X