Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma mất oan một quả penalty trước Sevilla?

Thứ Năm 01/06/2023 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đã chạm tay một cầu thủ Sevilla rất rõ ràng trong vòng cấm nhưng trọng tài Anthony Taylor không cho Roma hưởng một quả phạt đền.

Jose Mourinho đã phải đón nhận thất bại đầu tiên ở một trận chung kết cúp châu Âu. Roma để thua Sevilla sau loạt luân lưu. 120 phút thi đấu trước đó khép lại với tỉ số 1-1 khi Paulo Dybala mở tỉ số cho Roma rồi Sevilla có bàn gỡ hòa khi Gianluca Mancini phản lưới.

Sevilla Roma
Roma mất oan một quả penalty trước Sevilla?

Trận đấu này diễn ra với bầu không khí vô cùng căng thẳng. Nhiều cầu thủ và HLV đã phải nhận thẻ phạt từ trọng tài.

Một trong những tình huống gây tranh cãi là khi trọng tài Anthony Taylor từ chối một quả penalty cho Roma. Matic tạt bóng trúng tay của Fernando trong vòng cấm. Hầu hết các trọng tài đều sẽ thổi penalty ở pha bóng này, dù có thể tranh cãi rằng Fernando đã để tay sát người và đây là một tư thế tự nhiên.

Trong trận đấu này, trọng tài chính Anthony Taylor còn đưa ra một số quyết định gây chú ý khác. Ông phạt thẻ Lorenzo Pellegrini cuối hiệp một vì ăn vạ. Sau đó, trọng tài người Anh còn xóa một quả penalty của Sevilla.

Trọng tài cũng cho phép Gonzalo Montiel thực hiện lại quả penalty quyết định khi cho rằng Rui Patricio đã phạm luật. Ban đầu, cú đá của Montiel không đưa được bóng vào lưới. Tuy vậy, ở pha đá lại thì Montiel không mắc sai lầm và giúp cho Sevilla giành chiến thắng chung cuộc ở loạt luân lưu với tỉ số 4-1.

Jose Mourinho rất giận dữ với màn trình diễn của trọng tài Taylor ở trận đấu này. Đoạn camera trong đường hầm cho thấy Mourinho đã nói rằng màn trình diễn của trọng tài Anthony Taylor rất vớ vẩn.

Sau trận đấu, Mourinho cũng phát biểu thẳng thắn: “Hãy hyvonjg rằng Taylor chỉ điều khiển những trận đấu ở Champions League và làm những thứ vớ vẩn như hôm nay. Ông ấy đừng nên làm việc ở Europa League nữa”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X