Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ra quân đại thắng, HLV Hà Lan hết lời khen ‘bom xịt’ MU

Thứ Sáu 22/03/2019 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ronald Koeman phát biểu sau trận Hà Lan 4-0 Belarus. HLV trưởng Oranje dù chưa hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn nhưng đặc biệt ấn tượng với Memphis Depay.

Ronald Koeman cảnh báo các cầu thủ Hà Lan về màn trình diễn bất cẩn trước Belarus dù thắng tới 4-0 ở trận ra quân vòng loại Euro 2020. Dù vậy, ông không giấu được sự ấn tượng với Memphis Depay.

Hà Lan ra quân đại thắng


Hà Lan không gặp vấn đề gì quá lớn trên sân nhà trước Belarus. Chỉ sau 50 giây, họ có bàn mở tỷ số do công Memphis Depay khi tận dụng thành công sai lầm đối phương. Phút 21, chính Depay kiến tạo cho Wijnaldum nhân đôi cách biệt.

Ronald Koeman phát biểu sau trận Hà Lan 4-0 Belarus hình ảnh
Depay góp công lớn giúp Hà Lan vượt qua Belarus

Sang hiệp 2, kịch bản tương tự lặp lại. Phút 55, Depay thực hiện phạt đền thành công trước khi tạo điều kiện cho Virgil van Dijk ấn định trận thắng 4-0 cùng màn ra quân vui vẻ cho Hà Lan.

HLV Koeman chưa thật hài lòng


Ronald Koeman phát biểu sau trận Hà Lan 4-0 Belarus. HLV 56 tuổi dù chưa hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của đội nhà nhưng đặc biệt ấn tượng với Memphis Depay.

“Chúng tôi đã bất cẩn”, Koeman nói với NOS. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi có một chút chủ quan. Đã có nhiều pha phô diễn kỹ thuật không cần thiết. Nhưng trong giai đoạn cuối hiệp 1 và hiệp 2, tình hình có chuyển biến lạc quan hơn.”

“Nhưng sau khi vượt lên dẫn 1-0, bạn phải chơi kỷ luật. Chúng tôi dường như chưa kiểm soát được điều đó. Chúng tôi thậm chí đã nhận một số cú dứt điểm trong vòng cấm của mình. Có bàn dẫn trước là kịch bản lý tưởng, nhưng sau đó bạn phải cẩn trọng giống như cách chúng tôi đã làm trong hiệp 2.”

“Bạn không nên nghĩ: Tỷ số là 2-0 và chúng ta sẽ dễ dàng giành được chiến thắng. Điều đó liên quan tới định hướng phát triển của đội bóng.”

Bên cạnh đó, Koeman đã dành lời khen ngợi cho Depay. Sau giai đoạn thất bại ở Man United, tiền đạo này đã lấy lại phong độ ở Lyon và hiện là trụ cột của ĐT Hà Lan.

“Tôi nói điều này nhiều lần, Depay là một cầu thủ tuyệt vời”, Koeman nói. “Cậu ấy có thể trải qua một giai đoạn đi xuống tại CLB, nhưng nếu cảm thấy thoải mái và tự tin, cậu ấy có thể làm được rất nhiều. Đó là một cầu thủ rất quan trọng đối với chúng tôi, đã chứng minh được nhiều điều trong thời gian qua.”

Xem lại video tổng hợp trận Hà Lan 4-0 Belarus:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X