Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo không phải cầu thủ duy nhất có Bóng vàng mà không danh hiệu

Thứ Tư 15/01/2014 21:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ronaldo đã đoạt QBV FIFA 2013 mà không có được danh hiệu nào ở cấp CLB. Trước Ronaldo, đã có 5 trường hợp như vậy.

Với QBV thứ 2, Ronaldo đã trở thành cầu thủ thứ 6 trong lịch sử bóng đá thế giới giành được giải thưởng cá nhân cao quý mà không có được danh hiệu nào với CLB trong năm. Trước anh, đã có 5 cầu thủ khác ở trong trường hợp tương tự là Stanley Matthews, Denis Law, Kevin Keegan, Gerd Mueller và Luis Figo.

Luis Figo giành QBV năm 2000 mà không cần tới danh hiệu tập thể
Luis Figo giành QBV năm 2000 mà không cần tới danh hiệu tập thể

Cầu thủ đầu tiên là Stanley Matthew, người Anh, đã đoạt QBV vào tuổi 40 khi thi đấu cho CLB Blackpool. Ông giành nhiều số điểm trong cuộc bầu chọn hơn Di Stefano mà không thi đấu ở Cúp châu Âu. Tám năm sau, một cầu thủ Scotland đã giành được QBV là Denis Law. Đó là mùa giải mà ông cùng với Man United đã bị Liverpool đánh bại trong cuộc đua tới ngôi vô địch ở giải VĐQG của xứ Sương mù. Trong khi đó, ở Cúp châu Âu, Denis Law và các đồng đội đã bị Sporting Lisbon loại.

Gerd Mueller, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử, cũng giành được QBV mà không có danh hiệu nào với đội bóng của mình, mặc dù ông là chân sút ghi bàn hàng đầu ở Bundesliga và giành danh hiệu Chiếc giày vàng (cho cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở châu Âu) mùa giải đó.

Vào năm 1978, Kevin Keegan giành QBV. Đó là khi ông thi đấu mùa đầu tiên ở Hamburg sau khi giành mọi danh hiệu ở Liverpool. Thậm chí Keegan còn trở thành cầu thủ đầu tiên giành 2 QBV liên tiếp (các năm 1978 và 1979) khi không giành được danh hiệu nào với CLB.

Cầu thủ gần nhất nhận QBV mà không có danh hiệu tập thể nào là Luis Figo, đồng hương của Ronaldo, người đã giành QBV vào năm 2000. Anh thi đấu cho cả Barca và Real Madrid vào năm đó. Luis Figo đã chuyển sang Real từ Barca vào mùa Hè năm 2000.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X