Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo xuất sắc hơn Messi nhờ khả năng lãnh đạo

Thứ Ba 04/06/2019 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Antonio Cabrini cho rằng Ronaldo là cầu thủ xuất sắc hơn Messi khi chứng tỏ mình là một người chỉ huy thực thụ cả trong lẫn ngoài sân cỏ.
Ronaldo và Messi đã giành được tổng cộng 10 danh hiệu Quả bóng Vàng kể từ năm 2008. Họ đã cùng nhau thống trị bóng đá châu Âu trong hơn 1 thập kỷ qua.

Nhưng trong khi Messi chưa thể giành được danh hiệu nào cùng Argentina thì Ronaldo đã cùng Bồ Đào Nha đăng quang ở Euro 2016 tại Pháp.

Ronaldo xuất sắc hơn Messi nhờ khả năng lãnh đạo hình ảnh

Ronaldo giỏi hơn Messi nhờ khả năng lãnh đạo


Antonio Cabrini tôn trọng cả hai cầu thủ với những thành tựu cá nhân đã đạt được. Nhưng ông cho rằng khả năng lãnh đạo là điểm mạnh để người ta có thể nói Ronaldo xuất sắc hơn Messi.

“Ronaldo có lẽ là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Sự quan tâm của thế giới bóng đá trong 10 năm qua dành cho sự so kè giữa Messi và Ronaldo.

Theo quan điểm của tôi, Ronaldo xuất sắc hơn Messi nhưng chủ yếu nhờ khả năng lãnh đạo. Ronaldo đã chứng minh được rằng cậu ấy là một thủ lĩnh trong nhiều thời điểm và không phải chỉ ở trên sân cỏ. Cậu ấy là một nhà lãnh đạo cả trong cuộc sống của mình lẫn trong các môn thể thao.

Vì vậy, dù tôn trọng Messi nhưng có một vài thời điểm trong sự nghiệp cậu ấy đã không chứng tỏ được mình. Nhưng dù thế nào, chúng ta cũng đang nhắc đến hai cầu thủ vĩ đại. Đó là điều mà tất cả đều đồng ý”.


Dù Ronaldo không thể đưa về danh hiệu Champions League nhưng Juve đã đoạt chiếc cúp Serie A thứ 8 liên tiếp. Và Cabrini cho rằng Juventus đã ở một đẳng cấp khác so với các đối thủ ở giải quốc nội.

“Cho dù là về vấn đề chuyển nhượng hay hoạt động thương mại thì Juventus cũng luôn có kế hoạch từ rất lâu. Đó là lý do họ đang ở khá xa so với các đối thủ. Khi các đối thủ bắt đầu các hoạt động chuyển nhượng thì Juventus đã hoàn tất 2 đến 3 bản hợp đồng quan trọng rồi.

Một ví dụ nữa cho thấy Juventus là đội bóng lớn ở Italia là họ đã sở hữu được sân vận động của mình. Các đội bóng đều nói về điều này nhưng chưa thấy đội nào bắt đầu tự xây sân nhà của mình cả”.


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X