Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo cân bằng kỷ lục vĩ đại của Messi ở Champions League

Thứ Năm 03/04/2014 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng trước Dortmund hôm qua 2/4 giúp Ronaldo vươn lên đồng sở hữu kỷ lục ghi bàn trong một mùa Champions League/Cup C1.

Ronaldo đứng trước cơ hội lớn đi vào lịch sử Champions League
Ronaldo đứng trước cơ hội lớn đi vào lịch sử Champions League

Trước trận tứ kết lượt đi hôm qua, Cristiano Ronaldo đã có 13 bàn tại Champions League mùa này và với cú dứt điểm nhẹ nhàng ấn định tỷ số 3-0 vào lưới Dortmund, tiền đạo người Bồ Đào Nha nâng thành tích ấy lên thành 14 bàn.

Trước Ronaldo, lịch sử giải đấu số một châu Âu, cả thời còn tên Cup C1 lẫn trong kỷ nguyên Champions League (từ 1992) mới chỉ chứng kiến hai trường hợp ghi bàn nhiều đến vậy trong một mùa giải. Huyền thoại người Brazil của AC Milan Jose Altafini lập kỷ lục với 14 bàn ở Cup C1 mùa 1962-1963. Ngót nửa thế kỷ sau, lịch sử mới ghi nhận một cầu thủ khác đạt đến cột mốc bàn thắng kỷ lục ấy khi Messi ghi 14 bàn cho Barca ở Champions League mùa 2011-2012.

Tuy nhiên, trong ba cái tên đồng sở hữu kỷ lục nói trên, Ronaldo gây ấn tượng mạnh hơn cả vì anh chỉ cần tám trận để ghi 14 bàn. Altafini và Messi thì đều phải đợi tới trận thứ chín mới đạt tới cột mốc 14 bàn. Vòng bảng bùng nổ là cơ sở để Ronaldo cân bằng kỷ lục của đồng nghiệp và huyền thoại tiền bối, khi tiền đạo của Real ghi tới chín bàn - một kỷ lục, nếu chỉ tính trong khuôn khổ vòng bảng Champions League.

Sau đó, trong hai trận đi về vòng 16 đội gặp Schalke, Ronaldo bổ sung thêm mỗi trận một cú đúp nữa để có 13 bàn, trước khi ghi bàn thứ 14 với cú lừa qua thủ môn Weidenfeller rồi đưa bóng vào lưới trống hôm qua.

Nếu không dính chấn thương hoặc thẻ phạt, Ronaldo đang có cơ hội lớn để bứt lên độc chiếm kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải Champions League. Real vẫn còn tối thiểu một trận tứ kết lượt về và tối đa bốn trận nữa, trong trường hợp họ đi đến trận chung kết ở Lisbon, để Ronado nâng cao số bàn thắng của anh.

Theo Vnexpress
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X