Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thảm bại trước Roma: Công cùn thủ kém

Thứ Tư 01/11/2017 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Roma 3-0 Chelsea, hàng thủ đội khách liên tục mắc sai lầm trong khi đó hàng công không thể tận dụng những cơ hội. Với những gì đã thể hiện trên sân Olympico thầy trò Conte xứng đáng phải nhận thất bại.

 

Một hàng thủ tệ hại

Làm khách trước Roma, HLV Conte tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-4-3 với Antonio Rudiger, Gary Cahill và David Luiz ở hàng thủ. Những ngôi sao được vị chiến lược gia người Italia tin tưởng không hoàn thành nhiệm vụ, chẳng những không hỗ trợ nhau trong những tình huống phòng thủ mà họ còn thay nhau mắc sai lầm. Đội khách phải nhận bàn thua ngay từ giây thứ 39, pha lập công của Stephan El Shaarawy cho thấy những hậu vệ của Chelsea rất thiếu sự tập trung. David Luiz vs Rudiger bị hút theo Edin Dzeko, bỏ lại khoảng trống quá lớn để El Shaarawy băng lên dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Courtois.
Roma 3-0 Chelsea Cong cun thu kem hinh anh
Hàng thủ Chelsea chơi tệ hại trước Roma
Ở bàn thua thứ hai, tình huống đưa bóng vào vòng cấm của Radja Nainggolan sẽ chẳng thể tạo ra những nguy hiểm nếu Rudiger không mắc lỗi thả bóng ngớ ngẩn. Vài giây sau sai lầm của cầu thủ này, El Shaarawy đã đánh bại Courtois lần thứ 2. Chỉ trước đó 1 phút, Luiz khống chế bóng lỗi để Dzeko đưa El Shaarawy vào tư thế đối mặt với thủ thành người Bỉ, rất may là ở tình huống này Courtois là người chiến thắng. Bàn thua thứ 3 do Cesc Fabregas mắc lỗi trực tiếp khi đưa bóng thẳng vào chân Aleksandar Kolarov, Diego Perotti đã tận dụng triệt để sai lầm này để tung đòn ấn định chiến thắng 3-0. Tỉ số có thể đã là 4-0 nếu như Perotti chính xác hơn trong tình huống mà cả Luiz, Rudiger lẫn Azpilicueta đều đuổi theo Dzeko.

Hàng thủ Chelsea đã thi đấu tệ hại trong thời gian gần đây. Trước đó, họ để thua 1-2 trước Crystal Palace hay để Roma cầm hòa 3-3 ở trận lượt đi sau khi đã dẫn trước 2-0. Thậm chí trong chiến thắng 4-2 trước Watford, Chelsea cũng để đối thủ hai lần vượt lên dẫn trước. Chelsea đã để thủng lưới tới 12 bàn trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trung bình 1,7 bàn/trận. Mùa trước, khi không phải tham dự Champions League, họ chỉ nhận 0,8 bàn thua/trận. Thật khó có thể hình dung ra việc hàng thủ Chelsea ngày càng sa sút khi đã được bổ sung thêm Antonio Rudiger, Davide Zappacosta cộng thêm sự trưởng thành của Andreas Christensen. 

Khả năng tận dụng cơ hội cực kém

Không ít trận đấu ở mùa giải này, Chelsea lấy công bù thủ, nhưng rất tiếc điều đó đã không xuất hiện trên sân của Roma. The Blues không hề lép vế trước đối thủ, họ cầm bóng 51% và cùng dứt điểm 15 lần như đội chủ nhà, song chính khả năng tận dụng cơ hội kém hơn là một trong những lý do khiến đội khách không thể có được bàn thắng. 
Roma 3-0 Chelsea Cong cun thu kem hinh anh 2
Những nỗ lực của Hazard  không thể giúp Chelsea ghi bàn vào lưới Roma
Trung phong Morata sở hữu cơ hội rõ rệt nhất bên phía The Blues, song cú đá ở cự ly rất gần trong tư thế đối mặt với thủ thành đối phương lại đi lên trời. Không lâu sau, anh tiếp tục có cơ hội ngon ăn nhưng lại xử lý quá chậm để đối phương kịp thời cản phá. Theo thống kê, Morata đã tịt ngòi 6 trận liên tiếp kể từ ngày 27/09 đến nay, rõ ràng chấn thương gân khoeo gặp phải đã ảnh hưởng rất lớn đến phong độ của chân sút người Tây Ban Nha. HLV Conte đã đưa Michy Batshuayi vào thay Morata và hy vọng vào một điều thần kỳ, nhưng trong 15 phút ngắn ngủi cuối trận, chân sút người Bỉ đã không tạo được dấu ấn đáng kể nào.
Roma 3-0 Chelsea: 3 người chiến thắng và 4 người thất bại
Roma đã gây sốc khi đánh bại Chelsea với tỉ số thuyết phục. Cùng điểm qua 3 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận Roma 3-0 Chelsea.
Pedro thi đấu trọn vẹn 90 phút nhưng không để lại điều gì khi gặp quá nhiều khó khăn trước kinh nghiệm và khả năng đeo bám dai dẳng của Aleksandar Kolarov. Pedro dứt điểm 3 lần nhưng khả năng sát thương là không lớn, khả năng phối hợp giữa anh và các cầu thủ còn lại trên hàng công như Hazard hay Morata cũng rất hạn chế. Hazard là cầu thủ thi đấu năng nổ nhất trên hàng công của đội khách, anh liên tục khiến hàng thủ chủ nhà chao đảo. Theo thống kê cầu thủ người Bỉ có 6 lần qua người thành công và tung ra 4 cú dứt điểm, 3 trúng đích nhưng đều bị thủ môn Alisson chặn lại.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X