Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lập kỷ lục trong ngày Real trở thành cựu vương Champions League

Thứ Năm 14/05/2015 04:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc ghi bàn trong trận Real 1-1 Juventus, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã lập kỷ lục trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Champions League (cùng với Lionel Messi) với 77 bàn.

Ronaldo lap ky luc trong ngay Real tro thanh cuu vuong Champions League hinh anh
Ronaldo lập kỷ lục trong ngày Real bị loại.

Đúng như dự đoán, Juventus đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho Real Madrid trong trận Bán kết lượt về Champions League 2014/2015 trên sân Bernabeu. Dù Ronaldo đã lập công với bàn thắng trên chấm penalty nhưng Los Blancos đã phải đón nhận nhát dao chí mạng từ người cũ Morata. Bị Juventus cầm hòa 1-1, Real chính thức trở thành cựu vương tại đấu trường danh giá nhất châu Âu (thua chung cuộc 2-3).

Ở chiều hướng khác, với việc ghi bàn trong trận đấu này thì Cristiano Ronaldo đã lập kỷ lục trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Champions League (cùng với Lionel Messi) với 77 bàn. Cụ thể, chân sút người BĐN đã có được 15 bàn thắng tại M.U và 62 bàn thắng tại Real Madrid. Để có được thành tích này, Ronaldo chỉ phải mất có đúng 115 trận.

Bên cạnh đó, Ronaldo tiếp tục sánh ngang với Messi trong cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới tại Champions League năm nay khi cùng sở hữu 10 bàn. Tuy nhiên, Messi đang nắm lợi thế rất lớn khi Barca lọt vào trận Chung kết, trong khi đó Cr7 đã chính thức phải dừng cuộc chơi.

Bàn thắng của Ronaldo ghi được trong trận đấu này trên chấm penalty đã gây ra nhiều tranh cãi. Cụ thể, Chiellini đã có tình huống tác động với James Rodriguez trong vòng cấm, nhưng dường như nó chưa đủ để có thể thổi phạt đền. Tuy nhiên, trọng tài chính điều khiển trận đấu - Eriksson lại tỏ ra rất nghiêm khắc với quyết định của mình.

Dù vậy, Ronaldo đã có trận đấu không mấy ấn tượng. Ở trận này, cựu cầu thủ của M.U đã có khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng anh lại xử lý không mấy hiệu quả. Bị Juventus cầm hòa 1-1, Real đã không thể phá bỏ lời nguyền tại Champions League đã tồn tại suốt nhiều năm qua là bảo vệ thành công chức vô địch. Tuy nhiên, cũng phải dành lời khen cho Juventus bởi đại diện của Serie A đã nhập cuộc với tâm thế chủ động và trận hòa dành cho họ là một kết quả xứng đáng.

Xem tình huống Ronaldo ghi bàn trên chấm penalty:

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Vòng bán kết Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến Quỷ đỏ, tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X