Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo kêu gọi công bằng cho cầu thủ… béo

Thứ Sáu 17/05/2019 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại người Brazil cảm thấy chạnh lòng khi thế giới bóng đá đang tích cực bảo vệ các cầu thủ da màu hay đồng tính, nhưng lại chẳng ai đứng về phía những người béo như anh.

Ronaldo Luis Nazário de Lima, hay còn được biết đến với cái tên thân thương “Ro béo” được các CĐV đặt cho nhằm thể hiện tình yêu và sự mến mộ với một trong những thiên tài kiệt xuất bậc nhất lịch sử bóng đá mọi thời đại. Tuy nhiên, bản thân anh cũng cảm thấy đôi chút chạnh lòng với biệt danh này.

Huyền thoại Ronaldo béo kêu gọi công bằng cho cầu thủ béo hình ảnh
Ronaldo béo

Ở thời kỉ đỉnh cao sự nghiệp trong màu áo đội tuyển Brazil, Inter Milan hay Barcelona, Ronaldo đơn giản là không thể cản và khiến hàng triệu trái tim si mê vì những màn trình diễn bùng nổ trên sân cỏ, bất chấp dạng chấn thương đầu gối dai dẳng vốn cướp đi sự nghiệp của nhiều cầu thủ tài năng.

Khi khoác áo Real Madrid, Ronaldo vẫn duy trì hiệu suất thi đấu ấn tượng nhưng giới mộ điệu thường nhớ tới anh với hình ảnh của một... cầu thủ béo. Anh tăng cân mất kiểm soát và lười nhác tập luyện, đến nỗi ngay cả một HLV nghiêm khắc như Fabio Capello cũng phải bó tay với vấn đề kỷ luật và thể trạng giảm sút của huyền thoại người Brazil.

Trên thực tế, lý do Ronaldo tăng cân vùn vụt là bởi anh mắc bệnh suy giáp làm chậm sự trao đổi chất, thế nên không thể kiểm soát được trọng lượng nặng nề của cơ thể. “Người ngoài hành tình” cũng đã trải qua vài cuộc phẫu thuật nhưng dường như không hiệu quả.

Giờ đây có dịp bộc bạch, Ronaldo mới chia sẻ cảm giác chạnh lòng của mình với những bình phẩm về cân nặng bản thân. Anh cho biết: “Đã có rất nhiều hoạt động bảo vệ các cầu thủ, nếu bạn là người da màu hay người đồng tính... nhưng tại sao họ vẫn gọi tôi là Ronaldo béo? Tôi chả nghe thấy ai lên tiếng bảo vệ những người như tôi hết cả.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X