Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Robin Van Persie: Tìm lại bản ngã

Thứ Sáu 21/03/2014 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng vào giai đoạn mà những hoài nghi về phong độ và tâm lý lên cao nhất, Robin van Persie lập một hat-trick vào lưới Olympiakos. Hat-trick ấy chứng tỏ anh đã trở lại là chính mình.

van persie
 

HAT-TRICK ĐỂ ĐỜI

Van Persie là cầu thủ đầu tiên của Man United lập hat-trick tại Champions League kể từ năm 2009, khi Michael Owen ghi 3 bàn vào lưới Wolfsburg. Bàn thắng đầu tiên là một quả penalty, thể hiện rằng Van Persie vẫn đang rất tỉnh táo trong vòng xoáy dư luận. Bàn thắng thứ hai, đến sau một đường chuyền của Wayne Rooney, dẹp tan những nghi ngờ về bất đồng giữa bộ đôi này (vốn xuất phát từ màn trình diễn tệ hại của họ trong trận lượt đi với chính Olympiakos). Bàn thắng thứ ba, Van Persie trực tiếp ghi bàn từ chấm đá phạt, thể hiện khả năng dứt điểm thượng đẳng ở tiền đạo người Hà Lan chưa bao giờ giảm sút.

Những nghi vấn quan trọng nhất đã được giải quyết. Những bàn thắng đến nhanh chóng và dễ dàng khiến người ta nhớ lại chính Robin van Persie của mùa giải 2012/13. Sau một chuỗi trận không ghi bàn dài đằng đẵng, ngôi sao xứ Tulip đã trở lại như thể anh vẫn luôn ở đó và lập công đều đặn.

NIỀM TIN ĐƯỢC ĐỀN ĐÁP

Moyes đã rất tỉnh táo khi quyết định tin tưởng Van Persie, kể cả ở trận thua Liverpool. Trước trận derby nước Anh, đã có rất nhiều ý kiến cho rằng suất đá chính bên cạnh Rooney nên thuộc về Welbeck, bởi với những biểu hiện bên ngoài, thì Van Persie không chỉ có vấn đề về phong độ, mà còn đang có rắc rối nghiêm trọng trong tâm lý (đã có thời điểm anh công khai chống lại Moyes). Những người quen, như cựu danh thủ Ronald de Boer, cũng bật mí rằng Van Persie đang có tâm trạng không tốt tại Old Trafford. Nhưng Moyes vẫn quyết định trao suất đá chính cho Van Persie. Đó là cách hành xử khôn ngoan nhất có thể, bởi nếu thời điểm đó ông thể hiện rằng mình dao động, thì kết quả trước Liverpool có thể chẳng khá hơn, mà bản thân Moyes cũng sẽ chịu điều tiếng về việc thiếu bản lĩnh.

Niềm tin của Moyes đã được đền đáp. Rất có thể, việc được tin tưởng trong suốt 90 phút của trận gặp Liverpool, một trận đấu mà anh hay bất kỳ cầu thủ M.U nào khác xứng đáng được thay ra khỏi sân, có thể đã thổi vào Van Persie một luồng sinh khí mới. Không còn lý do gì để nghi ngờ Van Persie, bởi anh đã bảo toàn được một thống kê rất quan trọng, đó là chưa bao giờ không ghi bàn quá 3 trận liên tiếp trong màu áo M.U. Những cú vấp phong độ của cầu thủ này luôn chỉ dừng lại ở mức “sút móng chân” chứ không bao giờ khiến anh ngã hẳn. Những nghi ngờ người ta dành cho tương lai của Van Persie giai đoạn này nhiều hơn dưới thời Alex Ferguson, chẳng qua bởi chính M.U đang có vấn đề, chứ không phải vì bản thân anh. Van Persie vẫn là Van Persie.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X