Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo khẳng định mùa sau sẽ ghi bàn... nhiều hơn mùa này

Thứ Ba 24/12/2013 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong 12 tháng qua, Cristiano Ronaldo đã xé toang mành lưới đối phương tới 69 lần. Với hiệu suất khủng khiếp như vậy, thật đáng ngạc nhiên khi anh chia sẻ năm sau mình sẽ còn nổ súng nhiều hơn nữa.

ronaldo
2013 là một năm thành công với Ronaldo

Chân sút người Bồ Đào Nha vừa trải qua một năm tuyệt vời về phương diện cá nhân, với việc liên tiếp phá hết kỉ lục này tới kỉ lục khác về số lần ghi bàn. Trong vòng suốt 12 tháng qua, Ronaldo đã ghi tới 69 bàn, vượt trội người ghi bàn nhiều thứ 2 của năm là Zlatan Ibrahimovic, và đương nhiên là nổ súng nhiều hơn Messi rất nhiều. Chính nhờ phong độ hủy diệt và việc ghi bàn trong gần như toàn bộ mọi trận đấu của Real Madrid đã khiến cho anh được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Quả Bóng Vàng châu Âu 2013. Không còn nghi ngờ gì nữa, cầu thủ 28 tuổi là tiền đạo hiệu quả nhất thế giới trong năm qua, dù anh còn không phải một trung phong mà là tiền đạo cánh trái.

Trong màu áo ĐTQG, Ronaldo cũng thi đấu tuyệt hay khi ghi cả 4 bàn trong chiến thắng 4-2 của ĐT Bồ Đào Nha trước ĐT Thụy Điển, góp phần quá lớn vào tấm vé dự World Cup 2014 qua cửa play-off cho đội quaanc ủa HLV Paulo Bento. Chia sẻ trên trang chủ Facebook của mình, CR7 tự hào về những gì mình đã làm được, nhưng cũng không quên hứa hẹn rằng năm sau anh sẽ còn bùng nổ hơn nữa. Tiền đạo 28 tuổi chia sẻ: "Năm nay là một năm tuyệt vời. Tuy nhiên, năm sau thậm chí sẽ còn tốt hơn nữa."

Nếu như quả thực Ronaldo có thể cải thiện được thêm nữa phong độ ghi bàn của mình, thì anh sẽ duy trì được vị thế như một nỗi kinh hoàng cho mọi hàng phòng ngự ở châu Âu. Năm 2013 vừa qua, người ghi bàn nhiều thứ 2 châu Âu là Zlatan Ibrahimovic với 47 lần nổ súng, tức là kém cựu chân sút của Manchester United tới... 22 bàn. Messi còn tệ hơn, số bàn thắng của anh còn không bằng 2/3 đối thủ truyền kiếp của mình khi chỉ nổ súng 45 lần vào lưới đối phương. Tuy nhiên, cả 2 chân sút này lại có quyền tự hào hơn Ronaldo về danh hiệu tập thể, trong khi Ibra có được Ligue I thì Messi cũng vô địch La Liga.

Trong những ngày cuối năm này, Ibra hoàn toàn có thể mất ngôi vị số 2 vì tiền đạo đang vào phom Luis Suarez của Liverpool vẫn còn 2 trận đấu nữa để làm nên chuyện trên BXH này. Với ... 19 bàn sau 12 trận Premier League mùa này, S7 đang có phong độ siêu khủng khiếp, và vì thế, ghi thêm 5 bàn trong 2 trận nữa e chừng là mục tiêu nằm trong tầm tay của chân sút người Uruguay. 

Trong BXH 10 chân sút thi đấu hiệu quả nhất châu Âu, có những cái tên quen thuộc khác như Diego Costa, Robert Lewandowski hay Robin van Persie. 

Bảng xếp hạng 10 chân sút hiệu quả nhất châu Âu năm 2013 (tính đến ngày 24/12/2013):
Số thứ tựTên cầu thủĐội bóngBàn thắng
1Cristiano RonaldoReal Madrid69
2Zlatan IbrahimovicPSG47
3Lionel MessiBarcelona45
4Luis SuarezLiverpool42
5Edinson CavaniPSG41
6Robert LewandowskiDortmund39
7Diego CostaAtletico Madrid36
8Jackson MartinezPorto33
9Robin Van PersieManchester United31
10Sergio AgueroManchester City30
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X