Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma 0-2 Real: Zidane-Madrid không chỉ biết tấn công

Thứ Năm 18/02/2016 05:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Zidane vẫn cho các học trò tấn công toàn diện trong trận Roma 0-2 Real nhưng không hề lơi lỏng khâu phòng ngự. Thậm chí Kền kền trắng đã kiểm soát rất tốt các pha phản công mà Giallorossi đã chuẩn bị kỹ từ trước.

Trận lượt đi Roma 0-2 Real tại vòng knock-out khiến hai đội thận trọng và thi đấu với rất nhiều toan tính. Như thường lệ, đội bóng của Zidane lại dồn lên tấn công ào ạt ngay từ đầu để tìm bàn thắng dù phải đá trên sân khách. Một Spaletti cáo già thừa hiểu điều đó và ông đã chuẩn bị rất kỹ để đối phó với một đội bóng chỉ biết tấn công như Los Blancos. Giallorossi ra sân vẫn là 4-3-3 như thường lệ nhưng lại không có tiền đạo đúng nghĩa nào. Perotti đã cao nhất nhưng phải di chuyển rất nhiều để kèm người và chủ yếu làm nhiệm vụ quấy rối. Không quá khi nói rằng đội chủ nhà đã chơi với chiến thuật 4-6-0 để tạo ra 2 lớp phòng ngự trước khung thành của Szczesny.

Video clip bàn thắng: AS Roma 0-2 Real Madrid (Vòng 1/8 Champions League 2015/2016)
Trong thế trận ngang bằng, một bàn thắng xuất hiện sẽ làm thay đổi cục diện.

Chủ động phòng ngự như vậy nên không có gì ngạc nhiên khi Roma chỉ kiểm soát bóng vỏn vẹn 33% trong hiệp 1 và không tung ra được pha dứt điểm nào. Ở phía trên, ý đồ phản công được dồn vào hai cánh để tận dụng tốc độ của Salah và El Shaarawy. Đồng thời đây cũng là cách mà Spaletti muốn khai thác triệt để khoảng trống mà Carvajal và Marcelo để lại khi ham lên tấn công. Trên lý thuyết, kế hoạch của Roma là tương đối hoàn hảo. Thực tế đã không dưới 3 lần trong trận này các tiền đạo cánh của đội chủ nhà có khoảng trống để dứt điểm. Tuy nhiên chính những lúc như thế người ta mới bắt đầu nhận ra khả năng phòng ngự của Real dưới thời Zidane đã được cải thiện đáng kể.

Roma 0-2 Real Zidane-Madrid khong chi biet tan cong hinh anh
Real của Zidane đang ngày càng hoàn thiện về lối chơi

Real vẫn vậy, Marcelo và Carvajal vẫn hùng hục lao lên tấn công như thường lệ. Kể cả Modric, Isco, hay James Rodriguez thi đấu rất gần vòng cấm của Roma. Thế nhưng mỗi khi Giallorossi phản đòn, kền kền trắng vẫn biết cách khắc chế hiệu quả. Ramos, Varane, Kroos bọc lọt rất tốt cho các đồng đội mỗi khi mất vị trí. Đây là lý do mà rất nhiều lần cặp trung vệ của Los Blancos đá như hậu vệ cánh khi Roma phản công nhanh. Rõ ràng Zidane đã rút ra được bài học đáng nhớ sau trận hòa trên sân Betis vì hàng thủ bộc lộ nhiều khoảng trống. Có thể nói màn trình diễn hôm nay trong trận Roma 0-2 Real của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khiến cho rất nhiều Madridista mừng thầm. Không đơn giản là một chiến thắng mà quan trọng hơn lối chơi tổng lực dưới thời Zidane đã khắc phục được điểm yếu nơi phòng ngự.

AS Roma 0-2 Real Madrid (KT): Los Blancos cầm chắc tấm vé dự tứ kết
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu AS...

Real hiện nay giống như bản thu nhỏ của chính Zidane, trưởng thành qua từng trận đấu. Los Blancos hôm nay không còn nôn nóng lao lên tấn công vội vàng như trước. Họ vẫn chơi tổng lực nhưng nhã nhặn và biết chọn thời điểm hơn. Đó không phải vấn đề hàng công cùn đi mà chỉ đơn giản là để cân bằng hơn giữa tấn công và phòng thủ. Thực tế khi vào hiệp 2, thời điểm Roma nôn nóng hơn là lúc Real liên tục tung ra các pha lên bóng đầy tốc độ. Đa số đều nhắm vào cánh trái với sự cơ động của Ronaldo và Marcelo để khoét vào tử huyệt Florenzi bên phía đội bóng áo bã trầu. Và bàn thắng mở tỷ số của CR7 đến với kịch bản mà Zizou đã tiên liệu từ trước như một lẽ tất yếu.

Roma 0-2 Real Zidane-Madrid khong chi biet tan cong hinh anh 2
Khả năng phòng ngự của Real đã được cải thiện đáng kể

Thời điểm bị dẫn bàn khiến Roma càng trở nên nóng vội hơn. Họ dồn lên tấn công nhưng mọi ngả đường vào khung thành của Navas đã bị bịt kín. Minh chứng cho sự bất lực của đội chủ nhà là khi HLV Spaletti tung Dzeko vào sân thay El Shaarawy. Từ lúc này Giallorossi không còn thi đấu bằng phản công và tốc độ nữa. Họ chỉ có một lựa chọn duy nhất là nhồi bóng bổng để tận dụng chiều cao của cựu tiền đạo Man City. Tất nhiên điều đó không thể vượt qua được những hậu vệ đẳng cấp như Ramos hay Varane. Thời điểm Roma say đòn là lúc Zidane tung Jese vào sân để tung ra nhát kiếm quyết định. Đội chủ nhà mải mê dâng lên tấn công và một cầu thủ trẻ, khỏe như chân sút người Tây Ban Nha là đủ để giải quyết mọi việc. Và Jese cũng chỉ cần 4 phút để sút tung lưới Szczesny trong tư thế rất thoải mái, dù trước mặt anh là vài cái bóng áo bã trầu.

Thắng trận Roma 0-2 Real ngay trên sân khách, Los Blancos gần như nắm chắc chiếc vé lọt vào tứ kết Champions League. Kền kền trắng hôm nay không giống như một cơn lốc mà họ nhẹ nhàng cuốn phăng đối thủ. Thầy trò HLV Zidane tiến từng bước chắc chắn, chơi thứ bóng đá giàu năng lượng nhưng cũng không thiếu sự toan tính. Để rồi đoàn quân của Spaletti bất lực chấp nhận thất bại dù họ đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu quan trọng này. Roma hôm nay thi đấu chặt chẽ và hợp lý như khi cầm hòa Barca ở vòng bảng. Chỉ có điều Real của Zidane đang hình thành một lối chơi mới, công hay nhưng thủ cũng chắc nên Giallorossi đã đành chấp nhận thất bại như một lẽ tất yếu.
 

Thong so tran dau roma 0-2 real madrid
 

 


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X