Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo 3-0 Atletico: Công nhận đi, Messi không bao giờ làm được như vậy!

Thứ Tư 13/03/2019 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cristiano Ronaldo đã lập nên vô số chiến công tại Champions League trong màu áo Man United và Real Madrid. Nhưng màn trình diễn của Ronaldo trận Juventus 3-0 Atletico phải nói là vĩ đại, không ai sánh bằng, kể cả đại kình địch Lionel Messi.
 

Ronaldo giải cứu Juventus


Juventus bước vào trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Atletico Madrid bằng bất lợi lớn. Họ để thua 2-0 trên đất Tây Ban Nha và để lật ngược thế cờ trước một đội bóng phòng ngự là sở trường, đôi khi đến mức tiêu cực như Atletico, nhiều chuyên gia cũng cho rằng Bianconeri cần tới phép màu.

Trước màn tái ngộ tại sân Allianz, Diego Simeone cũng mạnh miệng tuyên bố: “Tôi sẽ đi bán dưa hấu trên đường phố Madrid nếu Juventus ngược dòng thành công”. HLV người Argentina đầy tự tin là bởi Atletico có kinh nghiệm tại Champions League trong khi không hề thiếu khôn ngoan, tinh quái khi chơi bóng.

anh Simeone ban dua hau
Ảnh chế phát biểu mạnh dạn của Simeone

Ronaldo trận Juventus 3-0 Atletico Messi phải ngưỡng mộ CR7 hình ảnh
Atletico có lợi thế lớn trước lượt về với Juventus

Với một hàng thủ chắc chắn, lọc lõi, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha có hành trang 5 trận giữ sạch lưới liên tiếp ở Champions League trước khi hành quân tới Italia. Trong khi đó, Juventus dù đã tạo khoảng cách lên tới 18 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 tại Serie A, đã luôn gặp trục trặc trong tấn công tại trời Âu mùa này.

Ngoại trừ 2 lượt trận đầu tiên với Valencia và Young Boys, Juventus chỉ ghi được từ 1 bàn trở xuống trong 5 trận kế tiếp. Trong đó, họ thua 3. Tại Serie A, họ cũng mới có trận đầu tiên ghi được nhiều hơn 2 bàn trong một trận sau khi vượt qua Udinese 4-1 cuối tuần qua.

Nhưng đó là khi cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá, Cristiano Ronaldo chưa thức giấc. Không phải ngẫu nhiên mà lãnh đạo Juventus chi tới 112 triệu Euro tiền chuyển nhượng chưa kể mức lương 30 triệu Euro/ mùa để có cầu thủ 34 tuổi vào mùa hè năm ngoái.

Ronaldo 3-0 Atletico Công nhận đi, Messi không bao giờ làm được như vậy! hình ảnh 2
Ronaldo trận Juventus 3-0 Atletico chứng tỏ giá trị của mình

Trước màn tái ngộ Atletico, người ta nói rằng đó là bài test lớn cho sự đúng đắn của Juventus khi mang Ronaldo về. Và kết quả, CR7 đã hoàn thành nó một cách xuất sắc với cú hat-trick khiến cả thành Turin chìm trong không khí lễ hội.

Phút 27, Ronaldo từ phía sau tì bật Juanfran trước khi đón quả tạt của Federico Bernardeschi, đánh đầu khai thông thế bế tắc. Ngay đầu hiệp 2, cũng từ một tình huống không chiến, lần này người tạt là đồng hương Joao Cancelo, ngôi sao người Bồ Đào Nha nhân đôi cách biệt, đưa tổng tỷ số về hòa 2-2 cho Juventus.

Lập hat-trick ấn tượng, Ronaldo được Ferdinand ví như thánh sống
Rio Ferdinand đã gọi Ronaldo là “thánh sống” sau khi chân sút của Juventus lập hat-trick ấn tượng vào lưới Atletico Madrid đêm qua.

Và khi thời gian chính thức chỉ còn vài phút, chính Ronaldo đã chuyển hóa thành công quả phạt đền mà Bernardeschi kiếm được, gợi nhớ tới mùa giải trước khi còn khoác áo Real Madrid và đụng chính Juventus. Nhưng lần này, CR7 khoác áo đen trắng của Juve và giúp họ vượt qua “cửa tử” một cách ngoạn mục.

Chung cuộc, Juventus hạ Atletico 3-0 trên sân nhà và giành vé vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận vòng 1/8. Ronaldo trận Juventus 3-0 Atletico xứng đáng nhận được điểm 10. Anh tiếp tục là chân sút số 1 trong lịch sử của Champions League với 124 bàn thắng và tiếp tục nuôi hy vọng giành được chức vô địch giải đấu lần thứ 6. Không phải ngẫu nhiên mà người ta nói vui rằng Champions League còn có tên khác là Cristiano League.

Atletico thua Juventus 3-0
Atletico bị Juve của CR7 hất cẳng khỏi Champions League


Messi không bao giờ làm được như vậy


Không chỉ là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất, Cristiano Ronaldo cũng luôn là người biết cách ghi những bàn thắng quan trọng. Danh xưng “cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ” đã ở lại rất xa. 15 trận gần nhất tại vòng knock-out Champions League, Ronaldo ghi được tới 18 bàn, một con số kinh hoàng.

Nếu phải tìm ai đó để chế giễu, chúng ta hãy lấy ngay đại kình địch của Ronaldo là Lionel Messi. Nếu như CR7 lập hat-trick chỉ trong lượt về vòng 1/8 với Atletico, R10 phải cần tới 7 trận mới có 3 bàn ở các vòng knock-out Champions League, và đều vào lưới Chelsea.

Du hieu qua ro Ronaldo nhung Atletico cung khong the lam gi de hoa giai CR7
Ronaldo toàn diện trên mọi khía cạnh

Đừng nói tới La Liga nơi các đối thủ vốn trình độ non kém lại còn khá ngây thơ và Messi ghi được vô số bàn, khi ra Champions League, anh lập tức gặp khó. Đặc biệt là trước các đối thủ có hàng thủ số đông, có tổ chức và kỷ luật cao.

Lấy ngay Juventus ra làm thước đo: Nếu Ronaldo ghi 3 bàn vào lưới CLB anh đang khoác áo ở tứ kết Champions League mùa trước thì Messi hoàn toàn im tiếng khi đụng đối thủ này ở tứ kết giải đấu mùa 2016/17. Chẳng nói đâu xa, ngay trận lượt đi vòng 1/8 mùa này với Lyon, khi phía trước là bức tường phòng ngự dày đặc, cũng chẳng ai nhìn thấy “Bọ chét” ở đâu.

Ronaldo va Messi
Messi không phải mẫu cầu thủ biến hóa

Bỏ qua yếu tố bản lĩnh hơi khó đo đếm, có một điều mà tất cả đều phải công nhận với nhau: Ronaldo là mẫu ngôi sao toàn diện hơn Messi. Trước một đối thủ siết chặt mọi khoảng trống như Atletico, nếu là số 10 của Barcelona, anh rất khó tạo nên đột biến.

Đúng như “Vua bóng đá” Pele từng nhận xét: Messi không thể đá tốt hai chân, không thể đánh đầu và chỉ có một kỹ năng duy nhất. Những quả tạt đã được Ronaldo tận dụng tốt để gieo sầu cho Atletico song Juventus sẽ khác nếu Messi đóng vai thay anh. CR7 hiếm khi bỏ lỡ penalty, còn M10 thì…

Nói màn trình diễn của Ronaldo trận Juventus 3-0 Atletico là vĩ đại, không ai sánh bằng cũng bởi thế!

Dư âm Juventus 3-0 Atletico: Sự tàn nhẫn của Ronaldo
Ở Tây Ban Nha hay Italia, sân nhà hay sân khách, Ronaldo vẫn biết cách khiến Atletico phải cúi đầu. Dưới đây là những dư âm Juventus vs Atletico, trong ngày...

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X