Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo: Hào hứng và lo âu trước thềm đại chiến

Thứ Tư 13/02/2013 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chẳng ai lạ gì mối quan hệ Ronaldo - Man Utd. Chỉ tốn 12 triệu euro, MU đã có được một chàng tiền vệ mảnh khảnh chơi bóng như múa trên sân. 6 năm sau, 2 bên chia tay nhau để CR7 tìm đến một chân trời mới hơn, xa hơn; để rồi khi gặp lại là đối thủ, sẽ chẳng có chút nương tay nào cả. Liệu rằng sau đó, người con lạc khỏi Old Trafford một thời có quay lại mái nhà xưa, sau khi phá tung mành lưới đội bóng cũ?


Nói ngay rằng Ronaldo sẽ chọc thủng lưới đội bóng cũ thì hơi quá đáng, vì trận đấu vẫn chưa bắt đầu; và phát biểu thế thì chẳng khác gì coi thường hàng thủ trong tay Sir Alex Ferguson. Ông còn đó một Rafael chẳng hề ngại ngần việc gặp lại người đồng đội giỏi giang xưa kia. Ông còn đó một Vidic chẳng kém thời kì đỉnh cao. Đó là còn chưa kể Ferdinand, Evra ở cánh đối diện, cặp tài năng trẻ Smalling - Phil Jones, hệ thống phòng ngự từ xa được dẫn dắt bởi Michael Carrick. Tất cả đã sẵn sàng giăng ra để chào đón Cristiano Ronaldo và các đồng đội. Trước trận đấu, MU tỏ ra hết sức quyết tâm có được một thắng lợi hào hùng trước đối thủ để dập tắt luôn hy vọng đạt được Champions League của thầy trò Mourinho, bởi lẽ 16 đội bước vào vòng loại trực tiếp cùng có 1 cái đích duy nhất là chiếc cúp. Muốn có cúp, thì phải đạp đội khác xuống, chẳng còn cách nào khác.

Điều đó đồng nghĩa với việc, Ronaldo muốn chạm tay vào cúp Champions League thì phải loại MU, một đội bóng mà anh luôn cất giữ cẩn thận trong tim mình. Thời gian gần đây, trước thềm trận đấu, liên tục những cột tin như kiểu: Ronaldo sẽ trở về Man Utd trong tương lai, Ngày về của Ronaldo không còn xa, Ronaldo ngày ấy - bây giờ ... xuất hiện nhan nhản trên các mặt báo nước ngoài, với mục đích không gì khác là đánh vào tâm lý của chàng trai người Bồ Đào Nha này. Và cũng tương tự, Sir Alex liên tục nhắc tới Ronaldo như thể rằng Real Madrid chẳng có được cái tên nào khác ra hồn. Ông liên tục nói về tình cảm của Ronaldo dành cho Old Trafford, cũng như việc sẽ chúc Ronaldo may mắn trong lần ra sân sắp tới... Đây có thể nói là những đòn tâm lý chiến khá cao tay, trong bối cảnh Ronaldo không phải một người quá sắt thép và kiên định. Và xem ra, những "đòn" này đã bước đầu phát huy hiệu quả.

Ngày Ronaldo trở lại Old Trafford không còn xa
Ngày Ronaldo trở lại Old Trafford không còn xa

Theo tiết lộ từ Michael Essien, một đồng đội của Ronaldo tại Real, CR7 tỏ ra rất hứng thú với trận đấu sắp tới, nhưng bên cạnh đó anh cũng không tránh khỏi cảm giác lo lắng và bồn chồn trước cuộc đụng độ với gã khổng lồ đến từ Premier League. Dễ hiểu thôi, 6 năm không phải quãng thời gian ngắn. 6 năm gắn bó với MU, Ronaldo đã từ một anh chàng mảnh khảnh, trở thành một gã trai vạm vỡ như võ sĩ quyền anh hạng nhẹ, hoàn thiện những kĩ thuật của anh, trui rèn thể lực cho anh, và hơn tất cả là đưa anh lên tầm thế giới. 6 năm ấy biến giá trị của anh từ xấp xỉ 10 triệu bảng lên xấp xỉ 100 triệu bảng. 6 năm ấy đã cho ra lò một Ronaldo hiếm hoi xứng tầm với Messi trong thời điểm đương đại. 6 năm ấy đủ để làm CR7 lo lắng trước khi gặp lại cố nhân.

"Cristiano lo lắng, cậu ấy đang ở vào một tình trạng tâm lý khá là bất bình thường." - Michael Essien tiết lộ - "Man Utd là một đội bóng tuyệt vời. Sẽ là một trận đấu hay và cả đội chúng tôi không ai kìm nén được sự bồn chồn muốn ra sân thi đấu. Chúng tôi không lo ngại việc bị loại, thật hào hứng. Đây là Champions League, mọi thứ không hề đơn giản nhưng chúng tôi thực sự muốn chặn đứng Man Utd."

Trong màu áo MU, ngoài 118 bàn thắng sau 292 trận, Ronaldo còn để lại đầy ắp kỉ niệm. Để nói thẳng, người kế nhiệm chiếc áo số 7 của anh, Antonio Valencia chẳng thể bù đắp được khoảng trống mà CR7 để lại trong chiếc áo này. Gia nhập Real, Ronaldo còn chuyển mình mạnh mẽ hơn nữa khi đã ghi 136 bàn chỉ trong 123 trận, có nghĩa anh đang là chủ công tại Bernabeu, anh đã nổ súng nhiều hơn quãng thời gian khoác áo MU chỉ trong số trận chưa nhiều bằng 1 nửa số trận phục vụ cho đoàn quân của Sir Alex. Lo lắng như vậy, liệu Ronaldo có thể đá tốt? Anh sẽ trở thành nỗi khiếp sợ cho hàng thủ MU hay trở về với hình ảnh mảnh khảnh và hiền lành như thời mới chuyển sang Old Trafford từ Sporting Lisbon? Câu trả lời vẫn còn đang ở phía trước.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X