Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma vs Real Madrid (2h45 18/2): Ngày về của Ronaldo

Thứ Tư 17/02/2016 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng 9 năm trước, Ronaldo có bàn thắng đầu tiên tại Champions League trong màu áo MU. Thật trùng hợp khi CR7 sẽ gặp lại đối thủ cũ trong trận Roma vs Real Madrid vào đêm nay.

Ngày 11/4 năm 2007 là kỷ niệm khó quên với Ronaldo và hầu hết các CĐV MU. Hôm đó, đội bóng do Alex Ferguson dẫn dắt đã nghiền nát AS Roma với tỷ số khó tin 7-1 tại tứ kết Champions League 2006/2007. Một trận đấu mà Siêu sao người Bồ lần đầu tiên ghi được bàn tại đấu trường danh giá nhất cấp CLB (tính tại vòng bảng), quan trọng là thời từ thời điểm đó Sir Alex phát hiện ra khả năng dứt điểm đa dạng của anh. Để rồi từ đó Ronaldo trở thành một cây làm bàn đáng sợ cho tới ngày nay. Trong 9 năm qua, CR7 đã trở thành một trong hai cầu thủ xuất sắc nhất nhất thế giới bên cạnh Messi, trở thành chân sút số 1 trong lịch sử Champions League với 82 bàn. Có thể nói lần gặp lại đội bóng Serie A trong trận Roma vs Real Madrid ngày hôm nay có ký ức đặc biệt với siêu sao người Bồ.

So với lần gặp đầu tiên cách đây 9 năm thì mọi thứ đã khác đi rất nhiều. Ronaldo không còn là cầu thủ trẻ nữa mà anh đã là một tượng đài của bóng đá thế giới. Chàng trai sướng phát điên vì bàn thắng đầu tiên tại Champions League giờ đã là chuyện thường nhật của cầu thủ này. Đêm nay, Ronaldo gặp lại Totti, Rossi trong trận Roma vs Real Madrid ở một vị thế hoàn toàn khác. CR7 đang đứng ở đỉnh cao sự nghiệp còn hai đồng nghiệp xuất sắc khi xưa đã quá già và ở quãng cuối của sự nghiệp. Đội bóng Serie A thì càng không thể so sánh với Kền kền trắng vào thời điểm này. Một trận đấu mà Ronaldo lại có cơ hội lập cú đúp, thậm chí là ghi nhiều bàn hơn giống như lần đầu anh lập công tại Champions League như trong màu áo MU.

Preview: Roma - Real Madrid
Real Madrid được đánh giá cao hơn Roma khá nhiều

Không chỉ có Ronaldo mà hôm nay cũng là “ngày về” khó quên của Zidane. Italia chính là nơi chắp cánh sự nghiệp của Zizou trong màu áo Juve. Anh từng là một thần tượng lớn ở đất hình hình chiếc ủng trước khi cập bến Bernabeu. Hôm nay, huyền thoại người Pháp trở lại trong trận Roma vs Real Madrid nhưng trên cương vị hoàn toàn mới – HLV. Thậm chí hôm nay là rất nhiều lần đầu của Zizou, lần đầu ngồi trên ghế chỉ đạo tại Champions League, lần đầu đưa quân ra nước ngoài thi đấu… Vì thế bản thân “chàng hói” cũng đang rất muốn có một trận thắng để kỷ niệm ngày đặc biệt này. Tất nhiên Roma không phải vật lót đường để Real muốn làm gì cũng được nhưng một chiến thắng ngay tại Olympico thì không phải điều gì đó quá sức với Kền kền trắng.

HLV Roma tâng bốc các thành viên Real trước khi đối đầu
Trước khi đụng độ Real Madrid giữa tuần này tại Champions League, HLV Luciano Spalletti của Roma bất ngờ lên tiếng ca ngợi các thành viên đã và đang phục vụ...

Kể từ khi lên nắm quyền tại sân Bernabeu, Zidane đã giúp Real đi đúng hướng với chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 5 chiến thắng ấn tượng. Đặc biệt sau trận hòa duy nhất với Betis, vị thuyền trưởng trẻ tuổi người Pháp đã biết sửa sai bằng cách gạt bỏ tâm lý thận trọng khi nhập cuộc. Bây giờ ở đội bóng Hoàng gia TBN, trận đấu nào cũng hừng hực khí thế, lao lên tấn công ngay từ đầu trận. Tất nhiên, với những “họng súng” như Ronaldo, Bale, Benzema, James Rodriguez hay Isco thì các đối thủ sẽ phải co về phòng ngự, một phần nào đó là cả tâm lý bị động, run sợ. Ở mặt ngược lại, cách nhập cuộc hung hãn của Real sẽ giúp cho khung thành của Navas được giảm tải áp lực vì hầu hết các đối thủ đều phải tập trung phòng ngự.

Roma vs Real Madrid (2h45 182) Ky uc cua Ronaldo hinh anh 2
Chính Roma đã mở ra chương mới cho sự nghiệp của Ronaldo

Về phía Roma có điều gì đó rất giống với Real ở giai đoạn hồi đầu mùa giải đến nay. Từ ứng viên vô địch giải quốc nội, họ cứ rơi rụng dần và đã bị đội đầu bảng Juve bỏ lại khoảng cách quá xa. Hậu quả là Rudi Garcia phải ra đường để nhường chỗ cho Spaletti. Sự trở lại của chiến lược gia 56 tuổi sau 5 năm chia tay lập tức phát huy tác dụng. Cụ thể, Giallorossi đã toàn thắng 4 trận gần đây tại Serie A để trở lại top đầu. Nếu vẫn chơi như giai đoạn vừa qua thì Roma chẳng phải lo về cơ hội lọt vào nhóm được được dự Champions League vào cuối mùa.

Sao Roma coi thường sức mạnh của Real
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Seydou Keita đã lên tiếng coi thường đối thủ trước trận AS Roma vs Real Madrid tại vòng 1/8 Champions League 2015-2016.

Thật bất ngờ khi tương quan đối đầu trận Roma vs Real Madrid lại thuộc về đội chủ nhà. Trong 4 trận gặp nhau gần đây thì Giallorossi đã thắng tới 3 và hòa 1. Thậm chí chính đội chủ sân Olympico đã loại Kền kền trắng tại vòng 1/8 Champions League 2007/2008 khi giành chiến thắng cả hai lượt trận. Tuy nhiên lần tái ngộ này mọi thứ đã rất khác khi Real được đánh giá cao hơn đội bóng áo bã trầu rất nhiều. Nên nhớ rằng, Totti và các đồng đội là đội bóng có thành tích tệ nhất tại vòng Knock-out khi chỉ giành được vỏn vẹn 1 trận thắng và 6 điểm ở vòng bảng. Có lẽ việc thầy trò HLV Spaletti góp mặt ở vòng 1/8 đã là thành công quá lớn rồi, hành trình của họ ở Champions League sẽ sớm kết thúc khi trước mặt đang là gã khổng lồ Real Madrid.

Roma vs Real Madrid (2h45 182) Ky uc cua Ronaldo hinh anh 3
doi hinh du kien Roma vs Real Madrid

Đội hình dự kiến

Roma: Szczesny – Digne, Rudiger, Manolas, Florenzi – Pjanic, Keita – Mohamed Salah, Perotti, El Shaarawy – Edin Dzeko.

Real Madrid: Navas – Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo – Isco, Kroos, Modric – Ronaldo, James, Benzema.

Dự đoán: 1-3

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X