Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo CHÍNH THỨC nộp tiền trốn thuế, nhận án tù 2 năm

Thứ Năm 26/07/2018 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo những thông tin mới nhất được ESPN đăng tải, tiền đạo Cristiano Ronaldo nộp tiền trốn thuế gần 20 triệu euro cho chính phủ Tây Ban Nha.


Ronaldo chấp nhận án phạt
 

Ngay trong thời điểm diễn ra World Cup 2018, CR7 đã bị xác nhận trốn thuế số tiền lên tới 18,8 triệu euro – trong thời gian từ 2011-2014. Và đến hôm nay, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã chính thức nộp phạt số tiền này, đồng thời chấp nhận án tù treo 2 năm.
 
Theo đó, các công tố viên tại Hacienda đã chứng minh, Cris Ronaldo và cố vấn của mình đã lập những công ty ma ở nhiều đất nước khác nhau, nhằm trốn thuế 14,7 triệu euro tiền bản quyền hình ảnh. Trong đó, những công ty của Ronaldo có cả ở Ireland và quần đảo Virgin thuộc vương quốc Anh.
 
Trong phiên xét xử hồi tháng 7/2017, cầu thủ khi đó vẫn đang thi đấu cho Real Madrid phủ nhận mọi cáo buộc, đồng thời khẳng định mình là nạn nhân của chính quyền Tây Ban Nha. Ronaldo lập luận, anh vẫn luôn tuân thủ việc nộp thuế đầy đủ, và không chịu nổi cách mà đất nước này đối xử với mình.

Cristiano Ronaldo nộp tiền trốn thuế, nhận án tù 2 năm hình ảnh

Tân binh của Juventus, Cristiano Ronaldo nộp tiền trốn thuế gần 20 triệu euro


Và kết luận, ngôi sao 33 tuổi đã phải nộp số tiền 5,7 triệu euro trốn thuế bản quyền hình ảnh, cùng khoản tiền phạt 13,1 triệu euro – tổng cộng là 18,8 triệu, cùng mức tù treo 2 năm. Dù đây là số tiền rất lớn, nhưng chẳng bõ bèn gì khi biết rằng, anh kiếm được 80 triệu euro/năm theo thống kê từ Forbes, trong đó có một nửa đến từ bản quyền hình ảnh.
 
Và theo tập đoàn kiểm toán KPMG, sở dĩ CR7 quyết định gia nhập Juventus mùa hè này, bởi anh sẽ nhận được số tiền lớn hơn rất nhiều với chính sách mới. Cụ thể, Ronaldo chỉ cần nộp thuế 100 nghìn euro là có thể yên tâm với số tiền mình kiếm được từ bản quyền hình ảnh. 
 
Thực chất, câu chuyện Cristiano Ronaldo nộp tiền trốn thuế không lạ ở La Liga, khi rất nhiều cầu thủ “ăn đủ” từ chính sách nộp thuế tại quốc gia này. Trước đó, từ Lionel Messi đến các đồng đội tại Real Madrid như Fabio Coentrao, Pepe, Ricardo Carvalho và Angel Di Maria đều bị kết tội trốn thuế.

Không du đấu cùng Juventus, Ronaldo sang Trung Quốc quảng bá thương hiệu
Không phải tham gia chuyến du đấu hè cùng Juventus, Cristiano Ronaldo sang Trung Quốc để quảng bá cho nhà tài trợ Nike cũng như thương hiệu cá nhân mang tên...
Danh sách cầu thủ hay nhất năm của FIFA: Mbappe sánh vai cùng Ronaldo, Messi
Thi đấu ấn tượng tại World Cup 2018, Kylian Mbappe sánh vai cùng Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong danh sách cầu thủ hay nhất năm của FIFA.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X