Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vượt Del Piero, Ronaldo trở thành vua sút phạt tại Champions League

Thứ Năm 15/09/2016 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với bàn thắng trên chấm đá phạt trực tiếp vào lưới Sporting CP đêm qua, Cristiano Ronaldo đã chính thức trở thành vua sút phạt trong lịch sử Champions League với 12 lần lập công.

Các vị khách Sporting Lisbon đã hành quân đến Bernabeu và khiến cho Real Madrid đối mặt với muôn vàn khó khăn. Đội chủ nhà không thể ghi bàn trong hiệp một và thậm chí còn bị thủng lưới sớm trong hiệp hai với pha lập công của cầu thủ chạy cánh đa năng Bruno Cesar. Real đã phải nỗ lực hết sức và HLV Zidane cũng tung Lucas Vazquez, Alvaro Morata và James Rodriguez vào sân để tạo ra những sự khác biệt. Quả thực, lối chơi của nhà đương kim vô địch đã trở nên sáng sủa hơn, tuy nhiên họ cũng phải chờ đến những phút cuối cùng, từ một tình huống cố định, mới có thể giải toả sức ép.

Vuot Del Piero, Ronaldo tro thanh vua sut phat tai Champions League hinh anh
Ronaldo không ăn mừng dù lập siêu phẩm vào lưới Sporting

Cristiano Ronaldo là người thực hiện quả phạt ở khoảng cách chừng gần 30 mét đúng phút 89 của trận đấu. Tuy nhiên thay vì tung ra cú sút bóng say như thường lệ, lần này Ronaldo quyết định sút bằng mu lai má trong, đưa bóng vào góc chữ A khiến thủ thành Patricio dù đã chạm được một tay vào bóng nhưng không thể đẩy ra. Thừa thắng xông lên, Real Madrid tiếp tục có bàn thắng ở những phút bù giờ cuối cùng do công của Morata, giúp họ giành 3 điểm nhọc nhằn tại Bernabeu.

Chiến thắng này thực sự rất có ý nghĩa với Ronaldo và đã lâu rồi người ta mới thấy CR7 ghi bàn từ chấm đá phạt trực tiếp. Tuy nhiên Ronaldo đã không ăn mừng bởi Sporting là đội bóng đá đào tạo nên Ronaldo để giúp anh trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Có lẽ CR7 cũng rất hạnh phúc khi biết rằng pha lập công đó đã giúp anh vươn lên độc chiếm danh hiệu vua sút phạt Champions League, với 12 lần lập công. Trước đó, anh cùng Del Piero là những chân sút phạt tốt nhất ở giải đấu này.

Những pha sút phạt thành bàn của Ronaldo được ghi vào lưới Sporting CP (2007 và 2016), Arsenal (2009), Zurich (2 bàn trong năm 2009), Marseille (2009), AC Milan (2010), Lyon (2011), Apoel (2012), Bayern (2014) and Wolfsburg (2016).

Hàn Phi

Báo bóng đá cập nhật kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X