Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo: Đẳng cấp của "cánh chim đầu đàn"

Thứ Tư 13/08/2014 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau mùa hè của chấn thương và nỗi thất vọng World Cup, Cristiano Ronaldo tìm thấy niềm vui cùng Real Madrid, trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu mà anh thể hiện rõ vai trò thủ lĩnh.

1. World Cup 2014 là nỗi thất vọng lớn của Ronaldo và Bồ Đào Nha. Cuộc phiêu lưu của Quả bóng vàng FIFA 2013 buộc phải chấm dứt chỉ sau 3 trận vòng bảng, và bản thân anh khiêm tốn với vỏn vẹn 1 bàn thắng.

Ronaldo đã thể hiện phong độ kém trên đất Brazil, nhưng phải thừa nhận, chính chất lượng yếu của đội tuyển BĐN là lý do dẫn đến thất bại. BĐN của Paulo Bento là tập thể cũ kỹ, những trụ cột đã xuống dốc mà không có tính kế thừa.

Ronaldo vượt mặt Messi trên BXH các tay săn bàn tại đấu trường châu Âu
 

Hơn nữa, Ronaldo đến với Brazil trong tình trạng thể lực không tốt. CR7 đã dính chấn thương sau khi dốc sức đá 120 phút trận chung kết Champions League mà Real Madrid nhọc nhằn vượt qua láng giềng Atletico.

Chưa hết, chấn thương tiếp tục đeo bám Ronaldo khi trở lại châu Âu. CR7 đã không thể tham gia tập luyện khi Real trở lại tập trung trước mùa giải. Khi các đồng đội làm việc trên sân tập, ngôi sao 29 tuổi này phải vật lộn với vấn đề ở đầu gối phải, và liên tục thực hiện các bài vật lý trị liệu.

Trong chuyến du đấu Mỹ, CR7 chỉ tham gia đúng 16 phút trận đấu mà Real thua Man United 1-3.

2. Mùa hè 2014 cũng là lần đầu tiên sau nhiều năm Ronaldo không phải tâm điểm của truyền thông Madrid. Rất ít những bài báo hoặc chương trình thể thao nói về Ronaldo. Thay vào đó, truyền thông Madrid dành sự ưu ái cho những tân binh của Real, vốn đều là các ngôi sao World Cup 2014.

Người ta nói nhiều về James Rodriguez, bản hợp đồng trị giá 80 triệu euro của Florentino Perez, cũng là Vua phá lưới World Cup 2014. Toni Kroos cũng chiếm rất nhiều bài báo, sau khi rời Bayern Munich sang Madrid. Sau đó là câu chuyện Keylor Navas, thủ môn xuất sắc nhất La Liga 2013-14, và cùng Costa Rica viết lịch sử trên hành trình Brazil 2014. Cùng với Navas là vấn đề về thủ môn của Real, vốn kéo dài trong hơn một năm qua.

3. Khi Real chính thức bước vào mùa giải mới, với trận Siêu Cúp châu Âu, không ai khác mà chính Ronaldo mới là tâm điểm. James Rodriguez thể hiện ở mức vừa phải, Kroos thể hiện vai trò thủ lĩnh trung tuyến, Gareth Bale đầy năng động và linh hoạt, nhưng CR7 mới là người tạo khác biệt.

Một pha băng vào đệm bóng cận thành, bất chấp sự truy cản của hậu vệ Sevilla; cú sút quyết đoán đánh bại đồng hương Beto, Ronaldo rực sáng với cả 2 bàn thắng để mang về Siêu Cúp cho Real.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp tham dự một trận Siêu Cúp châu Âu, và Ronaldo nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất do UEFA trao tặng. Bộ sưu tập danh hiệu tập thể của CR7 được bổ sung thêm một chiếc Cúp danh giá. Ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng vươn đến mốc 70 bàn thắng ở các Cúp châu Âu, hơn 2 bàn so với Messi, ngang với Inzaghi và chỉ kém kỷ lục 76 bàn của Raul.

Bên cạnh đó, trong trận đấu mà Real thể hiện sự linh hoạt và lối đá rất đẹp mắt, Ronaldo di chuyển gần như không biết mệt mỏi. Đôi lúc CR7 giữ vai trò cao nhất, và Benzema lùi xuống làm bóng; anh hoán đổi vai trò với Bale bên cánh phải; chơi như một tiền vệ, hay thậm chí có mặt trên phần sân nhà để tham gia làm bóng.

Real mở màn mùa giải mới bằng danh hiệu để tạo cú hích cho những hành trình dài hơn. Ronaldo khởi đầu vòng quay mới bằng một cú đúp - bàn thứ 17 và 18 của anh vào lưới Sevilla - để khẳng định vai trò người thủ lĩnh trên hàng công đội bóng thành Madrid. Real mua về những ngôi sao mới, nhưng Ronaldo vẫn là nhân tố quan trọng nhất để Carlo Ancelotti xây dựng hàng công.

Mục tiêu của Real trong mùa 2014-15 không chỉ là trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vương kỷ nguyên Champions League (từ 1992), mà chiến thắng tất cả 6 mặt trận mà đội bóng tham dự. Để giấc mơ thành hiện thực, Real sẽ phải trông đợi rất nhiều vào khả năng của Ronaldo.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X