Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Romelu Lukaku phá kỷ lục ghi bàn ở vòng loại Euro

Thứ Hai 20/11/2023 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong chiến thắng 5-0 trước Azerbaijan, Lukaku góp 4 bàn thắng và cầu thủ này đã phá kỷ lục ghi bàn ở vòng loại một kỳ Euro.

Lukaku lập kỷ lục

ĐT Bỉ bước vào trận đấu với Azerbaijan ở lượt trận cuối vòng loại Euro 2024. Sớm hơn người từ phút 24, ĐT Bỉ dễ dàng có chiến thắng đậm 5-0. Đoàn quân của Domenico Tedesco kết thúc chiến dịch vòng loại với ngôi dẫn đầu bảng F.

Trận thắng đậm Azerbaijan ghi dấu ấn đậm nét của Romelu Lukaku. Tiền đạo thuộc biên chế AS Roma ghi 4 bàn vào lưới Azerbaijan. Đáng nói hơn, Lukaku chỉ mất 37 phút trên sân để ghi được 4 bàn. 

Romelu Lukaku phá kỷ lục ghi bàn ở vòng loại Euro 1
Lukaku ghi 14 bàn ở vòng loại Euro 2024

Cú poker của Lukaku cũng nâng số bàn thắng mà tiền đạo này ghi được ở vòng loại Euro 2024 lên con số 14. Đây cũng là số bàn thắng kỷ lục mà một cầu thủ có được ở vòng loại một kỳ Euro.

Kỷ lục cũ là 13 bàn, thuộc về David Healy và Robert Lewandowski. David Healy ghi 13 bàn ở vòng loại Euro 2008, còn Lewandowski cũng có thành tích tương tự ở vòng loại kỳ Euro 2016.

Với Lukaku, cú poker ở trận gặp Azerbaijan nâng số bàn thắng mà tiền đạo này ghi được cho ĐTQG Bỉ lên con số 83. Tiền đạo này hiện chỉ xếp sau Ronaldo và cố tiền đạo Puskas về số bàn thắng ghi được cho ĐTQG ở châu Âu.

Sau khi gia nhập AS Roma, Lukaku tiếp tục duy trì phong độ rất cao. Trong màu áo CLB, tiền đạo người Bỉ ghi 9 bàn sau 14 trận. Khi lên tuyển, Lukaku tiếp tục sắm vai đầu tàu của cả tập thể, nhất là trong bối cảnh De Bruyne chấn thương không lên tuyển.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X