Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma vs Liverpool (1h45 ngày 3/5): Vì sét không đánh hai lần một chỗ

Thứ Tư 02/05/2018 05:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người Ý đang hy vọng về một kỳ tích ngược dòng vĩ đại nữa ở Olimpico nhưng có lẽ, Kiev đã sẵn sàng vẫy gọi Lữ đoàn đỏ nước Anh rồi.

Liverpool có thể sau cùng sẽ phải ân hận vì 10 phút không Mo Salah và lơ đễnh chết người đó. Với bất kỳ đội bóng nào khác, 2 bàn thắng so với 5 chỉ tựa như danh dự được gỡ gạc cho một thất bại nặng nề. Vậy nhưng với Roma, chừng đó thôi dường như cũng vừa đủ cho họ sục sôi hy vọng về thêm một màn lội ngược dòng ngoạn mục không tưởng nữa ở sân chơi lục địa già.

Roma vs Liverpool (1h45 ngay 35) Vi set khong danh hai lan mot cho hinh anh

Preview Roma vs Liverpool bán kết Champions League 2017/18

Khó, cực khó, nhưng không phải bất khả thi, bởi đội bóng nước Ý đang chính là Comeback King số một của mùa giải năm nay. Chelsea, Shakhtar Donetsk và đặc biệt Barcelona đều lần lượt trở thành nạn nhân gục ngã trước tinh thần bất khuất không có khái niệm buông xuôi, bỏ cuộc của Giallorossi trên chặng đường hiển hách tiến vào vòng bán kết Champions League đầu tiên trong lịch sử.

Nét mặt bàng hoàng của Leo Messi và các đồng đội cách đây không lâu càng chắp cánh niềm tin cho Roma khi trở về mái nhà Olimpico. Xứng danh thánh địa, nơi đây không chỉ chứng kiến thành tích bất bại của Roma xuyên suốt chiến dịch ngoài trời Âu, họ thậm chí còn chưa thủng lưới một bàn thua nào – thách thức cực đại cho hàng công khét tiếng của Liverpool.

Tất nhiên, thầy trò Jurgen Klopp không đến Ý để chủ trương tìm kiếm bàn thắng, thay vào đó thì sứ mệnh chơi trận chung kết ở Kiev giờ sẽ đặt nặng hơn lên đôi vai hàng thủ. Mặc dù vậy, hậu tuyến vốn chưa bao giờ được đánh giá quá cao của The Kop sẽ phải đương đầu với một chủ nhà đã bị dồn vào chân tường và không còn gì để mất.

Thực tế ở trận lượt đi, Roma thi đấu với sự căng cứng tâm lý vì sức ép ngột ngạt và khổng lồ của sân Anfield, dẫn đến tâm thế nhập cuộc không rõ ràng và dễ dàng sụp đổ. Giờ thì khác bởi dường như, tinh thần thầy trò Eusebio Di Francesco sẽ thoải mái hơn và ngay cả khi không thể ngược dòng thành công, Bầy Sói cũng sẽ quyết tâm lấy lại thể diện và ra đi trong cái ngẩng cao đầu.

Dzeko thap len hy vong mong manh cho Roma

Preview Roma vs Liverpool bán kết Champions League 2017/18

Và đó chính xác là điều Liverpool mong muốn làm cho Roma, tiễn đội bóng nước Ý rời cuộc chơi để đường hoàng thẳng tiến đến Kiev, Ukraine chơi trận chung kết trong mơ với Real Madrid. Thoạt nhìn thì ngoại trừ trận lượt đi bùng nổ trên sân nhà, The Kop có vẻ bất ổn phong độ hơn Giallorossi với liên tiếp những trận hòa trước các đối thủ quốc nội.

Mặc dù vậy, điều đơn giản ở đây chỉ là trí lực của đội bóng đất cảng vùng Merseyside giờ đã dồn hết sự tập trung cho mặt trận Châu Âu, thậm chí khiến trận cầu quyết định top 4 Premier League trên đất khách Chelsea cuối tuần này chỉ còn là thứ yếu cho đến khi kết thúc Olimpico đêm nay.

Không có bất cứ lý do gì để Klopp giữ quân bất chấp lợi thế 3 bàn, nhất là khi họ… chẳng có nhiều người để đá khi cơn bão chấn thương đang hoành hành. Đội hình xuất phát khả năng cao vẫn vẹn nguyên ở màn tái đấu này như khi đè bẹp Roma cách đây một tuần, ngoại trừ trường hợp đáng tiếc của Chamberlain cần phải thay đổi nhân sự.

Đội có hàng thủ chơi trên sân nhà xuất sắc nhất Champions League mùa giải này buộc phải tấn công đội có hàng công xuất sắc nhất Champions League mùa giải này. Kịch hay chắc chắn còn ở phía trước nhưng có lẽ sẽ không còn “plot twist” có hậu nào nữa cho Roma, với chặng đường thần kỳ của họ chuẩn bị đi đến hồi kết.

Roma vs Liverpool (1h45 ngay 35) Vi set khong danh hai lan mot cho hinh anh 3

Preview Roma vs Liverpool bán kết Champions League 2017/18

Sét không đánh hai lần một chỗ, cũng như cuộc lội ngược dòng thần thánh của đội bóng thủ đô khó có thể được tái hiện, ít nhất một sớm một chiều như vậy. Liverpool giờ đã bản lĩnh muôn phần và biết cách làm sao để không đi vào vết xe đổ của Barcelona, với thực tế chỉ ra họ đã xuất sắc như thế nào khi rơi vào tình cảnh tương tự khi viếng thăm Etihad của Man City.

Kiev đang vẫy gọi đối thủ nước Anh của họ, trong khi chúng ta cũng lưu ngày vào luôn đi: 26 tháng Năm 2018, Real Madrid vs Liverpool trận chung kết Champions League 2017/18.

Thống kê trước trận Roma vs Liverpool:

Roma vs Liverpool

Đội hình dự kiến trận Roma vs Liverpool:

Roma (4-3-3): 1. Alisson; 24. Florenzi – 20. Fazio – 44. Manolas – 11. Kolarov; 6. Strootman – 16. De Rossi – 4. Nainggolan; 17. Under – 9. Dzeko – 8. Perotti

Liverpool (4-3-3): 1. Karius; 66. Alexander-Arnold – 6. Lovren – 4. Van Dijk – 26. Robertson; 5. Wijnaldum – 14. Henderson – 7. Milner; 11. Salah – 9. Firmino – 19. Mane

Dự đoán tỷ số trận Roma vs Liverpool: 2-2

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X