Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo chạm mốc 125 bàn tại Champions League sau đúng 12 năm

Thứ Năm 11/04/2019 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận hòa 1-1 trước Ajax vào đêm qua ở lượt đi tứ kết Champions League, Ronaldo đã có pha lập công thứ 125 tại đấu trường cấp CLB danh giá nhất châu Âu, tròn 12 năm kể từ ngày anh ghi bàn đầu tiên.
Trong trận tứ kết lượt đi Champions League 2018/19, Ronaldo có bàn thắng mở tỷ số vào lưới đội chủ nhà Ajax Amsterdam ở những phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1. Từ đường chuyền như đặt của Joao Cancelo, cựu tiền đạo Real Madrid trong tư thế thuận lợi có tình huống đánh đầu dũng mãnh khiến bóng găm thẳng vào lưới của thủ thành Andre Onana giúp đội khách vượt lên dẫn 1-0.

Đó đã là bàn thắng thứ 125 của CR7 ở sân chơi Champions League. Đặc biệt hơn là đúng 12 năm trước, ngày 11/4/2007, Ronaldo có bàn thắng đầu tiên ở giải đấu này trong chiến thắng bùng nổ 7-1 của Manchester United trước AS Roma cũng tại vòng tứ kết.
Kỷ lục của Ronaldo với 125 bàn tại Champions League sau 12 năm hình ảnh
Pha mở tỷ số trước Ajax đánh dấu bàn thắng thứ 125 của Ronaldo tại Champions League.

Anh lập cú đúp ở các phút 44 và 49 để cùng Wayne Rooney, Patrice Evra, Alan Smith, Michael Carrick tạo nên cơn mưa bàn thắng trên sân nhà Old Trafford để hủy diệt đại diện đến từ Italia.

Theo thống kê của UEFA, không có cầu thủ nào ghi nhiều bàn hơn Ronaldo trong khuôn khổ các trận tứ kết của Champions League: 24 pha lập công sau 21 trận tứ kết đã tham dự. Trong khi đó, tổng số bàn thắng của đại kình địch Lionel Messi ghi được ở các trận tứ kết cúp C1 mới chỉ dừng lại ở con số 10.

Bàn thắng này đồng thời cũng điền tên Ajax Amsterdam trở thành "nạn nhân" yêu thích trong danh sách "dội bom" của Ronaldo với tổng cộng 8 lần khoan thủng mành lưới gã khổng lồ Hà Lan sau 5 lần đối đầu. Đứng đầu danh sách "nã đạn" của Ronaldo lại chính là đội bóng hiện tại anh khoác áo - Juventus với 10 bàn, kế đến là Bayern Munich (9 bàn).

Bên cạnh đó, Ronaldo đã có bàn thắng bằng đầu thứ 23, một kỷ lục nữa của Champions League. Ở trận lượt về vào ngày 17/4 tới, Juventus chiếm chút ít lợi thế khi đã có vốn là 1 bàn thắng trên sân khách.

Các tin bài khác về trận Ajax 1-1 Juventus


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X