Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Robertson: Scotland không đáng phải chịu trận thua CH Séc

Thứ Ba 15/06/2021 00:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Andy Robertson tin rằng ĐT Scotland đã chơi tốt song việc phung phí các cơ hội đã khiến họ chịu thất bại 0-2 trước CH Séc.

Tiếp đón CH Séc tới sân nhà ở bảng D Euro 2020, Scotland đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng thuộc Vương quốc Anh cầm bóng nhiều hơn và tích cực dứt điểm về phía thủ môn Tomas Vaclik.

Scotland vs Séc
Scotland chịu thất bại 0-2 trước CH Séc

Tuy nhiên, người gác đền của CH Séc đã chơi xuất sắc và làm nản lòng các chân sút Scotland. Tổng cộng, đội chủ nhà tung ra tới 19 pha dứt điểm về phía khung thành bên kia nhưng không có bất cứ bàn thắng nào.

Ở chiều ngược lại, CH Séc đã có 3 điểm tối đa khi sở hữu một Patrik Schick tận dụng thời cơ quá tốt. Sau cú đánh đầu chính xác ở phút 42, chân sút 25 tuổi hoàn tất cú đúp ở phút 52 với cú sút từ giữa sân ngoạn mục giúp đội bóng xứ pha lê hạ Scotland 2-0.

Chứng kiến những gì đã xảy ra, Andy Robertson không giấu được sự nuối tiếc. Đội trưởng Scotland nói với BBC Sport: “Trận thua CH Séc là một bài học cho chúng tôi. Ở cấp độ cao nhất, tại các giải đấu lớn nhất, bạn phải nắm lấy cơ hội của mình.”

Robertson
Robertson thất vọng với kết quả Scotland vs Séc 0-2

“CH Séc đã làm được điều đó, Scotland thì không. Bạn không thể nói rằng chúng tôi đã không tạo ra các cơ hội, thậm chí có những cơ hội rất, rất tốt mà lẽ ra chúng tôi nên làm tốt hơn. Nếu điều đó xảy ra, trận đấu sẽ rất khác.”

“Tất cả thành viên Scotland đều muốn có một khởi đầu tốt. Chúng tôi rất tự tin, phấn khích chỉ tiếc là không thể nắm lấy cơ hội của mình.”

Đồng đội của Robertson tại Scotland là John McGinn nói thêm: “Chúng tôi sẽ nhìn lại trận thua này vào ngày mai để xem có thể cải thiện ở đâu. Toàn đội không nên ủ rũ vì nó. Chúng tôi không thể tự trách bản thân vào lúc này.”

Video Scotland vs CH Séc (VCK Euro 14/6/2021)
McGinn muốn Scotland đứng dậy sau thất bại

“ĐT Scotland phải đoàn kết với nhau và cống hiến hết sức có thể trong 2 trận đấu tiếp theo. Euro là một giải đấu lớn và chúng tôi biết trận đấu tiếp theo là quan trọng nhất. Có thể trong hiệp 1, Scotland không thể hiện đủ cá tính trong những pha bóng.”

“CH Séc đã lùi sâu và gây khó khăn cho chúng tôi khi lên bóng. Các bàn thua cũng đến không đúng thời điểm khi mà Scotland đang chơi tốt và cảm giác bàn thắng sẽ đến. Thật đáng thất vọng, nhưng bây giờ chúng tôi cần hướng đến trận gặp Anh vào thứ 6 tới.”

Scotland sẽ làm khách tại sân Wembley của Anh lúc 2h ngày 19 tháng 6 tới. 4 ngày sau, họ sẽ có trận cuối vòng bảng gặp Croatia.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X