Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo, Marcelo và những điểm nhấn trong chiến thắng của Real trước Copenhagen

Thứ Năm 03/10/2013 13:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng của HLV Ancelotti đã có chiến thắng 4-0 trước Copenhagen tại Bernabeu. Sau đây là 6 điểm nhấn trong màn trình diễn của Real Madrid.

1- Ma thuật của Di Maria

Với việc Gareth Bale dự kiến phải ngồi ngoài ít nhất là 2 tuần, Angel Di Maria có nhiều cơ hội để lọt vào đội hình chính thức của HLV Ancelotti. Anh đã nhanh chóng nắm lấy cơ hội này. Cầu thủ người Argentina đã không khiến HLV của Real phải thất vọng khi thi đấu rất tốt. Di Maria là người đã đã chuyền bóng cho Ronaldo để cầu thủ người Bồ Đào Nha nâng tỉ số lên 2-0.

Điều đặc biệt là Di Maria đã thực hiện đường chuyền bằng kỹ thuật Rabona (ở Việt Nam gọi là 'quặt chân vịt') đẹp mắt. Sau đó, Di Maria thực hiện pha dứt điểm bằng chân trái trước vòng cấm địa để nâng tỉ số lến 3-0. Trong khoảng thời gian bù giờ, Di Maria có thêm một bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng 4-0 cho Real, qua đó hoàn tất màn trình diễn tuyệt vời của mình.

Di Maria với một pha chuyền bóng theo kiểu Rabona
Di Maria với một pha chuyền bóng theo kiểu Rabona

2- Ronaldo là cỗ máy săn bàn của Real

Ronaldo luôn khiến người ta phải nhắc đến khả năng săn bàn của mình. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã có 2 pha đánh đầu thành bàn ở trận đấu vừa qua để nâng số bàn thắng của mình ở Champions League mùa này lên thành con số 5. Điều này thực sự ấn tượng khi Ronaldo chỉ mất 2 trận đấu để đạt được thành tích ấy. Ở trận đấu với Galatasaray trước đó, anh đã 3 lần sút tung lưới đối phương. Nhờ những pha lập công vào lưới Copenhagen, Ronaldo đã có 13 cú đúp ở Champions League, sánh ngang kỉ lục của Raul cùng với Messi.

3- Real vẫn tìm cách kiểm soát

Luka Modric đã không được đá chính trong trận đấu với Atletico Madrid. Tuy nhiên, anh đã trở lại đội hình xuất phát của HLV Ancelotti ở trận đấu vừa qua. Anh chơi bên cạnh Asier Illarramendi và Sami Khedira để tạo nên hàng tiền vệ 3 người. Điều này cho thấy nỗ lực của vị chiến lược gia người Italia trong cách lựa chọn nhân sự ở hàng tiền vệ để kiểm soát trận đấu, điều mà ông rất mong muốn.  Mặc dù ã thắng Copenhagen tới 4-0, nhưng Real đã không gặp thuận lợi cho đến khi họ dẫn 2-0. Kể từ đó, họ mới thực sự nắm quyền kiểm soát bóng. Không một cá nhân nào ở hàng tiền vệ đã chơi tồi, nhưng HLV Ancelotti sẽ phải chuẩn bị hàng tiền vệ như thế nào cho các trận đấu ở  La Liga? Dĩ nhiên, giải pháp tốt nhất là sự trở lại càng sớm càng tốt của Xabi Alonso.

4- Benzema vẫn "khát" bàn thắng

Trong 5 trận đấu gần đây nhất ở La Liga, Karim Benzema không thể ghi bàn. Anh tiếp tục nối dài chuỗi trận tịt ngòi của mình qua cuộc đối đầu với Copenhagen. Cơ hội ghi bàn tốt nhất đến với chân sút người Pháp vào phút thứ 6. Luka Modric có đường chuyền dài về bên cánh trái cho Marcelo và cầu thủ người Brazil đã tạt bóng vào vòng cấm địa, nhưng cú đánh đầu của Benzema lại thiếu chính xác.

Tuy nhiên, Benzema cũng đã để lại dấu giày của mình trong bàn thắng thứ hai của Real. Di Maria đáng lẽ nên ghi bàn sau khi Benzema nhả bóng từ đường chuyền của Marcelo. Dù vậy, ột điều không thể phủ nhận là Benzema đã không ghi bàn và CĐV Real vẫn mong chờ bàn thắng đến từ cầu thủ mang áo số 9 của họ. 

5- Sự có mặt của Marcelo 

Sự có mặt của Marcelo trong danh sách thi đấu của Real có thể là nguyên nhân của những nụ cười trên gương mặt của NHM đội bóng này. Và cầu thủ người Brazil trông không giống người mới trở lại sau chấn thương khi anh có một màn trình diễn tuyệt vời trước Copenhagen. 

Ngay ở phút thứ 6, Marcelo đã có một pha tăng tốc bên cánh trái và thực hiện một quả tạt vào trong vòng cấm địa. Phút thứ 22, cầu thủ người Brazil treo bóng vào trong để Ronaldo đánh đầu ghi bàn mở tỉ số. 90 phút thi đấu của Marcelo ở trận gặp Copenhagen là rất tốt và nó có lợi cho Real, khi mà đội chủ sân Bernabeu sẽ gặp Barca vào cuối tháng 10. Sự trở lại của Marcelo cũng sẽ khiến HLV Ancelotti rất hài lòng.

Varane chơi cả trận và đó là lần đầu tiên ở mùa giải này, anh thi đấu trọn vẹn như vậy. Fabio Coentrao đã có một sự trở lại tích cực trong vài tuần qua. Mặc dù không có Gareth Bale và Xabi Alonso, nhưng đội hình của Real bắt đầu khiến người ta có cái nhìn tích cực.

6- Phong độ tốt ở vòng bảng Champions League

Với việc Galatasaray cầm chân Juventus với tỉ số hòa 2-2, Real đã thoải mái đứng đầu bảng B. Mới chỉ qua 2 trận đấu nhưng Real đã có trong tay 6 điểm, còn đội bóng của Italia mới có 2 điểm. Việc tạo ra khoảng cách 4 điểm ở vòng bảng đã tạo ra bước đệm cho Real đi tiếp. Mặc dù vậy, hai trận đấu với Juventus hứa hẹn sẽ rất khó khăn với Real.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X