Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Mancini dũng cảm nhận trách nhiệm về thất bại của Man City

Thứ Năm 25/10/2012 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Trận thua trước Ajax gần như đã đóng sầm cánh cửa bước vào vòng trong của Man City. Giờ đây sau 3 trận đấu, đoàn quân của Mancini mới chỉ có 1 điểm. Khi mà dư luận đang chĩa mũi dùi vào đội bóng, HLV của họ bất ngờ lên tiếng “đứng mũi chịu sào”.

Thường thì với các đội bóng khác, việc HLV lên tiếng nhận trách nhiệm sau một trận thua là hết sức bình thường. Nhưng ở Manchester City, đã lâu rồi người ta chưa được thấy điều đó. Đơn giản một điều, HLV đang dẫn dắt họ là Mancini, 1 con người quá ngạo mạn. Điều người hâm mộ đã quen ở vị HLV này đó là “đổ lỗi, đổ lỗi và đổ lỗi”. Mancini có thể đổ lỗi cho bất cứ cái gì làm cho đội bóng của ông thất bại, trừ bản thân. Ông đổ lỗi cho các cầu thủ, ông đổ lỗi cho các cầu thủ…đối phương, đổ lỗi cho trọng tài, thậm chí là cả HLV của phía bên kia. Có lẽ theo vị HLV người Ý thì chiến thuật của ông chẳng bao giờ sai, có chẳng thì các vị trí không thể hiện được nó trên sân mà thôi. Chúng ta đều nhớ, trong trận đấu đầu tiên của vòng bảng với thất bại 2-3 trước Real Madrid, Mancini đã đổ lỗi cho…Joe Hart không hoàn thành nhiệm vụ, mặc dù trên thực tế, nếu Joe Hart không xuất sắc thì Man City còn thua đậm hơn. Nói chung, để Mancini nhận lỗi về mình có khi còn khó hơn lên giời.

HLV Roberto Mancini
HLV Roberto Mancini trong trận đấu với Ajax

Nhưng hôm qua điều đó đã xảy ra. Mancini đã thừa nhận kế hoạch ông vạch ra cho trận đấu ở Amsterdam thật tan nát. Ông thú nhận rằng đã có sai lầm trong chiến thuật và đã không chuẩn bị tốt cho trận đấu này. Sai lầm của Mancini ở đây là đã chơi với đội hình với 3 hậu vệ khi họ bị dẫn trước 2-1 để rồi tiếp tục nhận thêm bàn thua do hàng thủ quá mỏng. Chính sự nôn nóng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa đã khiến đội bóng của Mancini sụp đổ trong những phút còn lại. Chẳng những hàng công được bổ sung thêm người của Man City chẳng thể làm được gì trước khung thành Ajax mà thậm chí nó còn vận hành rối rắm hơn khi mà các cầu thủ không quen đá với mô hình như vậy.

Sau trận đấu thì đích thân học trò của Mancini đã lên tiếng chỉ trích HLV của mình, một điều không thường thấy trong bóng đá. Cầu thủ dũng cảm đó là Micah Richards. Anh cho hay, các cầu thủ đã không thích chiến thuật mà Mancini dựng lên cho họ từ trước trận đấu, đó là đội hình 4-2-3-1, và còn bất bình hơn nữa khi nó bị chuyển thành 3-5-2. Tuy nhiên Richards còn tiết lộ thêm rằng đội hình của Man City còn bị hoán đổi 1 vài lần trong trận đấu nữa. Tuyển thủ người Anh cho rằng các cầu thủ đã quen với đội hình 4-4-2 và thích chơi như thế, tuy nhiên HLV lại thích chơi kiểu khác. Các cầu thủ đã cố gắng chơi theo cách ông ấy muốn, nhưng quả thực đó là một đội hình khó, bởi vì chúng tôi không quen. Chúc mừng Ajax vì chiến thắng. Tôi rất thất vọng”.

Man City đã có một thế trận không tồi chút nào trước Ajax trong 3 phần 4 thời gian đầu trận đấu. Họ là đội kiểm soát thế trận và áp đặt lối chơi. Thậm chí Man City còn là đội mở tỉ số trước. Vấn đề của họ ở trận đấu này là khả năng chớp thời cơ, điều mà Ajax làm tốt hơn hẳn đội khách. Và khi bị dẫn trước, sự nôn nóng của Mancini khi đổi sang đội hình lệch hẳn về tấn công đã không phát huy tác dụng, còn giúp Man City thua thêm. Với trận thua này, Man City có 1 điểm sau 3 trận. Nếu thắng tất cả các trận còn lại, đoàn quân của HLV Mancini sẽ có 10 điểm. Nên nhớ mùa giải năm ngoái, Man City cũng “bật bãi” với 10 điểm trong tay. Đó là chưa kể với các đối thủ tiếp theo của Man City là Real Madrid và Dortmund, toàn những đội bóng xương xẩu, thì Man City có thể thắng được không với sự non nớt hiện tại. Có lẽ chúng ta có thể nói lời tạm biệt với Man City được rồi. Với tham vọng của các ông chủ Arab, có lẽ chiếc ghế của HLV Mancini sẽ là một dấu hỏi sau mùa giải thất bại thứ 2 liên tiếp tại Champions League mất thôi.

  • Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X