Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lại im lặng: Đá thế này, đừng mơ bóng vàng!

Thứ Năm 18/10/2012 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có bữa tiệc nào trong ngày “Centenário” (trận thứ 100). Bản thân Ronaldo thi đấu quá mờ nhạt với trận thứ hai liên tiếp “tịt ngòi”, trong khi Lionel Messi liên tục “nhả đạn” trong màu áo Argentina. Quả bóng vàng FIFA 2012 đang rời xa Ronaldo, và Bồ Đào Nha cũng bị Nga bỏ xa đến 5 điểm trên ngôi đầu bảng F.

Nỗi thất vọng Ronaldo

Trước khi bước vào trận đấu với Bắc Ireland, Ronaldo đã nhận được phần thưởng từ UEFA, dành cho các cầu thủ vươn đến 100 lần khoác áo ĐTQG (vài ngày trước, van der Vaart cũng được trao danh hiệu trong trận Hà Lan thắng Andorra 3-0). Món quà ấy là niềm khích lệ lớn lao với bản thân Ronaldo, ít nhất là mặt tinh thần, bên cạnh sự cổ vũ của gần 5 vạn khán giả trên khán đài sân Dragao. Động lực của trận đấu thứ 100 cho Bồ Đào Nha là một thứ vũ khí khác đối với CR7.

Ronaldo tiếp tục mờ nhạt, và BĐN hòa thất vọng
Ronaldo tiếp tục mờ nhạt, và BĐN hòa thất vọng

Thế nhưng, không có bữa tiệc nào trong 90 phút thi đấu dưới cơn mưa nặng hạt của bầu trời thành phố cảng Porto. Ngày trọng đại “Centenário” trở thành nỗi thất vọng lớn mang tên Ronaldo. Tất cả những nỗ lực của ngôi sao 27 tuổi này như thể bị cuốn theo dòng nước, và khung thành Bắc Ireland trở nên xa vời. “Bất lực” có lẽ là hai từ hợp lý nhất để nói về màn trình diễn của Ronaldo.

Nếu như trước Nga, Ronaldo có thể thanh minh về sự nhạt nhòa chung của cả đội, và đối thủ cũng mạnh hơn nhiều so với Bắc Ireland. Nhưng sẽ là lố bịch khi bào chữa về hình ảnh nhạt nhòa tại Dragao. Đối thủ Bắc Ireland không có bất kỳ điểm nào so được với BĐN, và mức lương của 11 cầu thủ đá chính đội khách cộng lại cũng chẳng thể bằng con số thực nhận của Ronaldo ở Real Madrid. “Ông già” Carroll và hàng thủ không mấy tên tuổi của Bắc Ireland đã phá hỏng ngày quan trọng trong sự nghiệp của Ronaldo.

Hai trận không dấu ấn, CR7 là cái bóng của chính anh so với hình ảnh bùng nổ cùng Real. Cần nhớ, trước khi về tập trung với ĐTQG, Ronaldo đã ghi 10 bàn trong 5 trận đấu liên tiếp cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, trong đó có hai cú hat-trick và một cú đúp. Phong độ tệ hại của Ronaldo khiến hàng chữ khổng lồ “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” được căng trên khán đài sân Dragao trở nên lạc lõng. Trước giai đoạn các ĐTQG thi đấu vòng loại World Cup, Ronaldo cùng Messi và Iniesta chưa có nhiều sự chênh lệch trong cuộc đua Quả bóng vàng FIFA 2012. Nhưng chỉ sau hai trận vừa qua, giá trị của CR7 đã giảm đi rất nhiều so với Messi - người liên tục tỏa sáng để đưa Argentina tiến gần đến Brazil.

Báo động cho người Bồ

Ronaldo gây thất vọng, và một BĐN đang đứng hạng 3 thế giới (trên bảng xếp hạng FIFA) phải chia điểm bởi đối thủ đang ở vị trí 117 trong tư thế rượt đuổi (Postiga ghi bàn trong nửa cuối hiệp hai). Tuy nhiên, không thể đổ toàn bộ trách nhiệm lên Ronaldo, hay một cá nhân nào đó. Vấn đề ở đây là trách nhiệm về chiến thuật của Paulo Bento.

Sau thành công bất ngờ ở EURO 2012, Paulo Bento như không kiểm soát được bản thân và đội bóng mà mình dẫn dắt. Chỉ thắng chật vật kẻ lót đường Luxembourg (thủng lưới 12 bàn), cúi đầu trước người Nga và giờ là trận hòa bạc nhược trước Bắc Ireland, chuyến tàu dành riêng cho những đội đầu bảng từ châu Âu đến Brazil có nguy cơ thiếu vắng BĐN. Phòng thủ không tốt, hàng công kém hiệu quả (chỉ ghi được 6 bàn), có quá nhiều vấn đề mà Paulo Bento không thể kiểm soát.

Nguy cơ ấy là không nhỏ, khi mà ngôi đầu bảng do Nga nắm giữ hiện đang cách BĐN đến 5 điểm, mặc dù mới chỉ đá 4 lượt. Không những thế, Israel cũng đã bắt kịp BĐN về điểm số, qua đó đẩy sức ép sang phía thầy trò Paulo Bento khi hai đội đối đầu trực tiếp ở lượt trận tới (diễn ra tháng Ba năm sau). Nếu cứ tiếp tục kéo dài hình ảnh một tập thể thiếu tính gắn kết và dựa quá nhiều vào Ronaldo, không chỉ riêng ngôi đầu bảng mà chiếc vé play-off cũng là một thách thức lớn với người Bồ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X