Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Mancini đã tìm được bến đỗ mới để tiếp tục sự nghiệp cầm quân

Thứ Hai 30/09/2013 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cựu HLV của Inter Milan và Manchester City chuẩn bị ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của đội bóng lớn nhất Thổ Nhĩ Kì trong vòng 3 năm với mức lương 5 triệu euro/ mùa.

HLV Mancini sẽ tái ngộ Inter Milan?
HLV Mancini sẽ đến Thổ Nhĩ Kì để làm thầy của những Drogba, Sneijder...

Roberto Mancini đã đến Istanbul trong ngày hôm qua để chính thức chốt lại những điều khoản cuối trong hợp đồng với Galatasaray để lên thay thế cựu thuyền trưởng Fatih Terim của đội bóng này. Đây là một diễn biến không có gì bất ngờ với làng bóng đá thế giới, bởi lẽ chiến lược gia người Italia chính là ứng cử viên số 1 cho chiếc ghế HLV trưởng của Galatasaray sau khi đội bóng này không thương tiếc "đuổi" Fatih Terim, người đã gắn bó với Gala từ năm ... 1973 với tư cách là một cầu thủ, rồi sau đó vì tình yêu CLB mà tiếp tục gắn bó trên cương vị HLV. Được biết, Fatih Terim bị sa thải không phải vì thành tích kém trên sân bóng (ông đã mang về 2 chức VĐ quốc nội cho Gala trong 3 mùa gần đây, đưa đội bóng tiến sâu tại Champions League), mà ông có mâu thuẫn khá nặng nề với Chủ tịch Unal Aysal. Áp lực thay thế một huyền thoại của đội bóng tại Turk Telecom Arena là rất lớn với Mancini. 

Hiện tại hợp đồng của Mancini và Galatasaray đã đi tới những bước thương thảo cuối cùng. Đương nhiên là quá trình đàm phán diễn ra hết sức thuận lợi, chỉ gặp một khúc mắc nhỏ có thể được giải quyết trong vòng ngày hôm nay, đó là Mancini muốn mang tới Turk Telecom toàn bộ bộ sậu trợ lý của mình, trong khi Gala muốn ông sử dụng lại những trợ lý đắc lực của Fatih Terim. Bên cạnh đó, Mancini muốn được quyền thương thảo với một ĐTQG trong quá trình dẫn dắt đội bóng của Thổ Nhĩ Kì. Những đề nghị này của Man City là hoàn toàn hợp lý, bởi trong bóng đá hiện tại, hiếm khi nào 1 HLV không có được 1 bộ trợ lý cho mình và mang những con người đó theo mình khi nắm quyền ở bất kì đội bóng nào. 

Ở Galatasaray, mức lương của Mancini được công bố là 5 triệu euro/ mùa, với một bản hợp đồng kéo dài 3 năm. Mức lương như vậy là hợp lý với 1 chiến lược gia đã có nhiều thành tích tuyệt vời trong sự nghiệp, cả trong tư cách cầu thủ và HLV. Roberto Mancini đã 5 lần vô địch Serie A, 10 lần lên ngôi tại Coppa Italia,  có trong tay 4 Supercoppa Italiana, 2 UEFA Cup, 1 UEFA Super Cup, 1 Premier League, 1 FA Cup và 1 FA Community Shield. Bất chấp việc người ta đánh giá quãng thời gian của ông tại Man City là không thành công vì đã không đáp ứng được kì vọng về danh hiệu trong bối cảnh có sự ủng hộ về mặt tài chính khá mạnh mẽ từ giới chủ, nhưng phải thừa nhận Mancini huấn luyện có phong cách và là một chiến lược gia giỏi, biết chơi đòn "tâm lý" với đối phương và có những trận đấu xuất thần (ví dụ như trận Man xanh đả bại Man đỏ 1-6 ngay tại Old Trafford cách đây 2 năm).

Trong sự nghiệp cầu thủ, Roberto Mancini chơi ở vị trí hộ công hoặc tiền đạo lùi. Ông chơi cho 4 CLB trong suốt sự nghiệp quần đùi áo số của mình là Bologna, Sampdoria, Lazio và Leicester City, thi đấu 545 trận, ghi 156 bàn thắng. Khoác áo ĐTQG Italia 36 lần, Mancini cũng có 4 bàn. Sau khi giải nghệ vào năm 2001, ông đã dẫn dắt 4 CLB là Fiorentina, Lazio Roma, Inter Milan và Manchester City, gặt hái tương đối nhiều thành công. Hi vọng Mancini có thể lặp lại những chiến quả ấy ở đội bóng lớn nhất TNK.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X