Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Rivaldo bày cách vĩ đại cho Mbappe, dìm hàng Griezmann trước Neymar

Chủ Nhật 27/10/2019 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại người Brazil khẳng định Mbappe cần phải rời bỏ PSG sang Anh hoặc Tây Ban Nha thi đấu để trở nên vĩ đại như Messi và Ronaldo, đồng thời không đánh giá cao Griezmann bằng Neymar ở đội bóng cũ Barcelona.

Mbappe cần bỏ PSG để vĩ đại như Messi và Ronaldo

Không nghi ngờ gì, Kylian Mbappe chính là ngôi sao sáng giá nhất thế giới bóng đá thế hệ mới này. Theo nhiều nhận định, thần đồng người Pháp sẽ kế thừa di sản thống trị làng túc cầu của kỷ nguyên Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trong tương lai.

Rivaldo xúi Mbappe bỏ PSG để vĩ đại được như Messi và Ronaldo hình ảnh
Rivaldo xúi Mbappe bỏ PSG để trở nên vĩ đại được như Messi và Ronaldo

Tuy nhiên theo cựu danh thủ Rivaldo, nhà vô địch World Cup 2018 cần phải rời bỏ Paris Saint-Germain và một Ligue 1 không tương xứng đẳng cấp và cập bến nước Anh hoặc Tây Ban Nha, qua đó mới có thể vươn tầm sánh ngang với những bậc tiền bối. Chia sẻ của huyền thoại người Brazil:

“Không còn nghi ngờ gì nữa, Mbappe có những phẩm chất để trở thành một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Cậu ấy đang chơi thứ bóng đá tuyệt vời và có tiềm năng rất lớn. Mbappe có thể phát huy tài năng của mình bằng cách chơi ở La Liga, hoặc Ngoại hạng Anh. Ligue 1 rõ ràng ở đẳng cấp thấp hơn.”

“Với tất cả sự tôn trọng dành cho PSG, tôi tin Mbappe cần tới một đội bóng lớn của Tây Ban Nha, hoặc Anh để khẳng định bản thân là người thừa kế Messi, hoặc Ronaldo. Những cầu thủ hay nhất cần chơi ở những giải đấu mạnh nhất.”

Rivaldo bày cách vĩ đại cho Mbappe, dìm hàng Griezmann trước Neymar hình ảnh 2
Rivaldo không tin Barca có thể chiêu mộ thành công Mbappe

Mbappe chắc chắn là mục tiêu theo đuổi của mọi ông lớn Châu Âu, trong đó không thể không thiếu Barcelona. Mặc dù vậy, Rivaldo lại tỏ ra không mấy lạc quan về khả năng đội bóng cũ xứ Catalonia có thể chiêu mộ thành công tiền đạo sinh năm 1998 trong tương lai.

"Tôi nghĩ sẽ rất khó để Barca ký hợp đồng với Mbappe. Cậu ấy rất đắt vì tuổi còn trẻ, vị thế vô địch thế giới và tài năng thiên bẩm giúp cậu ấy trở thành một trong những cầu thủ triển vọng nhất thế giới. Khi mà Barca có quá nhiều vấn đề trong việc cố mua lại Neymar, hãy tưởng tượng PSG sẽ đòi bao nhiêu mới chịu bán Mbappe. Vào lúc này, việc đưa Mbappe đến Barca gần như bất khả thi.”

MSG còn lâu mới sánh bằng MSN khi xưa

Một phần nguyên nhân khiến Barca không mấy mặn mà săn đón Mbappe như nhiều đối thủ đại gia khác, đó là vì họ đã sẵn sở hữu quá nhiều ngôi sao tấn công. Mùa hè 2019 này, đội chủ sân Camp Nou đã bạo chi 120 triệu Euro để mang về Antoine Griezmann từ Atletico Madrid.

Tiền đạo người Pháp được kỳ vọng sẽ kết hợp cùng với Lionel ​Messi và Luis Suarez để tạo ra tam tấu hủy diệt mới cho Barca sau khi Neymar đã ra đi và cả Ousmane Dembele lẫn Philippe Coutinho đều gây thất vọng tràn trề.

Rivaldo bày cách vĩ đại cho Mbappe, dìm hàng Griezmann trước Neymar hình ảnh 3
Rivaldo không đánh giá cao Griezmann như Neymar thời còn ở Barca

Mặc dù vấp phải khó khăn ban đầu trong việc hòa nhập nhưng đến thời điểm hiện tại, Griezmann dần dà tìm được tiếng nói chung ăn ý với Messi và Suarez. Tuy nhiên theo nhận xét của Rivaldo, tam tấu mới của Barca vẫn còn một chặng đường khá dài để có thể mong bắt kịp bộ ba MSN từng là nỗi kinh hoàng của mọi đội bóng trong quá khứ.

“Bộ ba tấn công mới của Barca, gồm Messi - Suarez - Griezmann đang cho thấy một số dấu hiệu tốt và tiềm năng trong tương lai, nhưng tôi không tin họ sẽ đạt đến đẳng cấp của bộ ba Messi, Suarez, Neymar năm xưa. Neymar là một cầu thủ đặc biệt, biết cách tạo ra nhiều pha kiến tạo, ghi nhiều bàn thắng và kiểm soát trận đấu khi cần bằng phẩm chất cá nhân.”

“Đó là điều mà Griezmann chưa có. Griezmann đã ghi bàn, nhưng chưa hoàn toàn thích nghi với Barca. Có thể chúng ta phải mất một thời gian để thấy cậu ấy đạt đẳng cấp như từng có tại Atletico Madrid. Cậu ấy vẫn chưa là cầu thủ không thể thay thế. Điều đó không xảy ra với Messi và Suarez. Ngay cả khi chơi không tốt, Messi và Suarez vẫn có mặt trên sân nhờ đẳng cấp và khả năng tạo sự khác biệt.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X