Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Roma 3-0 Chelsea: 3 người chiến thắng và 4 người thất bại

Thứ Tư 01/11/2017 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Roma đã gây sốc khi đánh bại Chelsea với tỉ số thuyết phục. Cùng điểm qua 3 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận Roma 3-0 Chelsea.

 

Người chiến thắng: Stephan El Shaarawy
Roma 3-0 Chelsea 3 nguoi chien thang va 4 nguoi that bai hinh anh
El Shaarawy ghi 2 bàn vào lưới Chelsea
Trận Roma 3-0 Chelsea, tiền đạo Stephan El Shaarawy xứng đáng là ngôi sao xuất sắc nhất trận. Cầu thủ người Italia đã cho thấy khả năng săn bàn đáng nể, anh dứt điểm 3 lần, tất cả đều đi trúng đích và mang về cho mình 2 bàn thắng. Ngay phút đầu tiên El Shaarawy đã đánh bại Courtois với tình huống dứt điểm cực kỳ hiểm hóc, trước khi hiệp 1 khép lại anh giúp đội chủ nhà nhân đôi cách biệt. Chính 2 bàn thắng của cầu thủ sinh năm 1992 trong 45 phút đầu tiên đã đánh gục ý chí chiến đấu của đối thủ. El Shaarawy đang có phong độ khá cao ở mùa giải này, anh đã có 5 bàn cùng 2 kiến tạo sau 10 lần ra sân trên mọi mặt trận. Sau quãng thời gian dài vật lộn với những chấn thương cầu thủ 25 tuổi đang có sự trở lại vô cùng mạnh mẽ. 

Người thất bại: Antonio Rudiger

Ngôi sao 24 tuổi đã có màn trình diễn thảm họa khi đối đầu với đội bóng cũ. Antonio Rudiger chính là người mắc lỗi lớn nhất ở bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của El Shaarawy. Chính tình huống bỏ bóng khó hiểu của cầu thủ này giúp chân sút 25 tuổi bên phía Roma dễ dàng ghi bàn ở cự ly gần. Rudiger rõ ràng không tập trung bởi sự la ó từ trên khán đài. Cả Courtois và Azpilicueta đều hét lên trong tình huống này song cầu thủ sinh năm 1993 vẫn tỏ ra lưỡng lự trong việc cản phá. Không chỉ mắc sai lầm ở tình huống đó, Rudiger còn thường xuyên để Dzeko làm khổ trong những tình huống tranh chấp. Rõ ràng cầu thủ người Đức cần cải thiện rất nhiều nếu muốn có được vị trí đá chính ở Chelsea.

Người chiến thắng: Edin Dzeko
Roma 3-0 Chelsea 3 nguoi chien thang va 4 nguoi that bai hinh anh 2
Dzeko xứng đáng nhận được những lời khen ngợi
Không ghi bàn, nhưng Edin Dzeko vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Khả năng chọn vị trí cùng việc tì đè tốt giúp cầu thủ người Bosnia thường xuyên thu hút 2 đến 3 hậu vệ đối phương về phía mình, qua đó tạo điều kiện cho những đồng đội có khoảng trống để dứt điểm. Bàn thắng đầu tiên của Roma được thực hiện từ tình huống như thế, Dzeko đánh đầu chuyền bóng để El Shaarawy dứt điểm quyết đoán mở tỉ số. Cựu sao Man City đã tạo ra 4 cơ hội, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Roma nào khác, ngoài ra anh còn có 6 lần không chiến thành công. Dù không “nổ súng” nhưng Dzeko vẫn biết cách để lại dấu ấn nhất là trong những trận đấu quan trọng.

Người thất bại: Eden Hazard
Roma 3-0 Chelsea 3 nguoi chien thang va 4 nguoi that bai hinh anh 3
Hazard bỏ lỡ rất nhiều cơ hội
Eden Hazard đang có phong độ cực cao trong thời gian gần đây, trước trận gặp Roma anh đã có 3 bàn trong 3 trận gần nhất. Trên sân Olympico cầu thủ người Bỉ chơi vô cùng năng nổ, anh tích cực di chuyển và đóng góp rất nhiều vào lối chơi tấn công của Chelsea. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm của Hazard lại rất tồi. Anh có 4 lần kết thúc nhưng không thể ghi được bàn thắng, thậm chí ngôi sao mang áo số 10 còn không thắng được thủ môn trong tình huống đối mặt. Nếu cú dứt điểm ở góc hẹp của Hazard thắng được Alisson tỉ số đã là 1-1 và khi đó Chelsea sẽ dễ đá hơn rất nhiều. Chính việc cầu thủ 26 tuổi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội là một trong những lý do khiến The Blues không thể có được bàn thắng và phải nhận thất bại muối mặt.

Người chiến thắng: Aleksandar Kolarov
Roma 3-0 Chelsea 3 nguoi chien thang va 4 nguoi that bai hinh anh 4
Kolarov chơi ấn tượng trước Chelsea
Aleksandar Kolarov không lạ gì Chelsea cả, quãng thời gian đá cho Man City giúp anh hiểu rất rõ đối thủ. Và những kinh nghiệm đó đã được cầu thủ người Serbia vận dụng ở trận đấu trên sân Olympico. Kolarov là người chạm bóng nhiều nhất bên phía Roma (92) lần, mặc dù đá ở vị trí hậu vệ trái nhưng cầu thủ sinh năm 1985 tham gia rất nhiều vào việc điều tiết bóng. Cựu sao Man City chơi công thủ toàn diện trước Chelsea. Tốc độ và sự tinh quái của cầu thủ 31 tuổi đã vô hiệu hóa hoàn toàn Pedro, khiến cầu thủ người Tây Ban Nha chơi mờ nhạt trong cả trận. Ngoài ra, anh còn thường xuyên băng lên hỗ trợ tấn công, tiêu biểu là đường chuyền giúp Diego Perotti ấn định tỉ số 3-0. 

Người thất bại: Cesc Fabregas
Roma 3-0 Chelsea 3 nguoi chien thang va 4 nguoi that bai hinh anh 5
Fabregas chỉ chuyền bóng chính xác 75%
Cesc Fabregas được bố trí đá cặp tiền vệ trung tâm với Bakayoko. Anh được kỳ vọng sẽ cung cấp bóng thường xuyên để tuyến trên dứt điểm. Tuy nhiên, F4 đã tỏ ra hoàn toàn lép vế trước hàng tiền vệ cơ bắp và chơi có phần quyết liệt của Roma. Ngôi sao người Tây Ban Nha dường như bị vô hiệu hóa bởi Radja Nainggolan và Kevin Strootman bên phía đội chủ nhà. Anh thường xuyên để mất bóng khi bị đối phương gây áp lực, việc chuyền về quá nhiều cũng hạn chế những đường lên bóng của Chelsea. Trong cả trận đấu Fabregas chỉ dứt điểm 1 lần và tạo ra 2 cơ hội, đặc biệt tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh chỉ là 75%. Đây rõ ràng là màn trình diễn không thuyết phục của cầu thủ sinh năm 1987.

Người thất bại: Antonio Conte
Roma 3-0 Chelsea 3 nguoi chien thang va 4 nguoi that bai hinh anh 6
Conte lại dứng trước khả năng bị sa thải
HLV Antonio Conte được ca ngợi như một trong những bậc thầy về chiến thuật, nhưng ông đã thua toàn diện trước Di Francesco. HLV của Roma đã hóa giải rất tốt hệ thống chiến thuật 3 hậu vệ mà Conte sử dụng. Conte cũng không cho thấy khả năng có thể xoay chuyển cục diện trận đấu, ông có rất nhiều thời gian nhưng không thể giúp Chelsea lật ngược thế cờ. Số phận của ông thầy người Italia một lần nữa bị đặt dấu hỏi bởi phong độ trồi sụt bất thường của Chelsea. Cuối tuần này, The Blues bước vào đại chiến với M.U ở Premier League và trận thua 0-3 rõ ràng là một cú sốc tâm lý không hề nhỏ với đội chủ sân Stamford Bridge. Nếu thêm một kết quả tệ hại nữa trước Quỷ đỏ, sẽ không ngạc nhiên khi BLĐ Chelsea lên kế hoạch tìm kiếm một HLV mới.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X