Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Robben áp sát Ronaldo và Messi ở cuộc đua tranh "Quả bóng vàng FIFA"

Thứ Ba 28/05/2013 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đóng góp to lớn vào chiến thắng của Bayern ở chung kết Champions League giúp ngôi sao người Hà Lan thăng tiến vượt bậc trên bảng tỷ lệ cược cho chủ nhân Quả Bóng Vàng 2013.

Ý tưởng Robben đoạt Quả Bóng Vàng, nếu được đưa ra vào thời điểm hiệp một trận chung kết Champions League vừa kết thúc, rất dễ bị cười nhạo hoặc xem là ý tưởng điên rồ. Trong hiệp đấu đó, Robben gợi nhớ đến phong độ tệ hại và sự vô duyên đến lạ kỳ của anh ở các trận chung kết World Cup 2010 và Champions League 2012. Tiền vệ của Bayern bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn từ các pha đối mặt với thủ môn Dortmund Weidenfeller.

Robben là ngôi sao sáng nhất của Bayern ở chung kết Champions League, dù có một hiệp đầu tồi tệ.
Robben là ngôi sao sáng nhất của Bayern ở chung kết Champions League, dù có một hiệp đầu tồi tệ.

Nhưng hiệp hai trận đấu chứng kiến một Robben như lột xác. Anh là chủ nhân cú căng ngang cho Mandzukic đệm cận thành mở tỷ số, trước khi đích thân ghi bàn ấn định kết quả với tình huống thoát xuống, đón cú chọc khe của Ribery, đánh bại Weidenfeller. Trong những năm lẻ không có một trong hai sự kiện bóng lớn là Euro và World Cup, những ngôi sao sáng ở của Champions League thường có nhiều cơ hội hơn cả ở cuộc đua tranh Quả bóng vàng.

Ngay sau khi trận chung kết Champions League kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về Bayern, nhà cái Anh Paddy Power đã ra tỷ lệ 12/1 (đặt một ăn 12) cho cửa Robben đoạt Quả bóng vàng 2013. Tỷ lệ này đồng nghĩa với việc Robben là cái tên sáng giá thứ ba cho danh hiệu cá nhân cao quý nhất năm, chỉ kém hai đồng nghiệp danh tiếng là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Messi, chủ nhân của Quả Bóng Vàng bốn năm liền gần nhất, là ứng cử viên số một với tỷ lệ 1/1. Ronaldo, Vua phá lưới Champions League mùa này, đứng kế sau với tỷ lệ thấp hơn một chút, 11/8. Tuy nhiên, việc Barca của Messi và Real của Ronaldo phải dừng bước tại bán kết Champions League có thể tác động tới quyết định của những người tham gia bỏ biếu bình chọn.

Barca của Messi thậm chí còn bị Bayern của Robben đè bẹp với tổng tỷ số 7-0, kết quả làm đảo lộn tất cả mọi dự đoán trước giờ bóng lăn.

Đứng thứ tư trên bảng tỷ lệ của Paddy Power là Robert Lewandowski, ngôi sao tiền đạo của Dortmund, với tỷ lệ 20/1. 10 bàn thắng của chân sút này, trong đó có 4 bàn ở lượt đi bán kết thắng Real Madrid 4-1, là chất xúc tác giúp Dortmund làm nên một mùa giải thành công và lần thứ hai trong lịch sử vào chung kết Champions League.

Gareth Bale cũng được Paddy Power đặt tỷ lệ 20/1, vì phong độ bùng nổ của ngôi sao này trong màu áo Tottenham mùa 2012-2013. Các ứng cử viên còn lại, theo dự báo của Paddy Power, lần lượt là ngôi sao vừa đầu quân cho Barca Neymar (50/1), Vua phá lưới Ngoại hạng Anh trong màu áo MU Robin Van Persie (60/1), chủ công của nhà vô địch Pháp PSG Zlatan Ibrahimovic (80/1) và tay săn bàn số một của Liverpool Luis Suarez (125/1).

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X