Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand may mắn thoát án phạt nặng của UEFA

Thứ Sáu 08/03/2013 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Rio Ferdinand đã không bị truy cứu trách nhiệm cho hành động của mình trong trận đấu Manchester United gặp Real Madrid thuộc khuôn khổ Champions League. Tuy nhiên, một án phạt vẫn đang đợi HLV của Quỷ Đỏ, Sir Alex Ferguson.

Quả thực không thể phủ nhận trận đấu giữa MU và Real đem lại rất nhiều tranh cãi, nhất là về tấm thẻ đỏ mà Cuneyt Cakir rút ra giành cho Louis Nani, án phạt quá nặng tay mà người Manchester cho rằng đó chính là bước ngoặt của trận đấu, chính việc thi đấu với 10 người chống lại 11 người đã làm thay đổi hoàn toàn thế trận trên chân của Man Utd dày công xây dựng suốt 2/3 trận trước đó. Kết quả như thế nào thì ai cũng đã rõ, Man Utd bị loại còn Real Madrid bước tiếp dù chơi không xuất sắc bằng.

Chính kết quả đó làm cho Sir Alex Ferguson và toàn bộ các cầu thủ của Manchester United hết sức thất vọng. Ngay khi tấm thẻ đỏ của Nani được rút ra, Sir Alex Ferguson đùng đùng bước xuống sân, dùng tay chỉ trỏ vào sân, đồng thời đưa ra những lời nói có phần thiếu kiềm chế và vô văn hóa. Cuối trận, Sir Alex một lần nữa lặp lại những hành động không đẹp mắt này nhắm vào trọng tài Cuneyt Cakir, hầm hầm rời sân đấu, bực tức đến nỗi bỏ cả họp báo sau trận đấu. Các cầu thủ Man Utd cũng có những cử chỉ tương tự: ngay khi trọng tài rút thẻ cho Nani, các cầu thủ MU vây quanh vị Vua áo đen người Thổ Nhĩ Kì này và ý kiến, phân trần, làm mất nhiều thời gian của trận đấu. Khi 90 phút khép lại, họ lại một lần nữa lặp lại hành động, thậm chí có phần gay gắt hơn. Trong đó, phản ứng châm biếm và thiếu tôn trọng của Rio Ferdinand là hình ảnh không đẹp tiêu biểu nhất: anh đưa mặt mình sát vào mặt vị trọng tài 36 tuổi, thóa mạ, vỗ tay rất nhiều trước mặt ông này, những cái vỗ tay thể hiện sự coi khinh và có hàm ý chỉ trích ông đã phá hỏng trận đấu.

Sir Alex Ferguson phản đối quyết định truất quyền thi đấu Nani
Rio hú vía thoát án phạt của UEFA, còn Sir Alex thì không

Không may cho Ferdinand, những hành động của anh chẳng thể nào thoát được ống kính máy quay của giới truyền thông. Khi những hình ảnh như vậy được phát sóng trên toàn thế giới, chắc chắn hình ảnh của Champions League nói riêng và UEFA nói chung sẽ bị đe dọa nghiêm trọng. Vì thế, theo báo chí những ngày gần đây, Rio Ferdinand dường như không thể nào tránh được một án phạt nặng tay vì những hành vi thiếu suy nghĩ của mình bởi những hành động này đem lại hậu quả nghiêm trọng hơn anh tưởng.

Thế nhưng, ngày hôm qua, sau khi nhận được báo cáo từ tổ trọng tài bắt chính trận đấu Man Utd - Real Madrid, UEFA đã chính thức ra tuyên bố không đưa ra bất kì hình phạt nào cho trung vệ kỳ cựu của Quỷ Đỏ thành Manchester. Như vậy, Rio đã lách qua khe cửa hẹp để thoát khỏi bàn tay trừng phạt của tổ chức bóng đá lớn nhất châu Âu. Nếu để bị tuyên phạt, chắc chắn Ferdinand sẽ đối mặt với một án phạt không nhỏ. Bởi lẽ, nếu lật lại lịch sử một chút, ta có thể thấy đây không phải lần đầu các cầu thủ có hành vi xấu như vậy và họ đều phải nhận án treo giò. Đồng đội của Ferdinand, Wayne Rooney đã bị đuổi lập tức khỏi sân và sau đó bị treo giò vì phản ứng thái quá với trọng tài chính điều khiển trận hòa giữa Man Utd và Villarreal năm 2005, ông Kim Milton Nielsen.

Rio đã may mắn thoát án, còn Sir Alex thì chắc chắn là không. Với những hành động quá bốc đồng của mình, nhiều khả năng chiến lược gia người Scotland sẽ bị truất quyền chỉ đạo một vài trận tại Champions League mùa tới, cùng với một khoản phạt tiền. Không chỉ chửi rủa Cuneyt Cakir, Sir còn đưa ra những lời nói rất độc địa, cũng như không tham dự cuộc họp báo sau trận đấu, lỗi chính đưa ông đến với án phạt của UEFA.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Video

Xem thêm
top-arrow
X