Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma thua tan nát, Rudi Garcia thừa nhận sai lầm chiến thuật

Thứ Tư 22/10/2014 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến các học trò thảm bại 1-7 trước Bayern Munich trong trận đấu rạng sáng nay, HLV Rudi Garcia bên phía AS Roma đã lên tiếng thừa nhận về những sai lầm về chiến thuật của mình.

Roma
Roma (áo sẫm) vừa bị Bayern hành hạ ngay trên sân nhà

Ngay từ thời điểm nhập cuộc, đội bóng chủ sân Olimpico đã tỏ ra cực kỳ tự tin vào khả năng thi đấu ngang cơ với đối thủ. Hệ quả là Roma liên tục đẩy cao đội hình để chơi tấn công sòng phẳng với Bayern. Tuy nhiên, khi mà những chêch lệch về đẳng cấp được bộc lộ một cách rõ ràng, thầy trò HLV Garcia đã nhanh chóng phải trả giá.

Trước một Hùm xám kiểm soát bóng tốt hơn, tấn công đa dạng, bùng nổ từ mọi ví trí, chỉ trong vòng 35 phút đầu tiên của trận đấu, Roma đã bị chọc thủng lưới tới… 5 lần, xem như chấm dứt mọi hy vọng có điểm ngay trên sân nhà. Chung cuộc, Giallorossi thất bại 1-7 trong tình trạng bị áp đảo toàn diện.

Bản thân HLV Rudi Garcia sau trận đấu cũng lên tiếng thừa nhận những sai lầm nghiêm trọng về mặt chiến thuật của mình đã ảnh hưởng tới đội bóng. Theo đó, lẽ ra nhà cầm quân người Pháp không nên để các học trò chơi “đôi công” trước Bayern mà phải tập trung kiểm soát khu vực sân nhà nhiều hơn, qua đó tạo ra sự an toàn trong phòng ngự.

Phát biểu trên kênh Sky Sport, vị chiến lược gia 50 tuổi chia sẻ: “Tôi chính là người đã phạm sai lầm lớn nhất. Chẳng có gì để nói cả, tôi đã đưa ra những chiến thuật thiếu hợp lý. Roma phải chơi phòng ngự nhiều hơn thay vì tập trung tấn công như lúc đầu. Thất bại này cũng chỉ ra rằng chúng tôi vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu như muốn trở thành một đội bóng hàng đầu ở châu Âu”.

Mặc dù thua rất đậm nhưng Roma vẫn còn hy vọng lọt vào vòng knock-out bởi ở lượt đấu cùng giờ, Man City, đối thủ được xem là cạnh tranh trực tiếp với thầy trò Rudi Garcia vừa bị CSKA Moscow cầm hòa 2-2 trên đất Nga. Hiện tại, nhà ĐKVĐ Premier League mới chỉ có vỏn vẹn 2 điểm, trong khi đại diện đến từ Serie A đã có 4 điểm. Trong lần tái ngộ tiếp theo, Roma còn được tiếp Man xanh trên sân nhà Olimpico.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X