Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma vs Barca (1h45 ngày 11/4): Nợ nần chồng chất

Thứ Ba 10/04/2018 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

AS Roma với tất cả sự quyết tâm sẽ cố gắng san lấp khoảng cách thua Barcelona 1-4 ở tứ kết lượt đi. Nhưng ở một đấu trường như Champions League, chỉ như vậy là không đủ để tạo bất ngờ ở trận đấu Roma vs Barca.



Trận tứ kết lượt đi đã cho thấy đẳng cấp chênh lệch của hai đội. AS Roma với lực lượng khiêm tốn đã không thể làm nên bất ngờ trước một Barcelona đang “vào phom”. Tất cả những gì đội bóng Italia có được khi rời sân Camp Nou chỉ là bàn thắng sân khách mang tính an ủi của Edin Dzeko.

Trong khi đó, Roma còn hào phóng tặng cho Barca 2 bàn phản lưới của Daniele De Rossi và Kostas Manolas bên cạnh 1 bàn của Gerard Pique. Ý đồ của HLV Eusebio Di Francesco là rõ ràng: Tử thủ để kiếm một trận hòa 0-0 trên sân khách.

Tran dau Roma vs Barca (1h45 ngay 114) No nan chong chat hinh anh
Barca giành chiến thắng 4-1 ở lượt đi

Nhưng trình độ của đội bóng thủ đô Italia thì không đủ để họ có lợi thế như ý trước khi tái ngộ ở trận đấu Roma vs Barca. Cách biệt 3 bàn giờ là một gánh nặng rất lớn với Roma và khiến những toan tính của họ phá sản. Thay vì dùng sở trường phòng ngự ra đá với Barca, thầy trò Di Francesco giờ phải đẩy mạnh tấn công.

Dĩ nhiên, đó không phải là điều Roma muốn mà thực tế buộc họ phải như vậy. Và dĩ nhiên, Barca của Ernesto Valverde rất hài lòng. Dưới sự dẫn dắt của HLV 54 tuổi, đội bóng xứ Catalonia tỏ ra đầy biến hóa trong cách chơi. Họ có những trận tấn công áp đảo, nhưng cũng có những trận sẵn sàng lùi về chơi trong thế “cửa dưới”.

Đi kèm với đó, sự cân bằng là điều nổi bật trong cách chơi của Barca. Đôi khi, người ta có cảm giác cả 9 cầu thủ của Blaugrana ngoại trừ bộ đôi tiền đạo Luis Suarez và Lionel Messi đều tham gia phòng ngự. Nhưng cũng chỉ cần 2 mũi công ở đẳng cấp thế giới đó, họ tiến đều trên mọi đấu trường.

Suarez va Messi tai Barca
Suarez và Messi vẫn đang giúp Blaugrana bay cao

Tại La Liga, Barca mới nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi lên thành 11 điểm trước 7 vòng đấu cuối cùng. Tại cúp Nhà vua, họ lọt vào chung kết gặp Sevilla đêm 21/4 tới. Tại Champions League, dù trận đấu Roma vs Barca chưa diễn ra, có thể coi Messi và đồng đội đã đặt một chân vào bán kết với chiến thắng 4-1 lượt đi.

Cuối tuần qua, Barca đã tạo đà tâm lý tốt với chiến thắng 3-1 trước Leganes. Ở đó, siêu sao Lionel Messi đã lập một cú hat-trick ngoạn mục. Từ cú đá phạt trực tiếp cho tới 2 pha dứt điểm cận thành sau đó, tất cả đều nói lên được đẳng cấp của Messi.

Barca 3-1 Leganes (KT): Cú hattrick của Messilona
Tiếp đón đối thủ yếu Leganes, Barcelona dễ dàng giành chiến thắng 3-1 nhờ cú hattrick của siêu sao Lionel Messi. Với kết quả này, đội bóng xứ Catalan cân bằng...

Vào thời điểm Messi vẫn đang ở đỉnh cao phong độ, cách duy nhất để ngăn chặn anh có lẽ chỉ là đổ bê tông phòng ngự. Tuy nhiên, cái thế của Roma vào lúc này không cho phép họ làm điều đó. Giallorossi buộc phải thắng cách biệt ít nhất 3 bàn nếu muốn lách qua khe cửa hẹp lọt vào bán kết.

Điều đó đồng nghĩa với việc Roma phải tấn công và không thể bố trí đủ số lượng người theo kèm Messi. Và với “siêu nhân” người Argentina, một rừng người ngăn chặn cũng chưa chắc đã thành công. Huống chi chủ nhà ở trận đấu Roma vs Barca nhiều khả năng vẫn mất máy quét Radja Nainggolan, người phòng ngự từ xa cực tốt do chấn thương chưa lành.

Preview Roma vs Barcelona

Trận đấu Roma vs Barca 1h45 ngày 11/4


Có một thông số đáng chú ý: Roma chưa phải nhận dù chỉ một bàn thua trên sân nhà tại Champions League mùa này. Tuy nhiên, điều đó rất có thể sẽ thay đổi vào đêm thứ 3 này khi đối thủ của họ là một Barca được đánh giá là ứng viên vô địch hàng đầu của giải đấu.

Với lợi thế sân nhà Olimpico, có thể Roma sẽ không thua cách biệt tới 3 bàn trước Barca như lượt đi. Tuy nhiên, điều thần kỳ vẫn chỉ nằm trong tâm trí các thành viên áo bã trầu. Thậm chí, một trận hòa trước gã khổng lồ Tây Ban Nha với họ cũng là khó khăn.

Đội hình dự kiến Roma vs Barcelona:

Roma (4-3-3): 1.Alisson - 24.Florenzi, 44.Manolas, 20.Fazio, 11.Kolarov - 3.Pellegrini, 16.De Rossi, 6.Strootman - 17.Under, 9.Dzeko, 8.Perotti.
Barca (4-4-2): 1.Stegen - 2.Semedo, 3.Pique, 23.Umtiti, 18.Alba - 20.Roberto, 15.Paulinho, 4.Rakitic, 8.Iniesta - 10.Messi, 9.Suarez.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 2-0

Doi hinh du kien Roma vs Barca
Đội hình dự kiến trận đấu Roma vs Barca

Xem thêm một số bài viết về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X