Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand bảo vệ Vinicius sau khi bị phân biệt chủng tộc

Thứ Hai 22/05/2023 19:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi chứng kiến Vinicius bị CĐV Valencia chửi bới, lăng mạ, Rio Ferdinand đã bày tỏ sự ủng hộ của mình với tiền đạo người Brazil trên trang cá nhân.

Rio Ferdinand lên tiếng về Vinicius

Trong trận đấu giữa Valencia vs Real Madrid mới đây, tiền đạo Vinicius Jr tiếp tục phải hứng chịu rất nhiều lời lẽ phân biệt chủng tộc từ các khán đài sân Mestalla. Thậm chí, cầu thủ Real đã yêu cầu ngừng trận đấu để phản đối hành vi của những kẻ quá khích.

Sau trận đấu, Vinicius đã lên tiếng phản đối những lời lẽ nhắm vào mình. Tiền đạo này cũng tỏ ra bất bình trước cách mà BTC La Liga giải quyết vấn nạn phân biệt chủng tộc vốn quá nhức nhối thời gian qua.

Những đồng nghiệp và nhiều người hâm mộ bóng đá thế giới đã bày tỏ sự cảm thông với Vinicius. Trên trang Instagram cá nhân, Rio Ferdinand đã lên tiếng yêu cầu các bên liên quan bảo vệ cầu thủ một cách tốt hơn.

Rio Ferdinand bảo vệ Vinicius sau khi bị phân biệt chủng tộc 1
Vinicius bị CĐV Valencia lăng mạ suốt cả trận

Cụ thể, Rio nói: "Cậu cần được bảo vệ, Vinicius à! Nhưng ai đang bảo vệ cậu vậy hả người anh em? Vinicius bị thẻ đỏ vì đánh nguội, nhưng kẻ đã kẹp cổ cậu ấy lại không bị phạt. Những kẻ lăng mạ Vinicius cả trận cũng không gặp vấn đề gì. Chuyện quái gì đang xảy ra vậy?

Chúng ta đã phải chứng kiến Vinicius đối diện với vấn nạn này bao nhiêu lần rồi? Tôi có thể thấy nỗi đau, sự tức giận mà Vini phải chịu. Tôi cũng thấy rằng cậu ấy cần được giúp đỡ. Và rồi những kẻ điều hành chẳng làm gì để bảo vệ cậu ấy cả!

Tất cả mọi người cần cùng nhau hợp sức chống lại nạn phân biệt chủng tộc. Đội ngũ điều hành giải đấu cũng cần làm tốt hơn nhiệm vụ của mình. Không ai xứng đáng bị miệt thị chỉ vì màu da, sắc tộc cả. Những kẻ thực hiện hành vi ấy nên bị đuổi khỏi sân bóng."

Theo thông tin được chủ tịch La Liga, Javier Tebas công bố, mùa giải này, phía LaLiga đã nhận tổng 9 lần báo cáo về những lời lăng mạ phân biệt đối xử và sắc tộc đối với Vinicius Jr. Tuy vậy, không có bất cứ hành động nào được thực hiện để bảo vệ cầu thủ này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X