Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo dính thẻ đỏ: Khi ngọn lửa khát khao thiêu rụi CR7...

Thứ Năm 20/09/2018 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cristiano Ronaldo nhận thẻ đỏ ở chiến thắng 2-0 của Juventus trước Valencia. Tai họa này có thể đã tới từ sự khát khao tột cùng của CR7 trong bóng đá. Chỉ tiếc rằng ngọn lửa trong Ronaldo đã cháy quá lớn và chính anh không thể kiểm soát nó.
 

Giọt nước mắt của Ronaldo


Hè này, Juventus bỏ ra số tiền 100 triệu Euro để mang về Cristiano Ronaldo từ Real Madrid. Họ hy vọng tài săn bàn cùng bản lĩnh của người từng 5 lần vô địch Champions League sẽ giúp đội bóng chinh phục đỉnh cao châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 1996.

Chỉ có điều tất cả những gì Juventus nhận về từ Ronaldo sau trận đầu tiên của Champions League 2018/19 chỉ là một bi kịch. Ngay phút 28, với hành động nắm tóc Jeison Murillo trong một pha va chạm, CR7 đã bị truất quyền thi đấu.

Góc nhìn Cristiano Ronaldo nhận thẻ đỏ trận Valencia 0-2 Juve hình ảnh
Ronaldo nhận thẻ đỏ rời sân ngay phút 28

Màn ra mắt châu Âu của Ronaldo trong màu áo Juventus đã khép lại bằng những giọt nước mắt của sự ấm ức pha lẫn ăn năn. Đó là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Ronaldo nhận thẻ đỏ tại Champions League sau tổng cộng 154 trận. Đấu trường danh giá này đã giúp CR7 thăng hoa suốt nhiều năm qua, nhưng giờ khiến anh chìm trong ê chề.

Bao giờ cũng vậy, cứ khi nào tiếng nhạc hùng tráng của Champions League vang lên, Ronaldo lại trở thành một vị thần của bóng đá. Mùa trước, trong bối cảnh khô hạn bàn thắng tại La Liga khi chơi cho Real Madrid và hứng chịu vô số chỉ trích, anh vẫn đều đặn bùng nổ tại trời Âu.

Nếu điều này xảy ra, Ronaldo sẽ thoát thẻ đỏ tại Champions League
Max Allegri phát biểu sau trận Valencia 0-2 Juventus. HLV trưởng Juve tin rằng nếu công nghệ VAR được áp dụng, trọng tài sẽ không rút thẻ đỏ cho Cristiano...

5 mùa vừa qua, Ronaldo cùng Real vô địch Champions League tới 4 lần. Tính cả khi còn khoác áo Man United, số lần tuyển thủ Bồ Đào Nha nâng cao cúp bạc danh giá là 5. Sau 154 lần ra sân tại giải đấu, anh ghi 120 bàn, đạt hiệu suất 0.78 bàn/ trận đáng ngưỡng mộ.

Ronaldo rơi nước mắt ở Champions League là điều người ta hiếm khi nhìn thấy. Nhưng nó đã xảy ra trong chiến thắng 2-0 của Juventus trước Valencia. 3 điểm ngay trên đất Tây Ban Nha của “Bà đầm già” mất đi sự trọn vẹn khi Ronaldo nhận thẻ đỏ. Anh có nguy cơ bị treo giò 2 trận trở lên và bỏ lỡ màn trở lại Old Trafford gặp CLB cũ M.U ở lượt trận thứ 3.

Ronaldo roi san trong nuoc mat
CR7 đối mặt với án treo giò dài hạn


Sự khát khao không kiểm soát


Ngay từ trong đường hầm cho tới khi bước ra sân thi đấu, người ta đều dễ dàng nhận ra sự hừng hực trong Cristiano Ronaldo. Anh biết rõ Juventus trải thảm đỏ mời mình về là để chinh phục Champions League. Trong trận mở màn của chiến dịch, sự háo hức nơi CR7 là không có gì phải bàn cãi.

Nhưng mặt khác, áp lực dồn nén lên Ronaldo cũng không nhỏ chút nào. Ngay phút 11, nếu Mario Mandzukic không dứt điểm quá cẩu thả, Ronaldo đã có 1 đường kiến tạo thành bàn. Hẳn ngay giây phút đó, anh đã thầm trách đồng đội trong đầu.

Ronaldo va nhung giot nuoc mat
Áp lực phải tỏa sáng đã làm hại Ronaldo

Nửa đầu hiệp 1, ngọn lửa trong Ronaldo đã cháy rừng rực. Tới phút 28, nó trở thành một cơn hỏa hoạn lớn thiêu rụi chính anh. Trong một phút bốc đồng, Ronaldo đã có xử sự không đẹp với Murillo. Chưa hẳn đó đã là hành vi mang tính bạo lực, cay cú mà đơn giản là bởi CR7 muốn trận đấu diễn ra nhanh hơn.

Có điều trọng tài Brych cùng các cộng sự lại không thể hiểu được điều đó. Họ chỉ thấy cách thể hiện của Ronaldo là hung hăng, xấu xí trước một đối thủ đang nằm sân và dành tặng ngay một chiếc thẻ đỏ. Trước khi trách những người điều khiển trận đấu nặng tay, ngôi sao 33 tuổi cần trách chính mình.

Hé lộ nguyên nhân Ronaldo chơi xấu cầu thủ Valencia
Leonardo Bonucci phát biểu về Cristiano Ronaldo. Trung vệ của Juventus tiết lộ Jeison Murillo phía Valencia đã có hành vi khiêu khích dẫn tới việc CR7 phản ứng...

Có lẽ Ronaldo cũng đã nghĩ về điều đó thông qua những giọt nước mắt, đôi bàn tay chắp lại thể hiện sự hối lỗi trên lối đi vào đường hầm. Sân Mestalla từng chứng kiến CR7 tỏa sáng khi còn là thành viên của Real song lần gần như cuối cùng anh hiện diện ở đây với tư cách cầu thủ lại là một thảm họa.

Tùy thuộc vào cách đánh giá của UEFA, Ronaldo sẽ có mức án phạt tương ứng. Trong trường hợp xấu nhất, cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng vàng sẽ bị treo giò 2 tới 3 trận tại Champions League. Đó sẽ là một đòn đau dành cho CLB chủ quản Juventus trong mục tiêu chinh phục châu Âu.

HLV Allegri
Mất Ronaldo sẽ là thiệt thòi cho Juventus của HLV Allegri

Không có Ronaldo, 10 người của Juventus vẫn đủ sức vượt qua Valencia 2-0 nhờ 2 quả phạt đền của Miralem Pjanic. Nhưng để giành chiến thắng ở những trận cầu quan trọng, trước những đối thủ lớn, Bianconeri hiểu rằng mình vẫn cần Ronaldo.

Và họ sẽ cần tới những liệu pháp tâm lý dành cho số 7 trong tương lai. Ngọn lửa để sưởi ấm tinh thần mỗi cầu thủ khi ra sân luôn cần thiết, nhưng họ cần phải kiểm soát được nó để tránh khỏi những bi kịch giống như Ronaldo mới trải qua.

Thong so tran dau Valencia 0-2 Juventus
Thông số trận đấu Valencia 0-2 Juventus


Bảo Ngọc (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X