Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo dẫn đầu BXH "Chiếc giày vàng châu Âu"

Thứ Ba 12/11/2013 06:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú hat-trick vào lưới Real Sociedad cuối tuần qua, Cristiano Ronaldo đã vươn lên trở thành chân sút có hiệu suất ghi bàn tốt nhất châu Âu, vượt qua tiền đạo Nerijus Valskis của CLB Suduva thuộc giải VĐQG Lithuania.

Khả năng săn bàn của C.Ronaldo là không giới hạn
 

Chân sút số 1 của Real đã phế truất ngôi vị dẫn đầu BXH chiếc giày Vàng châu Âu của Nerijus Valskis nhờ phong độ chói sáng trong màu áo Real thời gian gần đây. Với cú hat-trick vào lưới Real Sociedad cuối tuần qua, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã có được 16 bàn thắng từ đầu mùa giải.

Với hệ số điểm nhân đôi thì Ronaldo đã tích được 32 điểm, hơn 5 điểm so với người đứng thứ 2 là chân sút Valskis của CLB Suduva, người đang có được 27 bàn thắng tại giải VĐQG Lithuania. Do giải VĐQG nước này chỉ được chấm hệ số 1 nên Valskis có tương đương 27 điểm.

Người cán đích ở vị trí thứ 3 trong BXH là chân sút Diego Costa của Atletico Madrid, hiện đã có được 13 bàn thắng từ đầu mùa và tích được số điểm 26. Ngoài Ronaldo và Diego Costa, trong danh sách 10 ngôi sao dẫn đầu BXH chiếc giày Vàng châu Âu không có quá nhiều ngôi sao thuộc 5 giải đấu hàng đầu, ngoại trừ chân sút đang thi đấu cho CLB Fiorentina, Giuseppe Rossi. Cựu cầu thủ M.U đang có 11 bàn thắng tại Serie A và tích được 22 điểm, bằng với người xếp thứ 8 là chân sút Rimo Hunt của CLB Levadia đang thi đấu tại giải VĐQG Estonia.

Đại kình địch của Ronaldo, đương kim giữ danh hiệu chiếc giày Vàng châu Âu mùa giải 2012/13, là Lionel Messi do thường xuyên dính chấn thương nên vẫn chưa thể góp mặt trong cuộc đua top đầu. Tính đến thời điểm hiện tại, "El Pulga" mới chỉ có 8 bàn thắng tương đương 16 điểm và nằm ở vị trí thứ 25 trên BXH.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X