Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Rodri lên tiếng chỉ trích lịch thi đấu dày đặc

Thứ Ba 02/01/2024 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với Marca, Rodri tỏ ra không hài lòng với việc các cầu thủ phải thi đấu ở cường độ và mật độ quá dày thời gian qua.

Rodri mong lịch thi đấu bớt khắc nghiệt

Khoảng hơn một năm trở lại đây, các cầu thủ tại châu Âu phải thi đấu ở mật độ rất dày. Mọi chuyện bắt đầu từ World Cup 2022, việc giải đấu diễn ra vào giữa năm khiến lịch thi đấu của các đội phải thay đổi cho phù hợp.

Kéo theo đó là mật độ thi đấu của các giải đấu, đội bóng trở nên khắc nghiệt hơn rất nhiều. Hệ quả là mùa giải 2023/2024 chứng kiến hàng loạt chấn thương ở các đội bóng. Tháng 11 vừa qua, tiền vệ Gavi của ĐT Tây Ban Nha dính chấn thương dây chằng nặng và phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Rodri lên tiếng chỉ trích lịch thi đấu dày đặc 1
Rodrigo cho rằng cầu thủ đang không được nghỉ ngơi đủ

Ba tháng sau chấn thương của Gavi, Rodri đã công khai chỉ trích lịch thi đấu dày đặc của các giải đấu. Chia sẻ với Marca, Rodri nói: "Tôi nghĩ rằng ban tổ chức các giải đấu nên nhanh chóng đưa ra giải pháp phù hợp.

Cơ thể của cầu thủ chúng tôi đúng là đã quen với việc phải vận động. Nhưng cái gì cũng có giới hạn. Hãy nhìn vào số lượng cầu thủ dính chấn thương thời gian qua để đánh giá mức độ nghiêm trọng của vấn đề.

Về lâu dài, chuyện này sẽ tạo ra hệ quả xấu. Chúng tôi càng được nghỉ ngơi đầy đủ thì chất lượng của màn trình diễn sẽ được nâng cao.

Tôi vẫn chưa quên ngày Gavi dính chấn thương, một ngày thật sự đáng quên. Cậu ấy là người có phẩm chất mạnh mẽ và được đồng đội quý mến. Đôi khi Gavi bị chỉ trích vì đá quá nhiệt, nhưng tôi lại thích mẫu cầu thủ như vậy.

Gavi cho khán giả thấy niềm vui thuần túy của bóng đá, thông qua việc ra sân và cố gắng thể hiện tất cả những gì mình có. Cậu ấy còn phải cải thiện nhiều điều nhưng tôi vẫn rất quý Gavi."

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X