Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Robert Lewandowski: Ghi bàn tặng cha, và ra đi

Thứ Bảy 25/05/2013 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đang được Bayern theo đuổi nhưng đêm nay, Robert Lewandowski vẫn sẽ quyết tâm chọc thủng lưới “Hùm xám” để tặng cho người cha đang dõi theo từ thiên đường.

Mỗi khi ghi những bàn thắng quan trọng, Lewandowski thường chỉ tay lên trời, như dành tặng nó cho người cha quá cố. Tay săn bàn người Ba Lan chia sẻ: “Cha tôi không có mặt khi tôi thi đấu trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp, vì vậy khi tôi ghi những bàn thắng quan trọng, tôi thường dành tặng nó cho ông. Trong những khoảnh khắc đó, tôi hy vọng ông ấy đang theo dõi và tự hào về tôi”.

Thông nòng sau 4 trận tịt ngòi, Lewandowski đã sẵn sàng tiếp Bayern
Thông nòng sau 4 trận tịt ngòi, Lewandowski đã sẵn sàng tiếp Bayern

Khi mới 16 tuổi, cha của Robert, ông Krzystof, qua đời. Hai năm sau, Legia Warsaw từ chối Lewandowski, cho rằng anh sẽ không bao giờ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, những cú sốc liên tiếp đó đã không đánh gục được Lewandowski mà trái lại, càng làm chân sút này thêm mạnh mẽ: “Lúc cha mất là khoảng thời gian khó khăn nhất đối với tôi. Bỗng nhiên tôi trở thành trụ cột gia đình và tôi cần phải trưởng thành. Những kí ức về người cha quá cố đã trở thành động lực cho tôi”.

Chính động lực này đã giúp Lewandowski đứng vững được trong cả những trận đấu căng thẳng nhất, chịu sự truy cản quyết liệt nhất từ đối phương. Như ở vòng bán kết, dù bị Sergio Ramos làm đủ trò, từ kéo áo, đẩy người, vào bóng bằng 2 chân hay thậm chí là thúc cùi chỏ, Lewandowski vẫn vững vàng, chọc thủng lưới Real Madrid tới 4 lần. “Gã đồ tể” Pepe thậm chí còn phải lại gần Lewandowski và nói như năn nỉ: “Cậu đã ghi 4 bàn rồi đấy, có dừng lại được không?”.

Ngoài những bàn thắng, Lewandowski cũng đóng góp tích cực vào lối chơi của Dortmund. Tiền đạo này di chuyển rất rộng, liên tục quấy đảo hàng thủ đối phương và mang về không ít quả đá phạt thuận lợi cho đội nhà. Nhiều trận, Lewandowski còn lùi sâu, hỗ trợ phòng ngự như một máy quét chuyên nghiệp. Trong 2 mùa giải vừa qua, tay săn bàn 24 tuổi chính là một trong số những cầu thủ phạm lỗi nhiều nhất của Dortmund.

“Với kĩ thuật và sức mạnh siêu hạng, Lewandowski có thể hoạt động độc lập hiệu quả. Anh ấy che chắn bóng rất tốt, sau đó chuyền bóng lại cho các đồng đội. Robert là một cây săn bàn có hạng. Cũng cần phải nhắc lại là anh ấy đã không để cho những tin đồn chuyển nhượng làm ảnh hưởng đến mình, vẫn tiếp tục thi đấu tốt. Thái độ đó chứng tỏ anh ấy là một cầu thủ vĩ đại”, Karl-Heinz Riedle, nhà vô địch Champions League 1997 nhận xét.

Hiện tương lai của Lewandowski vẫn chưa rõ ràng nhưng chắc chắn điều này sẽ không làm ảnh hưởng tới phong độ của chân sút người Ba Lan. Thậm chí, nó có thể là động lực để Lewandowski bùng nổ hơn để tiếp tục đánh bóng tên tuổi với các đại gia châu Âu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X