Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Ronald Koeman lên tiếng về sai lầm của Matthijs de Ligt trước Bosnia 

Chủ Nhật 08/09/2024 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huấn luyện viên đội tuyển Hà Lan, Ronald Koeman đã đứng ra bảo vệ Matthijs de Ligt sau chiến thắng của đội nhà trước Bosnia.

Đội chủ nhà đã giành chiến thắng thuyết phục trước Bosni để có khởi đầu hoàn hảo cho chiến dịch Nations League của mình, với Joshua Zirkzee, Tijjani Reijnders, Cody Gakpo, Wout Weghorst và Xavi Simons đều ghi bàn trong chiến thắng 5-2 trên sân nhà.

Bosnia đã phản công sau bàn mở tỷ số của Zirkzee và gỡ hòa nhờ công của Ermedin Demirovic, người đã tận dụng sai lầm phòng ngự của Matthijs de Ligt để gỡ hòa ở phút thứ 27. Trung vệ của Manchester United đã chuyền bóng cho Demirovic và tiền đạo của Stuttgart đã nắm bắt cơ hội, đánh bại Nikola Vasilj để đưa trận đấu về vạch xuất phát. 

Ronald Koeman len tieng ve sai lam cua Matthijs de De Ligt sau truoc Bosnia 
Ronald Koeman lên tiếng về sai lầm của Matthijs de De Ligt sau trước Bosnia 

De Ligt cũng cho là mắc lỗi ở bàn thắng thứ hai của đội khách, tạo điều kiện cho Edin Dzeko ghi bàn cho Bosnia. Màn trình diễn của trung vệ này đã bị người hâm mộ Hà Lan chỉ trích nặng nề trên mạng xã hội. Về bàn thắng đầu tiên của Bosnia, huấn luyện viên Hà Lan, Ronald Koeman nói với các phóng viên: 

“Xavi Simons đáng lẽ phải làm tốt hơn. Anh ấy đang kèm tiền vệ trái của họ và đột nhiên bỏ đi. Tất nhiên, các trung vệ cũng đang định vị sai vị trí”.

Trong khi Koeman cho rằng thật không công bằng khi chỉ tập trung vào những sai lầm của De Ligt, ông hy vọng trận đấu này sẽ là lời cảnh tỉnh cho hậu vệ 25 tuổi này. Ông nói thêm: “Bản thân cậu ấy cũng nhận ra rằng mình đã ở sai vị trí. Điều này không nên xảy ra, nhưng sai lầm là một phần của bóng đá. Tôi nghĩ thật không công bằng khi làm quá chuyện này lên”.

Koeman hài lòng với màn trình diễn kiểm soát bóng của Hà Lan, ông tiếp tục: “Chúng tôi đã chơi rất tốt khi kiểm soát bóng. Phải thừa nhận rằng nếu tận dụng tốt cơ hội, chúng tôi có thể ghi nhiều bàn hơn nữa”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X