Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldinho: Vẫn còn mơ World Cup!

Chủ Nhật 30/12/2012 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ronaldinho đã hết thời? Không. Tiền vệ hào hoa xứ Samba đang chơi trong màu áo Atletico Mineiro vẫn còn khát khao chơi bóng tại World Cup, thậm chí muốn giúp Neymar và Leandro Damiao thêm phần trưởng thành.

World Cup 2014 được tổ chức tại Brazil, quê nhà của Ronaldinho. Nói đến World Cup, người ta lại nhớ lại pha đá phạt được ghi vào sách giáo khoa dạy bóng đá của tiền vệ tài hoa này vào lưới đội tuyển Anh trong khuôn khổ tứ kết World Cup 2002. Thời của anh vẫn còn khi Ronaldinho đang tỏa sáng trong màu áo Mineiro tại Brazil. Anh có thể không chơi được đỉnh cao trong màu áo Barcelona hay AC Milan, các đội bóng của châu Âu, nhưng ở quê nhà, anh như cá gặp nước khi thể hiện được mình trong môi trường bóng đá kĩ thuật được đề cao hơn tất cả.

Ronaldinho
Ronaldinho

Còn hơn 18 tháng nữa mới đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm 2014, vì vậy Ronaldinho cần phải giữ được phong độ nếu muốn được Luiz Felipe Scolari để mắt tới. Sinh năm 1980, tính đến nay Ronaldinho đã 33 tuổi, độ tuổi xế chiều của một cầu thủ bóng đá. Năm 2014, anh sẽ bước sang tuổi 35 và không ai dám chắc đến lúc đó Ronaldinho còn đủ thể lực và phong độ thể lực để thi đấu đỉnh cao. Chuyển tới Mineiro từ năm 2012, tính tới nay trụ cột người Brazil đã ghi 9 bàn thắng sau 31 trận đấu. Nếu cứ giữ được "phom" như thế này thì chẳng có lí do gì Scolari lại gạt anh ra khỏi chiến dịch World Cup 2014. Với những gì đang thể hiện, Ro vẩu đầy hi vọng trở lại màu áo Selecao trong tương lai gần.

"Không có gì tuỵệt vời hơn là được chơi bóng trong một kì World Cup tại quê nhà, ngay trước mắt những người hâm mộ của mình và tôi không hề muốn bỏ lỡ cơ hội đó." - Ronaldinho cho biết - "Niềm tin và đam mê với bóng đá vẫn còn cháy bỏng trong huyết quản của tôi. Lòng yêu đất nước Brazil cũng vậy. Đây là những thứ thúc đẩy tôi hàng ngày, tạo động lực chơi bóng cho tôi, để tôi quay trở lại đội bóng ưa thích nhất của mình (chỉ ĐT Brazil). Tôi muốn lấy lại phong độ trước đây, nếu như vậy chắc chắn sẽ có ích với ĐTQG. Ưu tiên của tôi bây giờ là sẵn sàng ghi nào được triệu tập."

Tại World Cup 2002 được tổ chức 10 năm về trước, Brazil đã lên ngôi vô địch. Người dìu dắt Selecao lúc bấy giờ cũng là Luiz Felipe Scolari. Không ngoa nếu cho rằng chính Scolari là người đã chắp cánh cho tài năng của Ronaldinho trước đây trong màu áo ĐTQG. Sẽ rất có cơ sở nếu tin rằng một lần nữa, Scolari mở ra một cánh cửa mới cho sự nghiệp của Ro vẩu: tiếp tục triệu tập anh cho World Cup sắp tới. Bên cạnh đó, Ronaldinho hi vọng với kinh nghiệm của mình, anh sẽ thành công trong việc dìu dắt bộ đôi đang được săn đón gắt gao toàn châu Âu: Neymar và Damiao, niềm hi vọng của bóng đá Brazil trong những năm tới.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X