Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lập kỷ lục, Real thắng nhẹ nhàng

Thứ Tư 11/12/2013 05:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có bất ngờ trên đất Đan Mạch. Bàn thắng tuyệt đẹp của Modric và khoảnh khắc kỷ lục của Ronaldo đã giúp Real Madrid vượt qua Copenhagen với tỷ số 2-0.

Mặc dù đã chính thức giành ngôi đầu bảng B, nhưng Real Madrid không có ý định buông trận làm khách của Copenhagen. HLV Carlo Ancelotti xem đây như một cơ hội để duy trì phong độ cho đội nhà, để bước vào giai đoạn tăng tốc tại La Liga.

Trên đất Hy Lạp, HLV Ancelotti đón chào sự trở lại của Ronaldo sau những ngày chấn thương. Trừ Ramos phải ngồi nhà vì án treo giò, Real xuất phát với các gương mặt mà chiến lược gia người Italia ưng ý nhất. Bất chấp việc Copenhagen thi đấu đầy quyết tâm, Real vẫn nhỉnh hơn về mặt thế trận. Bale thực hiện pha kết thúc đáng chú ý đầu tiên, và sau đó đến lượt Benzema. Ronaldo cũng cho thấy sự hiện diện của mình với pha đá phạt chạm hàng rào.

Ronaldo thiết lập kỷ lục 9 bàn ở vòng bảng Champions League
Ronaldo thiết lập kỷ lục 9 bàn ở vòng bảng Champions League

Sau 25 phút, tỷ số được mở cho Real nhờ công Luka Modric. Nhận bóng từ Isco, tiền vệ người Croatia thực hiện cú giật gót làm lỡ đà các hậu vệ chủ nhà, trước khi kết thúc bằng má trong chân phải tuyệt đẹp vào góc cao khung thành. Chơi lấn lướt, Real có thêm cơ hội ghi bàn ở phút 38. Ronaldo dùng tốc độ thoát khỏi các hậu vệ áo trắng, rồi tung cú sút chìm vào góc xa đầy bất ngờ. Thủ thành Wiland đã chơi tập trung, và kịp đổ người cứu thua ngoạn mục.

Lưới của Real đã rung lên ngay sau đó trong tình huống phạt góc, nhưng bàn thắng không được công nhận cho đội chủ nhà. Trọng tài Felix Brych (Đức) xác định tiền vệ Delaney phạm lỗi với Casillas. Ngay khi hiệp hai vừa bắt đầu, các cầu thủ đến từ Tây Ban Nha đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Marcelo thực hiện pha treo bóng dài chuẩn xác, và Pepe đánh đầu chuyền ngang cho Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha thoải mái dứt điểm chính diện đánh bại Wiland.

Đây là bàn thắng thứ 9 của CR7 ở Champions League mùa này. Điều đó cũng đồng nghĩa, Ronaldo chính thức thiết lập kỷ lục ghi bàn tại vòng bảng Champions League. Kỷ lục cũ là 8 bàn, do Inzaghi, Crespo và van Nistelrooy cùng nắm giữ.

Khả năng kiểm soát thế trận tốt của Real không cho Copenhagen cơ hội tạo bất ngờ, như khi đội bóng Đan Mạch cầm hòa Juventus hay đánh bại Galatasaray trên sân nhà Parken. Thực tế, các cầu thủ chủ nhà đã có một số tình huống phản công nhanh, nhưng đều kết thúc thiếu chuẩn xác.

Phút 62, đến lượt Real không được công nhận bàn thắng, khi Nacho sút tung lưới Wiland trong tình huống phạt góc. Các trọng tài nhận định trung vệ trẻ của Real đã rơi vào thế việt vị trước khi chạm bóng. Với thế trận thoáng, đội quân của suýt chút nữa ghi thêm bàn thứ 3. Vừa vào sân, Di Maria thực hiện pha kiến tạo tuyệt vời loại bỏ hàng thủ chủ nhà. Sau động tác xoay người, Ronaldo dứt điểm kỹ thuật đánh bại Wiland, nhưng bóng đập thẳng cột dọc.

Tiếp tục là niềm cảm hứng được Di Maria thổi vào. Trong tình huống phối hợp nhanh như trên sân tập, cầu thủ người Argentina thực hiện cú "Rabona" tuyệt đẹp như từng làm trận lượt đi. Lần này, hậu vệ Copenhagen đã phá bóng ngay trước vạch vôi. Ở phút 89, Ronaldo mang về quả phạt 11m cho đội khách. Thế nhưng, CR7 đã thất bại trong việc tìm kiếm cú đúp, khi bị Wiland cản phá. Đến phút bù giờ thứ hai, Di Maria tạo ra cơ hội khác cho Bale, rất tiếc cầu thủ Xứ Wales đã trượt chân khi lao vào dứt điểm.

Với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0, Real bước vào vòng knock-out với vị thế kẻ thống trị gần như tuyệt đối ở bảng B. Ngoài ra, Real cũng là đội giành được nhiều điểm nhất vòng bảng, với 16 điểm.

Đội hình thi đấu
Copenhagen:
Wiland, Jacobsen, Mellberg,Sigurdsson, Bengtsson, Gíslason, Claudemir, Delaney, Toutouh (Pourie 77'), Jorgensen (Bolanos 9'), Vetokele.
Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Nacho, Pepe, Marcelo; X.Alonso (Illarra 77'), Isco (Di Maria 67'), Modric (Casemiro 83'); Ronaldo, Benzema, Bale

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X