Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma 3-0 Chelsea: Cơn ác mộng trong đêm Halloween

Thứ Tư 01/11/2017 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng thủ tiếp tục là cơn đau đầu của HLV Antonio Conte và khiến Chelsea nhận thất bại nặng nề 0-3 trước AS Roma tại Champions League.


Trong đêm Halloween, Chelsea có chuyến hành quân được dự báo là đầy khó khăn trước một AS Roma có phong độ cao. Nhưng cũng ít ai ngờ rằng thầy trò Antonio Conte lại phải hứng chịu 90 phút khủng khiếp đến thế trên sân Olimpico. Hàng phòng ngự, niềm tự hào của Conte trong suốt thời gian dẫn dắt Chelsea đã một lần nữa mắc những sai lầm “chết người” và khiến họ rời nước Ý với hai bàn tay trắng.

Chỉ sau 38 giây, Chelsea đã phải vào lưới nhặt bóng sau cú đá tuyệt đẹp sát vòng cấm của tiền đạo Stephan El Shaarawy. Nhưng trước tiên, Conte cần phải kiểm điểm bộ đôi trung vệ Antonio Rudiger và David Luiz, những người như thể khán giả đứng nhìn Edin Dzeko đánh đầu ngược về sau để “Tiểu Pharaoh” lập công.

Roma 3-0 Chelsea Con ac mong trong dem Halloween hinh anh
Các bàn thắng của Roma có đóng góp lớn từ... hàng thủ Chelsea

Khi còn đang bế tắc trong tấn công, Chelsea thêm mộ lần ôm hận bởi sự hớ hênh trong phòng ngự. Vẫn lại là hai cái tên Rudiger và Luiz khi người phán đoán sai điểm rơi của bóng, người không thể kèm El Shaarawy và để chân sút có bố là người Ai Cập nhẹ nhàng nhân đôi cách biệt cho Roma. Trong một ngày mà đội chủ nhà chơi thăng hoa, 2 bàn thua đáng tiếc đó như 2 chiếc barrier khổng lồ chặn đường lấy điểm của Chelsea.

Tới phút 63, hy vọng có điểm của Chelsea tại Olimpico bị dập tắt với bàn thứ 3 của Roma, được thực hiện bởi Diego Perotti. Cú ra chân của tiền vệ người Argentina là rất ngoạn mục song thay vì tán thưởng đối phương, HLV Conte nên dành những lời nhắc nhở nghiêm khắc dành cho học trò Cesc Fabregas, người có đường chuyền hỏng tai hại đặt Chelsea vào thế hiểm nghèo. Kết quả chung cuộc: Roma 3-0 Chelsea, một cơn ác mộng thực sự với đội khách trong đêm Halloween.

Roma 3-0 Chelsea Con ac mong trong dem Halloween hinh anh 2
Một cơn ác mộng đã tới với Conte và các học trò trong đêm Halloween

Trong khoảng 1 tháng qua, bắt đầu từ khi trụ cột ở tuyến giữa là N’golo Kante chấn thương, Chelsea nói chung và hàng thủ của họ nói riêng đã không còn là chính mình. 2 lượt trận với AS Roma (hòa 3-3 trước khi thua 0-3) rồi các trận đấu với Crystal Palace (thua 1-2), Watford (thắng 4-2) hay Everton (thắng 2-1) đều được ví như những bộ phim kinh dị chuẩn bị cho ngày lễ hóa quỷ Halloween.

Tại vòng bảng Champions League, với những cú sảy chân khó tin của Atletico Madrid (hòa 2 lượt trận trước “tí hon” Qarabag), Chelsea vẫn có nhiều cơ hội giành 2 tấm vé lọt vào vòng loại trực tiếp. Tại bảng C lúc này, đội bóng của Conte đang có vị trí thứ 2 với 1 điểm kém hơn Roma và 4 điểm nhiều hơn Atletico. Tuy nhiên, người ta chưa nhìn được ở Chelsea hình bóng của một nhà chinh phục các danh hiệu.

Chấm điểm Roma 3-0 Chelsea: Gọi tên “Tam sói” đầu đàn
Mũi đinh ba trên hàng công Roma đã tỏa sáng rực rỡ trước Chelsea và giúp đội bóng này giành chiến thắng vang dội 3-0.

Sự thiếu vắng Kante đã ảnh hưởng quá lớn tới Chelsea nhất là khi họ vẫn duy trì sơ đồ 3-4-3. Khi đó, ở giữa sân, The Blues chỉ còn 2 tiền vệ quán xuyến như trước Roma là Bakayoko và Fabregas. Họ đều không có được khả năng càn quét, cơ động giống như Kante và khiến Chelsea khốn khổ trước những pha đánh thẳng vào trung lộ hay phản công của đối thủ.

Thực tế việc Conte sử dụng Bakayoko và Fabregas đá cặp ở trung tuyến cũng là cả một sự gượng ép khi họ không tìm được tiếng nói chung suốt nhiều trận qua. Bên cạnh Kante vẫn vắng mặt, nhà cầm quân người Ý cũng chỉ còn lại Danny Drinkwater mới trở lại sau chấn thương và gần như chưa chơi bóng kể từ tháng 5 tới nay.

Roma 3-0 Chelsea Con ac mong trong dem Halloween hinh anh 3
HLV Conte còn nhiều việc phải làm với Chelsea

Trong khi đó, những mắt xích khác ở hàng thủ Chelsea là Marcos Alonso hay Cesar Azpilicueta cũng tỏ ra mệt mỏi khi phải chơi gần như đầy đủ các trận đấu đã qua của mùa này. Mà trong một trận đấu có tính chất quan trọng như trước Roma, Conte không dám mạo hiểm với những phương án B như Davide Zappacosta hay Andreas Christensen. 

Tính cả trận đối đầu cách đây 2 tuần tại Champions League, Chelsea đã phải nhận 6 bàn thua sau 2 trận với Roma. Rộng hơn, họ thua 13 bàn sau 8 trận vừa qua trên mọi đấu trường với chỉ vỏn vẹn 1 lần giữ sạch lưới trước đội áp chót Premier League là Bournemouth. Câu chuyện hàng thủ suy yếu cộng với hàng công quá phụ thuộc vào Eden Hazard khiến Conte không khỏi đau đầu vào lúc này. Mà thời gian thì không chờ đợi ông và các học trò. Đêm chủ nhật tới, Chelsea bước vào đại chiến với Man United tại Premier League trên sân nhà Stamford Bridge.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Roma:
Alisson, Florenzi (Manolas 76'), Fazio, Juan Jesus, Kolarov, Nainggolan, De Rossi, Strootman, El Shaarawy (Gerson 75'), Dzeko, Perotti (Pellegrini 87').
Chelsea: Courtois, Rudiger, Luiz, Cahill (Willian 56'), Azpilicueta, Fabregas (Drinkwater 71'), Bakayoko, Alonso, Pedro, Morata (Batshuayi 75'), Hazard.

Roma 3-0 Chelsea Con ac mong trong dem Halloween hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Roma 3-0 Chelsea

Xem thêm một số bài viết khác về Chelsea trên trang bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X