Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lên ĐT Hà Lan, sao sáng Liverpool bị giáo huấn

Thứ Tư 10/10/2018 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ronald Koeman phát biểu về Virgil van Dijk. HLV trưởng ĐT Hà Lan chờ đợi sự hoàn thiện từ trung vệ đang chơi cho Liverpool hơn so với những gì đang có.
 

Van Dijk mắc một số sai lầm


Ở trận ra quân tại UEFA Nations League, ĐT Hà Lan đã thất bại 1-2 trước Pháp trên sân khách. Trong bàn quyết định phút 74, Virgil van Dijk đã bị Olivier Giroud để ghi bàn. Trước đó, Kylian Mbappe và Ryan Babel là tác giả 2 bàn chia đều cho mỗi đội.

Van Dijk được coi là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất châu Âu thời điểm này. Đầu năm 2018, anh khiến Liverpool bỏ ra số tiền lên tới 75 triệu bảng để chiêu mộ từ Southampton. Nhìn chung, Van Dijk đã chơi rất hay suốt từ đó đến nay, nhưng thi thoảng vẫn có một số sai lầm.

Ronald Koeman phát biểu về Virgil van Dijk hình ảnh
Van Dijk trong màu áo Liverpool

Ví dụ như cuối tuần qua, chính trung vệ 27 tuổi là người đã phạm lỗi với Leroy Sane trong vòng cấm ở đại chiến với Man City tại Premier League. Thật may cho Van Dijk và Liverpool là sau đó Riyad Mahrez đã sút phạt đền thẳng lên trời.
 

Cần hoàn thiện hơn


Ronald Koeman phát biểu về Virgil van Dijk khi làm việc cùng nhau trên ĐT Hà Lan. Nhà cầm quân 55 tuổi đòi hỏi nhiều hơn từ trung vệ ngôi sao mình có trong tay. “Tôi đã nói với Virgil trong vòng 30 giây sau khi kết thúc trận đấu với Pháp về những gì tôi nghĩ”, Koeman nói.

“Tôi biết rõ về cậu ấy. Điều đó đồng nghĩa với việc tôi biết tất cả những điểm yếu của cậu ấy ở đâu. Virgil phải cải thiện, không nhiều lắm nhưng đôi khi cậu ấy hơi tự tin thái quá. Điều đó cần phải thay đổi.”

“Có những thời điểm một hậu vệ không được cách tiền đạo mình theo kèm quá 1m. Đặc biệt, trong trường hợp của Van Dijk, thể lực và sức mạnh có thể đã khiến cậu ấy chủ quan.”

Rạng sáng chủ nhật tới, Hà Lan sẽ đụng độ Đức tại Amsterdam trong khuôn khổ UEFA Nations League. 3 ngày sau, họ sẽ đá giao hữu trên sân của Bỉ.


Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X