Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldinho từ chối sang Trung Quốc, gia nhập Atletico Mineiro

Thứ Ba 05/06/2012 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Guangzhou Fuli, đội bóng vừa giành quyền lên chơi tại Chinese Super League, giải đấu cao nhất Trung Quốc đã thất bại với mục tiêu mang về QBV FIFA Ronaldinho, người từng một thời là ngôi sao sáng nhất thế giới bóng đá.

Guangzhou Fuli hứa sẵn sàng trả cho Ronaldinho một khoản thù lao lương thưởng cả gói lên đến 20 triệu euro. Nhưng dù hậu hĩnh đến thế thì ngôi sao người Brazil vẫn phải khước từ. Ronaldinho đã không chọn sang Trung Quốc xa xôi mà chọn ở lại Brazil để khoác áo Atletico Mineiro, bất kể mức tiền anh sẽ nhận được là ít hơn.

Phí chuyển nhượng Atletico Mineiro phải trả là bằng 0, bởi trước đó, Ronaldinho đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với Flamengo vì bị nợ lương. Tại bến đỗ mới, anh sẽ hưởng mức lương 130.000 euro, bằng thu nhập cũ tại Flamengo. Nhưng chắc chắn, ngôi sao 32 tuổi này sẽ cảm thấy thoải mái hơn bởi đơn giản, anh không phải thi đấu trong tâm lý ức chế, khi mà cứ mỗi tuần trôi qua, Ronaldinho chẳng biết mình có được nhận lương hay không.

Ronaldinho ngay lập tức chọn Atletic Mineiro làm điểm dừng chân mới
Ronaldinho ngay lập tức chọn Atletic Mineiro làm điểm dừng chân mới

Theo báo chí Brazil, tổng tiền lương mà Flamengo đã “xù” của Ronaldinho lên đến 15 triệu euro, nghĩa là đến hơn 1 năm tiền lương. Rô “vẩu” đang thực hiện các thủ tục yêu cầu nhà chức trách vào cuộc nhằm đòi lại quyền lợi cho mình.

Trước mắt, Ronaldinho có thể thoải mái vì được làm mới sự nghiệp. ở tuổi 32, thật khó để một ngôi sao có thể nhận mức lương lên đến 132.000 euro/tuần ở một nền bóng đá như Brazil. Atletico Mineiro là đội bóng thứ 3 ở xứ Samba mà Dinho khoác áo, trước đó, anh đã thành công với Gremio, Flamengo (ghi 15 bàn sau 32 lần khoác áo). Có lẽ đó là cơ sở để Atletico Mineiro có thể tự tin trả cho tân binh của mình một mức lương kỷ lục như thế.

Ở bến đỗ mới, thật khó cho cựu ngôi sao Barca và Milan này có thể chinh phục đỉnh cao bởi Atletico Mineiro chỉ thuộc tầm trung tại Brazil, vị trí thứ 15/20 ở giải VĐQG Brazil mùa vừa qua là minh chứng rõ ràng nhất. Nhưng có lẽ, anh cũng chẳng bận tâm, vì Ronaldinho đã trải qua một sự nghiệp quá no nê với những danh hiệu.

Minh Minh (Theo Ole)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X