Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo có thể lên cơn đau tim nếu không giành QBV

Thứ Hai 18/11/2013 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo đang tràn trề hy vọng giành Quả bóng Vàng do người chiến thắng anh liên tiếp trong những năm qua, Leo Messi, bắt đầu trải qua một giai đoạn khó khăn từ cuối mùa bóng trước bởi những chấn thương liên tiếp. Vì thế, việc CR7 có thể thất bại lần này, trước Frank Ribery, sẽ là một cú sốc cực lớn. Bình luận về cuộc lựa chọn Quả bóng vàng lần này, Tổng Biên tập của tờ Sport, Josep Maria Casanovas, viết:

Một cuộc bỏ phiếu sát nút. Cristiano Ronaldo có thể lên cơn đau tim nếu không giành Quả bóng Vàng lần nay, khi mà anh chưa vượt qua được sự ghen tức với Messi, người 4 năm liên tục chiến thắng, từ 2009 đến 2012. Siêu sao người Bồ Đào Nha không thể tha thứ việc tiền đạo người Argentina truất ngôi của mình và phải chịu cảnh 3 năm liền là kẻ đứng thứ hai. Đó là điều làm CR7 đau đớn. Anh sẵn sàng làm tất cả để trở lại với giải thưởng mà anh đã giành được năm 2008.

 

Với việc Leo bị chấn thương, Cristiano đang rất hy vọng nhưng anh cũng có thể lại thất vọng thêm một lần nữa. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới không phải là người ghi được nhiều bàn thắng nhất, nhưng lại là người giúp đội bóng của mình giành nhiều danh hiệu hơn. Về mặt này thì Cristiano thua rõ rệt. Trong năm vừa qua, CR7 không được nâng một chiếc cúp quan trọng nào cùng Real Madrid. Đây là một trở ngại lớn nếu chúng ta so với một ứng viên nặng ký khác: Franck Ribery, người đã cùng Bayern vô địch Bundesliga, Champions League và Cúp quốc gia.

Đây là đối thủ lớn của Cristiano. Ribery không nổi tiếng như Cristiano nhưng có một năm hoàn chỉnh và có thể nhận được sự công nhận quốc tế. Ronaldo bắt đầu rất tốt ở mùa bóng này, chơi bóng với trình độ cao, nhưng chúng ta không nên quên là việc lựa chọn dựa vào kết quả thi đấu của cả một năm, và điều này có thể làm giảm số phiếu của Cristiano. Trong bối cảnh Messi không nằm trong dự kiến chiến thắng mà Cristiano cũng thất bại thì điều này có thể tạo ra một cơn trầm cảm đối với siêu sao người Bồ Đào Nha.

Năm nay, Quả bóng Vàng sẽ không thuộc Messi. Anh sẽ nằm trong danh sách chung kết nhưng anh không còn lợi thế của những năm trước, vốn rõ ràng và dễ nhìn thấy. Cristiano muốn tận dụng cơ hội này và đang mở một chiến dịch vận động thông qua việc liên tiếp có những cuộc trả lời phỏng vấn trên các phương tiện truyền thông. Real Madrid cũng phát loa phóng thanh ca ngợi. Ronaldo tin mình xứng đáng và FIFA phải trao Quả bóng vàng cho mình. Ronaldo không đánh giá cao mùa bóng của Ribery, thậm chí coi cầu thủ này ở trình độ thấp.

Đằng sau cuộc bỏ phiếu này là một cuộc đấu tranh không khoan nhượng giữa hai thương hiệu thể thao thế giới, Nike và Adidas, cả hai đều không giấu giếm dùng ảnh hưởng của mình để "có được" cầu thủ số 1 thế giới. Nike muốn Ronaldo chiến thắng trong khi cỗ máy của Adidas vận hành hết cỡ để Ribery thay thế Messi. Phiếu đã được bỏ nhưng người chiến thắng sẽ được giữ bí mật tới ngày 13/1/2014.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X