Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo: Chờ trận thứ 100 & phá kỷ lục của Messi

Thứ Ba 01/04/2014 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu có tên trong trận đấu với Dortmund rạng sáng ngày 3/4 tới, Cristiano Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ thứ 20 lọt vào ngôi đền 100 của Champions League. Đó cũng là trận đấu mà nếu ghi bàn, CR7 sẽ san bằng kỷ lục ghi nhiều bàn nhất/mùa Champions League của Lionel Messi và Jose Altafini.

MỘT TRẬN ĐẤU, HAI KỶ LỤC

Tái ngộ Borussia Dortmund - đối thủ đã loại Real Madrid khỏi bán kết Champions League mùa trước - vốn dĩ đã là một sự kiện đặc biệt với Cristiano Ronaldo. Tái ngộ đúng vào dịp chạm cột mốc 100 trận đấu tại sân chơi danh giá nhất châu Âu lại càng giúp CR7 có động lực chiến đấu cao hơn bất kỳ trận nào khác. Khi có mặt trong trận này, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ thứ 20 có tên trong ngôi đền 100 của Champions League.

 

99 trận đấu đã qua tại Champions League, Ronaldo chơi 52 trận trong màu áo Man United (15 bàn, 9 kiến tạo) và 47 trận trong màu áo Real Madrid (48 bàn, 15 kiến tạo). Tính tổng số bàn thắng tại Champions League, Ronaldo đã bỏ túi 63 bàn sau 99 trận (trung bình 0,64 bàn/trận), tức là còn cách số bàn thắng mà Leo Messi ghi được 4 pha lập công và cách kỷ lục mọi thời đại của Raul Gonzalez 8 bàn.

Nhưng với 13 pha lập công tại Champions League mùa này, cái đích CR7 hướng tới sẽ không phải là tổng số bàn thắng của Messi và Raul. Anh đang dẫn đầu BXH các ngôi sao “dội bom” ở sân chơi Champions League mùa này và chỉ cần có thêm 1 pha lập công nữa, siêu sao 29 tuổi sẽ có 14 bàn thắng, san bằng kỷ lục về số bàn thắng/mùa đang được nắm giữ bởi Messi và cựu danh thủ Jose Altafini (Milan).

1 bàn thắng và còn ít nhất 2 trận tứ kết Champions League phía trước, đừng nói là chạm tới, cơ hội để Ronaldo xác lập một kỷ lục mới về số bàn thắng/mùa là vô cùng rộng mở. Có lẽ chưa một mùa Champions League nào kể từ khi bắt đầu nổi danh, Ronaldo chơi hay như mùa này.

13 bàn thắng sau chỉ 630 phút thi đấu, CR7 đang đạt một hiệu suất ghi bàn hiếm có trong lịch sử giải đấu cao quý này: 48 phút/bàn. Ngay mùa bóng mà Leo Messi đã san bằng kỷ lục ghi 14 bàn của Altafini (mùa 2011/12), siêu nhân người Argentina cũng chỉ đạt hiệu suất trung bình 71 phút/bàn thắng. Một phép so sánh đơn giản là quá đủ để thấy hết sự khủng khiếp của CR7 tại Champions League mùa này.

NHƯNG CR7 SẼ KHÔNG ÍCH KỶ

Nắm trong tay cơ hội quá lớn để đi vào lịch sử Champions League trên tư cách là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi 15 bàn/mùa (nếu có được một cú đúp vào lưới Dortmund), nhưng tâm sự trên tờ Marca, CR7 khẳng định, anh sẽ không vì vinh dự cá nhân mà quên mất mục tiêu quan trọng hơn gấp bội là trả hận Dortmund. Bán kết Champions League mùa trước, Dortmund đã phá tan tành giấc mơ Decima của Real bằng chiến thắng 4-3 sau 2 lượt trận bán kết: Trong đó, thất bại

1-4 trên đất Đức cho đến lúc này vẫn để lại những vị đắng khó nuốt trôi với Real Madrid và cá nhân Ronaldo. Trận đấu đó, Ronaldo đã ghi bàn, nhưng người ta sẽ chẳng bao giờ nhớ về anh, đặc biệt là khi Robert Lewandowski lập hẳn một cú poker (4 bàn) trận này.

Mùa này, Dortmund đã yếu đi, Lewandowski bị treo giò trận lượt đi và đêm Bernabeu này có thể sẽ là một kỷ niệm mà cả cuộc đời Ronaldo không bao giờ quên, nếu Real Madrid thắng nhờ sự tỏa sáng quen thuộc của anh. Dortmund, hãy chờ đòn thù của Real, còn lịch sử Champions League hãy dọn sẵn một vị trí trang trọng nhất để điền tên Cristiano Ronaldo.

CON SỐ:
1 - Trận đấu đầu tiên cùng Chelsea tại Champions League của Jose Mourinho cũng là gặp PSG (thắng 3-0 ở lượt đi vòng bảng mùa 2004/05).
1 - Chiến thắng trước PSG nói trên cũng là lần duy nhất Chelsea đánh bại một đội bóng Pháp trên sân đối phương.
4 - Ở bán kết lượt đi Champions League mùa trước, Lewandowski đã lập cú poker vào lưới Real Madrid để trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 4 bàn trong một trận bán kết các cúp châu Âu.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Video

Xem thêm
top-arrow
X