Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Robben thừa nhận: Hà Lan lúc này quá kém cỏi

Thứ Ba 14/10/2014 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trụ cột của Oranje yêu cầu các đồng đội chấn chỉnh ngay lập tức nếu không muốn cuốn gói rời EURO 2016 ngay từ vòng loại.

Môt mình Robben không thể làm nên mùa xuân cho Hà Lan
Môt mình Robben không thể làm nên mùa xuân cho Hà Lan

Hai bàn thắng của nhạc trưởng tài hoa Gylfi Sigurdsson đã mang về cho Iceland chiến thắng bất ngờ trước ĐT Hà Lan trong khuôn khổ vòng loại EURO 2016. Arjen Robben đã thừa nhận đội bóng vừa phải nhận trận thua này không phải là một tuyển Hà Lan hùng mạnh mà anh biết mà trái lại, là một tập thể rệu rã, hoang toàn và kém cỏi. Đây đã là trận thua thứ 2 trong 3 lần ra quân gần nhất của Oranje (lần trước thua CH Czech). Thậm chí 3 điểm trước Kazakhstan cũng là do đối phương bị mất người, chứ nếu không lúc này Hà Lan đã gần như bị loại.

Cầu thủ của Bayern Munich tỏ ra rất chán nản sau trận đấu. Trả lời phỏng vấn của báo giới, Robben cho biết: "Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể rồi, nhưng vẫn luôn tự làm khó mình trong những tình huống không cần thiết. Chúng tôi phải nhìn lại chính mình. Đây không phải ĐT Hà Lan mà tôi biết."

"Tôi sẽ hạn chế những lời nói của mình vào thời điểm này, bởi lúc này tôi đang rất tức giận; nếu nói quá nhiều tôi sẽ mất bình tĩnh thêm. Trong phòng thay đồ các cầu thủ không chì chiết, chỉ trích hay nạt nộ nhau, nhưng biết đâu điều đó lại cần thiết vào lúc này, vì những gì diễn ra vào đêm nay thực sự là một thảm hoạ. Nếu cứ chơi thế này, Hà Lan sẽ chẳng thắng nổi bất kì một trận đấu nào cả. Mọi thứ thật tồi tệ: chúng tôi không chỉ "chiêu đãi" đối phương hai bàn thắng, mà còn thi đấu tối tăm, tù túng và không thanh thoát. Trong hiệp 1, các tiền đạo đã 3 lần bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn."

Thật khó tin đây là đội tuyển mà chỉ mới cách đây khoảng 4 tháng còn thắng ĐT Tây Ban Nha tới 5-1. Để đánh thức các đồng đội khỏi sự huyễn hoặc bản thân, Robben tỏ ra rất gay gắt: "Chúng tôi phải dừng cái việc so sánh giữa Hà Lan bây giờ và Hà Lan của quá khứ lại. Chúng tôi cần dừng sống trong hào quang của vài tháng trước, mà cái phải làm là nhìn vào chính chúng tôi ở trong gương, bắt đầu lại từ đầu. ĐT Hà Lan không được nghĩ rằng mình đã đủ tốt, vì đơn giản là chúng tôi hiện đang rất kém cỏi."

"Hà Lan đã lọt ra khỏi top những đội tuyển mạnh nhất thế giới, và giờ là lúc cần phải chiến đấu cho những kết quả tích cực hơn. EURO 2016 còn 2 năm nữa mới diễn ra nhưng nếu ngay bây giờ mọi thứ không được cải thiện, sẽ chẳng có bất kì EURO nào cho Hà Lan hết."

Thành Nguyễn 





 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X