Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Roma vs Manchester City (02h45 11/12): Được ăn cả, ngã về không

Thứ Tư 10/12/2014 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay trận chiến Roma vs Man City sẽ có ý nghĩa quyết định đến tấm vé đi tiếp tại bảng E. Đội nào chiến thắng sẽ có cơ hội lớn bước tiếp vào vòng trong, còn nếu không hành trình tại Champions League năm nay sẽ kết thúc ở vòng bảng.

Lượt trận cuối cùng của Champions League sẽ diễn ra vào tuần này với những tình thế trái chiều ở các bảng. Có những bảng đấu đã sớm xác định được chủ nhân của những tấm vé vào vòng trong, nhưng cũng có những bảng mà cục diện đang thật sự khó đoán, tiêu biểu là ở bảng E. Ngoài Bayern Munich đã chắc suất đi tiếp, cả 3 đội bóng còn lại đều có 5 điểm và còn nguyên vẹn cơ hội giành chiếc vé thứ 2 vào vòng knock out. Chính vì thế trận đấu Roma vs Man City đêm nay sẽ có ý nghĩa then chốt quyết định thành bại của từng đội bóng.

Roma vs Manchester City (02h45 1112) Duoc an ca, nga ve khong hinh anh
Liệu Totti sẽ lại toả sáng trên hàng công của Roma?

Cả Roma, Man City và CSKA đều đang bằng điểm nhau, nhưng đại diện của Italia chỉ xếp trên do có thành tích ghi bàn nhiều hơn, chính vì thế khoảng cách giữa các đội gần như rất mong manh. Trong trận đấu trên sân Olimpico đêm nay, cả Roma và Man City đều buộc lòng phải thắng và chờ đợi kết quả từ trận đấu Bayern vs CSKA để có thể biết được mình có chắc suất đi tiếp hay không. Trong trường hợp hai đội hoà nhau và đội bóng nước Nga bất ngờ quật ngã Hùm xám thì Roma lẫn Man City đều sẽ chấm dứt cuộc phiêu lưu của mình ở vòng bảng. Vì thế có thể nói cả hai đều không còn đường lui trong trận đấu đêm nay.

Bước vào trận đấu đêm nay, AS Roma đang phải chịu những tổn thất về mặt lực lượng ở vị trí trung vệ. Leandro Castan nghỉ thi đấu tới hết mùa do phải phẫu thuật não, còn Vasilis Torosidis cũng đang đứng trước nguy cơ không thể tham dự trận quyết chiến sắp tới nếu như không kịp bình phục chấn thương. Thay thế cho bộ đôi này sẽ là Yanga - Mbiwa và Astori. So với trận đấu lượt đi giữa hai đội trên sân Etihad, đội bóng áo bã trầu còn có thêm sự phục vụ của đội phó Daniele De Rossi, đây sẽ là một sự bổ sung cực kỳ quan trọng giúp Roma tăng cường khả năng phòng ngự và bảo toàn mành lưới cho đội nhà. Những tiền vệ còn lại trong đội hình của đội chủ nhà vẫn sẽ là Pjanic và Nainggolan, những người đã góp mặt trong trận lượt đi.

Trên hàng công, lão tướng Francesco Totti sẽ vẫn là người lĩnh ấn tiên phong cho Gialorrossi. “Hoàng tử thành Rome” chính là người đã ghi bàn vào lưới Man City ở lượt đi với một cú vẩy má ngoài cực kỳ tinh tế, giúp quân bình tỷ số cho đoàn quân của HLV Rudi Garcia, đồng thời đưa anh vào lịch sử của giải đấu với tư cách là cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn tại Champions League. Đêm nay, người hâm mộ rất mong hình ảnh ấy sẽ lặp lại để đưa đội bóng con cưng tiến bước vào vòng trong. Ngoài ra, tiền đạo trẻ Adem Liajic nhiều khả năng cũng sẽ được đá chính với màn trình diễn khá tốt trong trận hoà 2-2 trước Sassuolo ở cuối tuần trước.

Roma vs Manchester City (02h45 1112) Duoc an ca, nga ve khong hinh anh 2
Sự vắng mặt của Aguero sẽ là tổn thất lớn cho Man City

Về phía đội khách, HLV Manuel Pellegrini đang phải đối đầu với những bài toán nhân sự cực kỳ nan giải trong trận đấu Roma vs Man City sắp tới. Đội khách sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Sergio Aguero khi anh dính chấn thương trong trận thắng Everton ở vòng 15 giải Ngoại hạng. Đây sẽ là một tổn thất cực lớn với Man City khi tiền đạo người Argentina đang chiếm tớn 50% sức mạnh của đội bóng và chính anh cũng là người đã toả sáng với một cú hattrick để đem lại chiến thắng cho thầy trò HLV Pellegrini trong cuộc đối đầu với Bayern ở lượt trận trước. Edin Dzeko sẽ là người thay thế cho Aguero để đá trung phong cắm trong trận đấu sắp tới.

Không dừng lại ở đó, đại diện của Anh quốc còn không có sự phục vụ của một cầu thủ cực kỳ quan trọng khác là Yaya Toure khi tiền vệ này vẫn phải ngồi ngoài vì án treo giò từ chiếc thẻ đỏ trong trận gặp CSKA Moscow. Tuyển thủ Bờ Biển Ngà chính là nguồn cảm hứng cho Man City trong những trận đấu gần đây tại Premier League và việc không có anh trong đội hình rõ ràng là một thiệt thòi lớn cho các nhà ĐKVĐ nước Anh. Bù lại, Fernandinho đã có thể ra sân trong trận đấu tới sau khi mãn hạn treo giò và anh sẽ cùng với Fernando trở thành cặp tiền vệ trung tâm của đội khách.

Ngoài ra hàng công của Man xanh vẫn tiếp tục thiếu vắng những cái tên chủ chốt do chấn thương, ví dụ như David Silva hay Stevan Jovetic, chính vì thế HLV Pellegrini đang đứng trước một bài toán rất khó để có thể xuyên thủng mành lưới của Roma trong khi thiếu vắng bộ khung chính. Niềm hy vọng lớn nhất của các cầu thủ đội khách lúc này có lẽ đặt cả vào Samir Nasri khi cầu thủ này đã thể hiện một phong độ xuất sắc trong trận đấu với Everton 3 ngày trước.

Với việc có đầy đủ quân số hơn so với đội khách cộng với lợi thế được thi đấu trên sân Olimpico, rõ ràng lợi thế trong cuộc đối đầu Roma vs Man City đang thuộc về thầy trò HLV Rudi Garcia. Thêm vào đó, họ cũng là những người bản lĩnh hơn trong trận đấu lượt đi trên sân Etihad và chắc chắn yếu tố tinh thần sẽ đóng một vai trò cực lớn trong cuộc đối đầu có ý nghĩa quyết định này. Còn với Man City, bất chấp việc chủ tịch Mansour đặt ra mục tiêu vào tới vòng 1/16, ngang bằng với thành tích năm ngoái nhưng rõ ràng điều này là rất khó với phong độ trồi sụt của đội bóng ở mùa giải năm nay. Tốt nhất, họ nên tập trung vào đấu trường quốc nội khi đang có cơ hội lớn đuổi kịp Chelsea, còn với giấc mơ Champions League, có lẽ thầy trò HLV Pellegrini vẫn chưa đủ tầm để có thể khẳng định mình ở đấu trường châu lục.

Đội hình dự kiến:

Roma (4-3-3): Sanctis - Cole, Yanga-Mbiwa, Astori, Maicon - De Rossi, Nainggolan, Pjanic - Totti, Liajic, Gervinho

Man City (4-4-1-1): Hart - Clichy, Kompany, Mangala, Zabaleta - Milner, Fernandinho, Fernando, Navas - Nasri - Dzeko

Dự đoạn: 2-1

Xem thêm: Roma vs Barca

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X